Kính gửi Luật sư. Vui lòng giúp tư vấn về Luật Thuế TNCN! Cảm ơn!

Chủ đề   RSS   
  • #238958 11/01/2013

    vnthanhbaovn

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/01/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Kính gửi Luật sư. Vui lòng giúp tư vấn về Luật Thuế TNCN! Cảm ơn!

     

    Kính gửi VP Luật sư,
    Công ty tôi sắp tới sẽ giải thế công ty, và công ty thông báo  bồi thường trả cho nhân viên là 1 năm làm việc là 1 tháng lương (tháng lương đóng bảo hiểm của nhân viên )
    Tôi vào làm việc cho công ty từ 1/8/2008 và công ty thông báo chấm dứt hợp đồng là 30/04/2013.
    Công ty đồng ý bồi thường cho tôi là 5 năm tương đương với 5 tháng lương (Ví dụ, số tiền khoảng 100,000,000 đồng.)
    1. Vậy cho tôi hỏi số tiền này có phải đóng thuế TNCN không? Và nếu phải đóng thì đóng theo mức nào? Vậy từ trước năm 2009 khi có Luật Thuế TNCN thì có bị tính thuế và sau khi có Luật Thuế TNCN 2009 thì sẽ bị tính thuế như thế nào? Áp dụng vào Luật nào? Nghị định nào? Thông tư nào?
     
    Tôi có đọc sơ qua Luật thuế TNCN 04/2007/QH12 và Nghị định số100/2008/NĐ-CP ngày 08/9/2008, Thông tư số84/2008/TT-BTC ngày 30/9/2008, Thông tư số62/2009/TT-BTC, Thông tư số02/2010/TT-BTC, Thông tư số175/2010/TT-BTC, Thông tư số 20/2010/TT-BTC, Thông tư số 113/2011/TT-BTC nhưng do tôi là người không hiểu rõ nên muốn hỏi trường hợp cụ thể của mình như trên.
     
    2. Công ty cũng đồng ý bồi thường tiền phép của tôi là 5 ngày. Vậy số tiền này có bị tính thuế TNCN không?
     
    3. Bộ Luật Lao động qui định là mỗi năm nữa tháng lương. Công ty bồi thường là 1 năm 1 tháng lương. Như vậy phần nữa tháng lương đầu có chịu thuế TNCN? Và Nữa lương sau có chịu thuế TNCN không? Và đóng ở mức nào?
     
    4. Và tôi muốn nhận lại tiền Bảo hiểm Xã hội thì sẽ được tính bình quân hay là tính bao nhiêu năm gần nhất hay là như thế nào?
     
    5. Và tôi muốn nhận tiền Bảo hiểm Thất nghiệp thì sẽ tính bao nhiêu tháng lương? Tôi đã đóng BHTN hơn 3 năm, từ khi có BHTN 01/01/2009.
     
    Rất mong nhận được sự tư vấn của quý Luật sư
     
    Trân trọng cảm ơn!
    Tel: 3 933 1085 
     
    2921 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #239309   14/01/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Trợ cấp thôi việc là do ngưng việc mới được hưởng do đó đâu phát sinh thu nhập nữa mà chiu  thuế TNCN đâu bạn.

     

    Cơ sở BHXH tính trợ cấp là bình quân lương 6 tháng trước khi bạn nghỉ việc.

     

    BH thất nghiệp đối  với bạn được hưởng 3 tháng tiền lương, mỗi tháng chỉ nhận 60% mức lương bình quân trước khi nghỉ việc. Bạn phải đăng ký trong vòng 7 ngàytại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh hoặc TP để được hưởng BHTN theo quy định.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ