Xin chào Luật Sư !
Xin Luật sư tư vấn giúp Tôi vấn đề như sau ạ :
Tôi làm nhân viên kế toán cho Cty A từ năm 2015 đến tháng 30/03/2018.
cụ thể làm về: hợp đồng, báo cáo thuế, lương, và các công việc theo yêu câu của Ban giám đốc
Cty A hoạt động vê lĩnh vực mua bán xe.
Trong thời gian làm việc Cty có phát sinh hợp đồng mua bán cho Ông B ( Cụ thể là Ông B mua lần lượt 6 con xe bên Cty A) . Tôi có làm hợp đồng và gửi cho Ông B, khi thì gửi trực tiếp , khi thì gửi xe ôm đem cho Ông B và được trả lại 1 bản . Tôi lưu tấc cả vô tủ hồ sơ.
Ông B mua xe bên đều vay ngân hàng. Tấc cả hồ sơ vay là do Bên Ông B tự liên lạc bên ngân hàng. Tôi hoàn toàn không biết.
Khi nhận được thông báo vay của ngân hàng ( Ông B đem đến cty đưa cho người quản lý rồi đưa tới phòng kế toán cho tôi). Tôi làm đầy đủ hồ sơ của xe và 1 bộ hồ sơ riêng để gửi cho ngân hàng giải ngân như trước giờ Tôi vẫn làm ( Giấy xác nhận, hóa đơn, thông số kỹ thuật ) và được gửi trực tiếp cho Ông B để Ông B hoàn tấc thủ tục giải ngân cho Cty A. hồ sơ Tôi làm trên là ngày 18/10.
Nhưng đến sáng sớm 20/10 Có 1 email ngân hàng gưi đến với nội dung : xác nhận số tiền còn lại của Ông B và nội dung trả lời từ gmail của cty A là: Ông B đã thanh toán đủ tiền cho Cty A và đề nghị ngân hàng giải ngân vào tài khoản của Ông B.
Cho nên ngân hàng không giải ngân vào tài khoản cty A mà giải ngân vào tài khoản Ông B. Nhưng đến nay Ông B cũng không trả tiền còn nợ cho Cty A. ( Số tiền cụ thể theo thông báo cho vay ) mà còn nói đã thanh toán đủ hết rồi.
Đến nay, tháng 12. Tôi nhận được thông báo từ cty A là giải thích tại sao tấc cả hợp đồng của Ông B không còn.( Còn những hợp đồng khác vẫn đầy đủ ) ?
tại sao lại trả lời gmail cho nhân hàng như trên. và nói sẽ kiện Tôi ra tòa vì làm sai nên ảnh hưởng đến tài chính Cty.
Dạ, thưa Luật sư. Thời gian Tôi nghỉ việc ở Cty đến nay đã 9 tháng, trước khi nghỉ Tôi đã bàn giao tấc cả lại cho kế toán mới. với lại nếu thiếu 1 hay 2 bản hợp đồng thì Tôi nghĩ là do Tôi chưa thu lại khi đưa cho khách hàng ký.Đằng này không có bản nào mà chỉ của Ông B?
Thứ 2, gmail đó tuy Tôi dùng đã lâu, nhưng đó không phải là gmail cá nhân của Tôi. Nó được lưu trên máy tính Tôi làm, và phòng kế toán còn có 1 người là Cháu Giám đốc nữa. Vì thời gian nghĩ cũng lâu nên Tôi không nhớ là có trả lời mail cho ngân hàng vậy không nữa ? Nhưng vẫn nghĩ là mình không trả lời mail đó. vì ngân hàng bên đó Tôi k có làm việc và hồ sơ giải ngân Tôi đều làm bằng giấy chứ không phải cách trả lời mail như vậy. Nhưng Tôi không biết giải thích như thế nào cho Cty hiểu.
Tôi khẳng định không có tư lợi riêng gì cho bản thân.và cũng không có ý nghĩ đó. Nhưng Tôi k biết giải thích ntn ?
Mong Luật sư tư vấn giúp Tôi. Nếu Cty A kiện thì Tôi có bị tôi không ạ.
Xin cảm ơn ạ .