Tôi làm việc cho công ty hiện tại đã được hơn 1 năm. Cuối tháng 1/2014 là thời điểm hết hạn hợp đồng 1 năm tôi ký với công ty. Nhưng do trong năm đầu tiên làm việc tại đây tôi có thai, dự sinh cuối tháng 4/2014, nên công ty quyết định sẽ không tiếp tục ký hợp đồng vô thời hạn với tôi như đã định trước đây. Thay vào đó, công ty ký thêm với tôi một hợp đồng ngắn hạn (thời hạn 3 tháng: từ tháng 1/2014 đến tháng 4/2014). Như vậy, thời điểm tôi bắt đầu nghỉ sinh (cuối tháng 4) cũng là thời điểm bắt đầu hết hạn hợp đồng ngắn hạn mà tôi đã ký. Sau đó, tôi sẽ nghỉ sinh và đồng thời cũng trở nên thất nghiệp.
Trong suốt thời gian tôi làm việc (hơn 12 tháng), tôi luôn đóng đầy đủ bảo hiểm. Vậy tôi muốn hỏi:
1. Tôi có được hưởng đồng thời bảo hiểm thất nghiệp và chế độ thai sản?
2. Về bảo hiểm thất nghiệp:
- Tôi cần thông báo thất nghiệp với tổ chức bảo hiểm nào?
- Sau 15 ngày báo thất nghiệp mà không tìm được việc, tôi cần làm những thủ tục gì, tại đâu để được hưởng lương thất nghiệp?
- Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp (ví dụ lương tôi là 10 triệu không phụ cấp thêm). Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp là 3 tháng. Vậy có phải tôi sẽ được nhận: 6 triệu/tháng x 3 tháng? Tôi sẽ lĩnh 1 lần cho cả 3 tháng hay lĩnh từng tháng? Thời điểm lĩnh và điều kiện giấy tờ để lĩnh như thế nào?
3. Về chế độ thai sản: Tôi đã đóng BHXH đủ 12 tháng trước khi nghỉ đẻ.
Vậy chế độ thai sản của tôi sẽ được lĩnh như thế nào? Mức trợ cấp là bao nhiêu? Hình thức lĩnh như thế nào?
Xin cảm ơn diễn đàn. Mong sớm nhận được hồi âm từ các anh/chị.