Chào bạn, mình xin trao đổi tiếp là:
Trước đây theo
NĐ 88/2006 và TT 03/ 2006 hướng dẫn NĐ 88/2006 quy định về thủ tục cấp
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, trong đó có ghi
Mã số doanh nghiệp- Mã này để sử dụng trong giao dịch của DN. Sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì DN liên hệ Cục/ Chi cục thuế xin được cấp
Mã số Thuế (Mã số này được dùng để kê khai thuế với Cơ quan thuế).
Tuy nhiên, đến khi
NĐ 43/2010 và TT 14/2010 thay thế NĐ 88/2006 và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được thay thế bằng Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì Mã số doanh nghiệp và Mã số thuế là 1. Và mọi hoạt đông, giao dịch của DN sẽ sử dụng Mã số này (cả việc đống thuế cho Cơ quan thuế)
Mình trích dẫn Điều 8 NĐ 43 cho bạn cùng thao khảo:
"Điều 8. Mã số doanh nghiệp
1. Mỗi doanh nghiệp được cấp một mã số duy nhất gọi là mã số doanh nghiệp. Mã số này đồng thời là mã số đăng ký kinh doanh và mã số thuế của doanh nghiệp.
2. Mã số doanh nghiệp tồn tại trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp và không được cấp lại cho tổ chức, cá nhân khác. Khi doanh nghiệp chấm dứt hoạt động thì mã số doanh nghiệp chấm dứt hiệu lực và không được sử dụng lại."
Riêng đối với Khai thuế và Hóa đơn mình không biết chắc lắm. Tuy nhiên, theo mình được biết TT 153/2010 hướng dẫn NĐ 51quy định về Hóa đơn bán hành hóa... thì DN có thế được quyền tự in Hóa đơn ( căn cứ vào loại hình DN). Không biết DN của bạn thành lập thuộc loại hình gì để mọi người cùng góp ý kiến.
Nơi nộp thuế bạn tham khảo Điều
12 Luật thuế thu nhập doanh nghiệp 2008, quy định:
"Điều 12. Nơi nộp thuế
Doanh nghiệp nộp thuế tại nơi có trụ sở chính. Trường hợp doanh nghiệp có cơ sở sản xuất hạch toán phụ thuộc hoạt động tại địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác với địa bàn nơi doanh nghiệp có trụ sở chính thì số thuế được tính nộp theo tỷ lệ chi phí giữa nơi có cơ sở sản xuất và nơi có trụ sở chính. Việc phân cấp, quản lý, sử dụng nguồn thu được thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.
Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Điều này"
Về hồ sơ, thủ tục dành cho Thương nhân/ Nhà đầu tư muốn thành lập mới DN được quy định/ hướng dẫn rất đầy đủ tại website Sở Kế hoạch và Đầu tư Tp HCM (DPI Tp HCM). Và theo mình được biết, hồ sơ, thủ tục tại DPI Bình Dương cũng tương tự chỉ hơn khác 1 chút theo yêu cầu của Nhân viên DPI.
Bạn nên tham khảo link này nhé!
http://www.dpi.hochiminhcity.gov.vn/vie/news_detail.asp?period_id=1&cat_id=42&news_id=364 Thân ái,
Cập nhật bởi hiyatuongda ngày 27/06/2011 02:42:14 CH
hiya