Hướng dẫn chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động theo Nghị quyết 116 của Chính phủ

Chủ đề   RSS   
  • #576093 02/10/2021

    hiesutran159
    Top 100
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/10/2020
    Tổng số bài viết (692)
    Số điểm: 11623
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 759 lần


    Hướng dẫn chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động theo Nghị quyết 116 của Chính phủ

    Theo Nghị quyết 116 của Chính phủ, người sử dụng lao động sẽ được giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp nếu gặp khó khăn vì Covid-19. Chi tiết việc hỗ trợ này sẽ được giải đáp trong bài viết.

    Hỗ trợ người sử dụng lao động theo Nghị quyết 116 - Minh họa

    Hỗ trợ người sử dụng lao động theo Nghị quyết 116 - Minh họa

    Cụ thể, Quyết định 28/2021/QĐ-TTg hướng dẫn thi hành chính sách hỗ trợ như sau:

    Đối tượng được hỗ trợ là:

    Người sử dụng lao động quy định tại Điều 43 của Luật Việc làm đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp trước ngày 01 tháng 10 năm 2021, không bao gồm các trường hợp sau:

    1. Cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân.

    2. Đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên theo quy định tại Nghị định 60/2021/NĐ-CP quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập và các quy định pháp luật hiện hành về tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

    Đơn vị sự nghiệp công lập thuộc đối tượng được giảm đóng thì gửi cơ quan bảo hiểm xã hội nơi đơn vị đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp 01 bản sao văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc đơn vị sự nghiệp công được phân loại tự chủ tài chính theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP và các quy định pháp luật hiện hành về tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.

    3. Không áp dụng đối với đối tượng tự nguyện không nhận hỗ trợ.

    Mức giảm và thời gian thực hiện là:

    1. Giảm mức đóng từ 1% xuống bằng 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

    2. Thời gian thực hiện giảm mức đóng: 12 tháng, kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2021 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2022.

    3. Hằng tháng, trong thời gian từ ngày 01 tháng 10 năm 2021 đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2022, cơ quan bảo hiểm xã hội thực hiện giảm mức đóng bằng 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp thuộc trách nhiệm của người sử dụng lao động.

     
    1035 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #579021   31/12/2021

    thuongnguyen2510
    thuongnguyen2510

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/10/2016
    Tổng số bài viết (48)
    Số điểm: 270
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Hướng dẫn chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động theo Nghị quyết 116 của Chính phủ

    Cảm ơn thông tin hữu ích từ bạn. Xin lưu ý thêm là mức giảm đóng vào quỹ bảo hiểm thất nghiệp 1% chỉ áp dụng cho người sử dụng lao động, người lao động vẫn phải thực hiện đóng bảo hiểm thất nghiệp trừ trường hợp nghỉ việc không hưởng lương từ 14 ngày trở lên trong tháng.

     
    Báo quản trị |  
  • #580606   23/02/2022

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (2032)
    Số điểm: 14951
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 322 lần


    Hướng dẫn chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động theo Nghị quyết 116 của Chính phủ

    Hiện nhà nước có rất nhiều chính sách nhằm giúp đỡ người lao động, doanh nghiệp vượt qua khó khăn để khôi phục và phát triển kinh tế. Ngoài chính sách người sử dụng lao động sẽ được giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm thất nghiệp thì còn nhiều chính sách khác như giảm thuế GTGT từ 10% xuống còn 8% và các chính sách như giảm tiền thuê đất, áp dụng mức thuế suất thuế xuất khẩu, thuế suất thuế nhập khẩu theo Nghị định số 101/2021/NĐ-CP...

     

     
    Báo quản trị |  
  • #581710   26/03/2022

    anhhong58
    anhhong58
    Top 150
    Lớp 4

    Vietnam
    Tham gia:16/03/2022
    Tổng số bài viết (497)
    Số điểm: 5101
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 51 lần


    Hướng dẫn chính sách hỗ trợ cho người sử dụng lao động theo Nghị quyết 116 của Chính phủ

    Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ thông tin hữu ích này.

    Ngoài ra, mình muốn bổ sung thêm một thông tin nữa liên quan đến Nghị quyết 116/NQ-CP như sau:

    Khi người lao động nhận hết trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp do nghỉ việc thì không còn tháng bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm thất nghiệp. Do đó, không thuộc đối tượng hưởng chính sách hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP ngày 24/9/2021 của Chính phủ.

     
    Báo quản trị |