Kính gửi Luật sư
Tôi xin trình bày trình bày vấn đề của tôi như sau:
Tôi có thẻ tín dụng tại Ngân hàng ANZ Việt Nam
1. Tháng 05/2012 Tôi có một khoản giao dịch trả góp hàng tháng, kỳ hạn 36 tháng. Tuy nhiên Từ tháng 7/2012 đến nay Khoản trả góp này, tôi nghĩ bị nhần lẫm đã được tính vào dư nợ cuối kỳ của tài Khoản thẻ tín dụng và phát sinh tính Tiền lãi hàng tháng. Vấn đề này tôi mới phát hiện vào tháng 11 năm 2014, Tôi đã liên hệ ngân hàng ANZ khiếu nại 09 lần nhưng không được hỗ trợ và cung cấp thông tin rõ ràng về số dư nợ trong TK Thẻ tín dụng.
Lịch sử khiếu nại với ngân hàng ANZ:
1.1 Chiều Thứ 6 ngày 31/10/2014, tôi gọi lên trung tâm thẻ, Cán bộ trung tâm thẻ chỉ trả lời "tiền lãi do dư nợ cuối kỳ không trả hết nên phát sinh tiền lãi"; Tôi muốn làm việc về các khoản phát sinh, Cán bộ trung tâm nói "anh xem trên sao kê"; "Sao kê chỉ cung cấp lại 3 tháng gần đây"? còn muốn những sao kê khác 100.000 đồng/bản.
1.2 Ngày 03/11/2014 Tôi gửi mail qua Hệ thống ngân hàng ANZ ask@anz.com, Tuy nhiên nhân viên vẫn trả lời như nội dung ngày 31/10/2014 và tôi không đồng ý.
1.3 Ngày 06/11/2014 Tôi gửi mail trực tiếp cho Nhân viên ANZ để hỗ trợ thì được phản hồi là “Doi voi san pham the tin dung, viec khieu nai co the thong qua 2 bo phan:
- Call center 19001276
- Khach hang den chi nhanh bat ky viet "customer intruction" de nhan vien o chi nhanh gui ve trung tam the tin dung giai quyet.”
1.4 16h40 Ngày 18/11/2014 Tôi đã liên hệ để được khiếu nại trực tiếp tại Chi nhánh 65 Phạm Ngọc Thạch, Nhân viên giải quyết khiếu nại đã liên hệ tổng đài và thông báo vấn đề của tôi đang được giải quyết.
Sau đó nhân viên tổng đài điện thoại liên hệ giải thích cho tôi và tôi không đồng ý số dư nợ cũng như cách giải thích của nhân viên tương tự như nội dung ngày 03/11/2014. Tôi làm yêu cầu sao kê TK khoản thẻ tín dụng từ tháng 05/2012 đến thàng 05/2013 và tôi chấp nhận phí thanh toán khi sao kê. Nhân viên Tổng đài giải thích anh có thể gửi yêu cầu qua mail hoặc gọi điện thoại.
1.5 Ngày 19/11 / 2014 tôi gửi mail yêu cầu sao kê TK thẻ tín dụng. Tuy nhiên Mail phản hối phải liên hệ qua Tổng đài.
Tôi đề nghị quý vị thực hiện sao kê chi tiết tài khoản thẻ tín dụng của Tôi từ tháng 05/2012 đến thàng 05/2013.
Trung tâm thông báo không sao kê được. phải liên hệ qua Tổng đài.
1.6 Ngày 21/11/2014 lúc 16h00 tôi gọi điện thoại liên lạc qua Tổng đải yêu cầu sao kê TK từ tháng 6/2012 đến 05/2013.
Ngày 21/11/ 2014 17h06 phút nhân viên liên lạc chỉ có thể sao kê đến tháng 11/2013.
Sau đó lúc 17h55; 18h07 nhân viên tổng đài liên hệ có thể hỗ trợ sao kế đến tháng 03/2013. -> Tôi không đồng ý.
1.7 Ngày 24/11/2014; Tôi gửi Thư khiếu nại bằng văn bản tại Chi nhánh 65 Phạm Ngọc Thạch thì ngày 27/11/2014 ngân hàng ANZ có trả lời qua mail. Vui lòng xem khiếu nại đính kèm và nội dung trả lời).
1.8 Ngày 01/12/2014 Tôi tiếp tục gửi khiếu nại tại chi nhánh ngân hàng ANZ Công Hòa, nhưng đến nay ngân hàng ANZ cũng không có bất kỳ thông tin phản hồi như thế nào.
1.9 Ngày 05/3/2015 Tôi gửi thư bằng PCN cho Quyền Tổng giám đốc ngân hàng ANZ, nhưng cũng không có bất kỳ thông tin phản hồi.( Gửi kèm biên nhận PCN).
2. Giao dịch trả góp 0% nhưng Ngân hàng không thực hiện hình thức trả góp mà trừ vào TK Thẻ tín dụng và tính lãi suất trả chậm.
Tôi có giao dịch mua hàng trả góp bằng Thẻ tín dụng ANZ với lãi suất 0%, tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim Phan Đăng Lưu ngày 14/12/2013. Khi mua hàng tôi không hề nhận được Hướng dẫn gì về việc phải gọi tới Ngân hàng ANZ mới chuyển đổi sang hình thức trả góp.
2.1 16h40 Ngày 18/11/2014 Tôi đã liên hệ để được khiếu nại trực tiếp tại Chi nhánh 65 Phạm Ngọc Thạch về số dư nợ trên Tài khoản thẻ tín dụng tôi mới được biết về vấn đề này.
2.2 Ngày 24/11/2014; Tôi gửi Thư khiếu nại bằng văn bản tại Chi nhánh 65 Phạm Ngọc Thạch thì ngày 27/11/2014 ngân hàng ANZ có trả lời qua mail là phải gọi điện thoại với ANZ đăng ký và giải thích hướng dẫn tại website..
2.3 Ngày 01/12/2014 Tôi tiếp tục gửi khiếu nại tại chi nhánh ngân hàng ANZ Công Hòa, nhưng đến nay ngân hàng ANZ cũng không có bất kỳ thông tin phản hồi như thế nào.
2.4 Ngày 05/3/2015 Tôi gửi thư bằng PCN cho Quyền Tổng giám đốc ngân hàng ANZ, nhưng cũng không có bất kỳ thông tin phản hồi.( Gửi kèm biên nhận PCN).Tôi xin trình bày trình bày vấn đề của tôi như sau:
Tôi có thẻ tín dụng tại Ngân hàng ANZ Việt Nam
1. Tháng 05/2012 Tôi có một khoản giao dịch trả góp hàng tháng, kỳ hạn 36 tháng. Tuy nhiên Từ tháng 7/2012 đến nay Khoản trả góp này, tôi nghĩ bị nhần lẫm đã được tính vào dư nợ cuối kỳ của tài Khoản thẻ tín dụng và phát sinh tính Tiền lãi hàng tháng. Vấn đề này tôi mới phát hiện vào tháng 11 năm 2014, Tôi đã liên hệ ngân hàng ANZ khiếu nại 09 lần nhưng không được hỗ trợ và cung cấp thông tin rõ ràng về số dư nợ trong TK Thẻ tín dụng.
Lịch sử khiếu nại với ngân hàng ANZ:
1.1 Chiều Thứ 6 ngày 31/10/2014, tôi gọi lên trung tâm thẻ, Cán bộ trung tâm thẻ chỉ trả lời "tiền lãi do dư nợ cuối kỳ không trả hết nên phát sinh tiền lãi"; Tôi muốn làm việc về các khoản phát sinh, Cán bộ trung tâm nói "anh xem trên sao kê"; "Sao kê chỉ cung cấp lại 3 tháng gần đây"? còn muốn những sao kê khác 100.000 đồng/bản.
1.2 Ngày 03/11/2014 Tôi gửi mail qua Hệ thống ngân hàng ANZ ask@anz.com, Tuy nhiên nhân viên vẫn trả lời như nội dung ngày 31/10/2014 và tôi không đồng ý.
1.3 Ngày 06/11/2014 Tôi gửi mail trực tiếp cho Nhân viên ANZ để hỗ trợ thì được phản hồi là “Doi voi san pham the tin dung, viec khieu nai co the thong qua 2 bo phan:
- Call center 19001276
- Khach hang den chi nhanh bat ky viet "customer intruction" de nhan vien o chi nhanh gui ve trung tam the tin dung giai quyet.”
1.4 16h40 Ngày 18/11/2014 Tôi đã liên hệ để được khiếu nại trực tiếp tại Chi nhánh 65 Phạm Ngọc Thạch, Nhân viên giải quyết khiếu nại đã liên hệ tổng đài và thông báo vấn đề của tôi đang được giải quyết.
Sau đó nhân viên tổng đài điện thoại liên hệ giải thích cho tôi và tôi không đồng ý số dư nợ cũng như cách giải thích của nhân viên tương tự như nội dung ngày 03/11/2014. Tôi làm yêu cầu sao kê TK khoản thẻ tín dụng từ tháng 05/2012 đến thàng 05/2013 và tôi chấp nhận phí thanh toán khi sao kê. Nhân viên Tổng đài giải thích anh có thể gửi yêu cầu qua mail hoặc gọi điện thoại.
1.5 Ngày 19/11 / 2014 tôi gửi mail yêu cầu sao kê TK thẻ tín dụng. Tuy nhiên Mail phản hối phải liên hệ qua Tổng đài.
Tôi đề nghị quý vị thực hiện sao kê chi tiết tài khoản thẻ tín dụng của Tôi từ tháng 05/2012 đến thàng 05/2013.
Trung tâm thông báo không sao kê được. phải liên hệ qua Tổng đài.
1.6 Ngày 21/11/2014 lúc 16h00 tôi gọi điện thoại liên lạc qua Tổng đải yêu cầu sao kê TK từ tháng 6/2012 đến 05/2013.
Ngày 21/11/ 2014 17h06 phút nhân viên liên lạc chỉ có thể sao kê đến tháng 11/2013.
Sau đó lúc 17h55; 18h07 nhân viên tổng đài liên hệ có thể hỗ trợ sao kế đến tháng 03/2013. -> Tôi không đồng ý.
1.7 Ngày 24/11/2014; Tôi gửi Thư khiếu nại bằng văn bản tại Chi nhánh 65 Phạm Ngọc Thạch thì ngày 27/11/2014 ngân hàng ANZ có trả lời qua mail. Vui lòng xem khiếu nại đính kèm và nội dung trả lời).
1.8 Ngày 01/12/2014 Tôi tiếp tục gửi khiếu nại tại chi nhánh ngân hàng ANZ Công Hòa, nhưng đến nay ngân hàng ANZ cũng không có bất kỳ thông tin phản hồi như thế nào.
1.9 Ngày 05/3/2015 Tôi gửi thư bằng PCN cho Quyền Tổng giám đốc ngân hàng ANZ, nhưng cũng không có bất kỳ thông tin phản hồi.( Gửi kèm biên nhận PCN).
2. Giao dịch trả góp 0% nhưng Ngân hàng không thực hiện hình thức trả góp mà trừ vào TK Thẻ tín dụng và tính lãi suất trả chậm.
Tôi có giao dịch mua hàng trả góp bằng Thẻ tín dụng ANZ với lãi suất 0%, tại Siêu thị điện máy Nguyễn Kim Phan Đăng Lưu ngày 14/12/2013. Khi mua hàng tôi không hề nhận được Hướng dẫn gì về việc phải gọi tới Ngân hàng ANZ mới chuyển đổi sang hình thức trả góp.
2.1 16h40 Ngày 18/11/2014 Tôi đã liên hệ để được khiếu nại trực tiếp tại Chi nhánh 65 Phạm Ngọc Thạch về số dư nợ trên Tài khoản thẻ tín dụng tôi mới được biết về vấn đề này.
2.2 Ngày 24/11/2014; Tôi gửi Thư khiếu nại bằng văn bản tại Chi nhánh 65 Phạm Ngọc Thạch thì ngày 27/11/2014 ngân hàng ANZ có trả lời qua mail là phải gọi điện thoại với ANZ đăng ký và giải thích hướng dẫn tại website..
2.3 Ngày 01/12/2014 Tôi tiếp tục gửi khiếu nại tại chi nhánh ngân hàng ANZ Công Hòa, nhưng đến nay ngân hàng ANZ cũng không có bất kỳ thông tin phản hồi như thế nào.
2.4 Ngày 05/3/2015 Tôi gửi thư bằng PCN cho Quyền Tổng giám đốc ngân hàng ANZ, nhưng cũng không có bất kỳ thông tin phản hồi.( Gửi kèm biên nhận PCN).
Thủ tục để tôi có thể khiếu kiện với Ngân Hàng ANZ Việt Nam như thế nào?
Xim cảm ơn Luật sư.