Kính thưa Luật sư cho tôi hỏi về vấn đề hưởng trợ cấp thôi việc trong trường hợp của tôi cụ thể như sau:
Tôi làm kế toán tại Bưu điện huyên trực thuộc Bưu điện tỉnh từ tháng 02/2006 đến hết tháng 01/2013 hợp đồng dài hạn. Tôi đã thi tuyển và trúng tuyển vào một cơ quan khác. Tôi làm đơn xin chuyển công tác gửi Bưu điện tỉnh từ ngày 19/01/2013 xin chuyển công tác để tôi nhận việc ở cơ quan mới từ ngày 01/02/2013, đến ngày 20/01/2013 Bưu điện tỉnh cho một đồng chí mới lên để tôi dạy việc, đến ngày 15/02/2013 đồng chí kế toán mới mới ký hợp đồng đảm nhiệm công việc thay tôi tại Bưu điện huyện và từ ngày 01/02/2013 tôi làm việc ở cơ quan mới và vẫn đảm nhiệm một phần công việc ở Bưu điện huyện đến hết tháng 02/2013 và Bưu điện tỉnh trả cho tôi 8 ngày lương thứ bẩy và chủ nhật của tháng 2/2013 và mọi chứng từ thu chi báo cáo trong tháng 02/2013 tôi vẫn phải ký và chịu trách nhiệm. Vì một số lý do khách quan đến ngày 14/04/2013 tôi và Bưu điện tỉnh mới bàn giao được hồ sơ, sổ sách. Tôi hỏi Bưu điện tỉnh tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc không? thì Bưu điện tỉnh trả lời là không vì lý do cụ thể như sau:
- Tôi nghỉ việc không báo trước 1 tháng. ( từ ngày gửi đơn đến ngày Bưu điện tỉnh báo chấm rứt cho tôi là ngày 14/02/2013)
-Tôi lại làm việc ở cơ quan mới từ ngày 01/02/2013 và coi như tự ý bỏ việc ở Bưu điện huyện - Bưu điện tỉnh.
Vậy kính hỏi các Luật sư là trường hợp của tôi có được hưởng chế độ thôi việc không? Rất mong nhận được hồi âm từ các Luật sư. Tôi xin chân thành cảm ơn.