Tôi có một thắc mắc mong danluat giải đáp giúp!
Hiện tại, Tôi đang làm tại một Ban QLDA do UBND thành phố thành lập ra để quản lý một dự án và đến nay dự án đó đã hoàn thành và đang trong giai đoạn Quyết toán, đồng thời với đó Ban được UBND thành phố (Chủ đầu tư) giao thêm nhiệm vụ quản lý mốt số dự án khác để tiếp tục thực hiện.
Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn nên Ban đã đề xuất và được UBND thành phố là đơn vị Chủ quản có Quyết định phê duyệt lại Quy chế tổ chức hoạt động của Ban và trong đó có bổ sung thêm một số chức năng nhiệm vụ như: được ký hợp đồng quản lý dự án với các Chủ đầu tư khác, lập dự án đầu tư, tư vấn giám sát...để có nguồn thu cho đơn vị trả lương cho nhân viên
Vậy tôi muốn hỏi:
- Dựa trên Quyết định phê duyệt Quy chế tổ chức, chức năng nhiệm vụ đã được UBND thành phố phê duyệt (UBND thành phố trực thuộc tỉnh Thanh Hóa) Ban có được phép ký hợp đồng QLDA, hoặc tư vấn lập dự án và tư vấn giám sát với các Chủ đầu tư khác trên địa bàn tỉnh và tỉnh khác được không. việc ký kết hợp đồng này có đảm bảo theo quy định của Pháp luật về xây dựng không?
- Nếu dựa trên Quyết định phê duyệt quy chế ở trên chưa được thì Ban QLDA cần phải có thêm những hồ sơ pháp lý gì thì mới được hành nghề QLDA và các tư vấn khác theo chức năng được giao (ban QLDA của tôi theo tôi hiểu là đơn vị hành chính sự nghiệp có thu trực thuộc UBND thành phố Thanh Hóa)?
Rất mong sớm nhận được hồi âm!