Lao động tiền lương và các khoản trích theo lương

Chủ đề   RSS   
  • #36654 04/07/2009

    Thienbon

    Sơ sinh

    Thái Nguyên, Việt Nam
    Tham gia:11/12/2008
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Lao động tiền lương và các khoản trích theo lương

    Xin chào luật sư: Em đang có trường hợp muốn anh tư vấn như sau:
    Câu hỏi 1:
    Công ty em là Công ty Cổ phần Thương mại, nên người lao động (Như: Bảo vệ, lái xe, nhân viên thị trường, giao nhận...) thường xuyên làm đủ tất cả các ngày trong tháng (30 ngày hoặc 31 ngày) liên tục. Công ty có bố trí cho người lao động được nghỉ theo quy định của Bộ luật lao động, nhưng người lao động vẫn muốn xin đi làm để có thêm thu nhập và giải quyết việc còn dang dở, Công ty em đã báo cáo với Công đoàn Công ty và thống nhất theo nguyện vọng của người lao động. Vậy khi các cơ quan chức năng thanh tra, kiểm tra thì Công ty em có bị ảnh hưởng gì không? Xin luật sư nghiên cứu xem có văn bản, thông tư nào hướng dẫn cụ thể chi tiết trường hợp trên và có giải pháp nào tối ưu nhất để Công ty em không bị phạm luật.
    Câu hỏi 2:
    Công ty em có 1 một số người lao động đã nghỉ hưu và đang ký hợp đồng lao động tại Công ty em. Vậy anh cho em hỏi khi người lao động trên chấm dứt hợp đồng lao động tại Công ty em, thì Công ty em có phải tính trợ cấp thôi việc cho những trường hợp trên không? Giả thiết: 1.Người lao động đã lĩnh trợ cấp 1 lần tại đơn vị trước?
    2. Người lao động chưa lĩnh trợ cấp tại đơn vị trước?
    Theo văn bản, thông tư... hướng dẫn nào?
    Xin chân thành cảm ơn luật sư./.
    "Đào Duy Thiện"
    0982 198366
     
    3455 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận