Hưởng chế độ trợ cấp thôi việc trong trường hợp của tôi?

Chủ đề   RSS   
  • #257186 24/04/2013

    tuanphuong2110

    Sơ sinh

    Yên Bái, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hưởng chế độ trợ cấp thôi việc trong trường hợp của tôi?

    Kính thưa Luật sư cho tôi hỏi về vấn đề hưởng trợ cấp thôi việc trong trường hợp của tôi cụ thể như sau:

    Tôi làm kế toán tại Bưu điện huyên trực thuộc Bưu điện tỉnh từ tháng 02/2006 đến hết tháng 01/2013 hợp đồng dài hạn. Tôi đã thi tuyển và trúng tuyển vào một cơ quan khác. Tôi làm đơn xin chuyển công tác gửi Bưu điện tỉnh từ ngày 19/01/2013 xin chuyển công tác để tôi nhận việc ở cơ quan mới từ ngày 01/02/2013, đến ngày 20/01/2013 Bưu điện tỉnh cho một đồng chí mới lên để tôi dạy việc, đến ngày 15/02/2013 đồng chí kế toán mới mới ký hợp đồng đảm nhiệm công việc thay tôi tại Bưu điện huyện và từ ngày 01/02/2013 tôi làm việc ở cơ quan mới và vẫn đảm nhiệm một phần công việc ở Bưu điện huyện đến hết tháng 02/2013 và Bưu điện tỉnh trả cho tôi 8 ngày lương thứ bẩy và chủ nhật của tháng 2/2013 và mọi chứng từ thu chi báo cáo trong tháng 02/2013 tôi vẫn phải ký và chịu trách nhiệm. Vì một số lý do khách quan đến ngày 14/04/2013 tôi và Bưu điện tỉnh mới bàn giao được hồ sơ, sổ sách. Tôi hỏi Bưu điện tỉnh tôi có được hưởng trợ cấp thôi việc không? thì Bưu điện tỉnh trả lời là không vì lý do cụ thể như sau:

    - Tôi nghỉ việc không báo trước 1 tháng. ( từ ngày gửi đơn đến ngày Bưu điện tỉnh báo chấm rứt cho tôi là ngày 14/02/2013)

    -Tôi lại làm việc ở cơ quan mới từ ngày 01/02/2013 và coi như tự ý bỏ việc ở Bưu điện huyện - Bưu điện tỉnh.

    Vậy kính hỏi các Luật sư là trường hợp của tôi có được hưởng chế độ thôi việc không? Rất mong nhận được hồi âm từ các Luật sư. Tôi xin chân thành cảm ơn. 

         

     
    6090 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #257390   24/04/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Thực tế như bạn trình bày mặc dù chuyển qua chỗ làm mới nhưng bạn vẫn kiêm nhiệm công việc cũ cho đến khi bàn giao người tiếp nhận, do vậy bạn cần chứng minh là bạn hoàn thành công việc bàn giao trước khi nghỉ việc chỗ cũ, do vậy không có lý do gì cơ quan cũ lại không giải quyết chế độ trợ cấp thôi việc và trả lương cho những ngày làm việc cho đến khi bạn bàn giao xong cho người tiếp nhận công việc tại cơ quan cũ.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn HoNguyenTruong70 vì bài viết hữu ích
    tuanphuong2110 (24/04/2013)
  • #257404   24/04/2013

    tuanphuong2110
    tuanphuong2110

    Sơ sinh

    Yên Bái, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn Luật sư rất nhiều khi đã trả lời thắc mắc của tôi! 

    Xin hỏi Luật sư là tôi đã bàn giao xong công việc ở cơ quan cũ. Vậy tôi phải làm gì để được hưởng chế độ thôi việc? 

     
    Báo quản trị |  
  • #257683   26/04/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Bạn bàn giao xong thì đợi giải quyết chế độ nghỉ việc ( lãnh trợ cấp thôi việc, nhận lương còn lại ), nhận sổ BHXH, quyết định nghỉ việc để đi làm thủ tục BH TN trong vòng 30 ngày tại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh , TP.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ