Hợp thức hóa chi phí không có hóa đơn

Chủ đề   RSS   
  • #70813 28/11/2010

    dohangoc

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/11/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hợp thức hóa chi phí không có hóa đơn

    Thân chào luật sư,

    Em đang làm cho 1 Công ty hóa dầu. Công ty em có phát sinh 1 loại chi phí dùng cho việc thu gom nguyên liệu còn sót từ phương tiện (tàu/xàlan) chuyên chở lên kho hàng mà không có hóa đơn chứng từ thanh toán.

    Vì Công ty thuê trực tiếp đội ngũ thủy thủ trên tàu làm, do đó chỉ có giấy cam kết thỏa thuận giữa 2 bên về chi phí vét hàng (18 triệu, số tiền này do em bỏ ra), không có bất kỳ hợp đồng hay chứng từ nào. Luật sư cho em hỏi làm thế nào để hợp thức hóa chi phí trên và bộ phận kế toán thanh toán lại số tiền đó cho em.

    Mong sớm có hồi âm của luật sư.

    Thân chào và chúc sức khỏe!

    Hà Ngọc,

     
    13377 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #70905   29/11/2010

    alexphamnguyen
    alexphamnguyen
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (232)
    Số điểm: 1319
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 61 lần


    Chào bạn!

    Mình xin được tư vấn cho bạn như sau:

    Đối với trường hợp của bạn là chi phí giữa bạn và công ty thì thường mổi một công ty có một cách để giải quyết vấn đề trên. Nếu là vấn đề mới phát sinh bạn có thể làm giải trình và đề nghị những người mình thuê xác nhận vào để được công ty xem xét giải quyết.

    Chúc bạn thành công!

    Công ty Luật hợp danh Phúc Gia Nguyễn

    - Địa chỉ: Số 9 lô D KDC Miếu Nổi,phường 3, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

    - Điện thoại: 094.78.13579 - (08) 3510.3915 - email: lsphamnguyen@yahoo.com

     
    Báo quản trị |  
  • #71190   01/12/2010

    nhungtranglong
    nhungtranglong

    Sơ sinh

    Yên Bái, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2010
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Luật sư cho em hỏi ạ.

    Công ty em có mua một chiếc ô tô cũ mang biển số hà nội, bên bán đã xuất hóa đơn cho bên em nhưng bên em chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ, nhưng giờ công ty em muốn bán lại chiếc ô tô đó

    Vậy luật sư cho em hỏi công ty em có quyền bán ô tô đó khi chưa làm thủ tục sang tên đổi chủ không ạ, và trong thời gian sử dụng chiếc ô tô đó bên em có đuợc trích khấu hao không ạ.

     
    Báo quản trị |  
  • #72027   06/12/2010

    alexphamnguyen
    alexphamnguyen
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (232)
    Số điểm: 1319
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 61 lần


    Chào bạn!

    Theo quy định tại Bộ luật dân sự thì đối với các tài sản có đăng ký quyền sử dụng thì phải làm thủ tục đăng ký (sang tên đổi chủ). Đối với xe ôtô là một trong những tài sản trên. Chưa sang tên đổi chủ thì bạn không có quyền về chiếc xe trên do đó bạn không thể bán được.

    Muốn bán lại chiếc xe trên thì bạn phải làm xong thủ tục sang tên cho công ty bạn. Từ đó bạn có quyền trích khấu hao đối với chiếc xe trên.

    Chúc bạn thành công!

    Công ty Luật hợp danh Phúc Gia Nguyễn

    - Địa chỉ: Số 9 lô D KDC Miếu Nổi,phường 3, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

    - Điện thoại: 094.78.13579 - (08) 3510.3915 - email: lsphamnguyen@yahoo.com

     
    Báo quản trị |  
  • #71530   03/12/2010

    Suongchieudalat
    Suongchieudalat

    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:24/11/2009
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 4 lần


    Thân chào luật sư,

    Em đang làm cho 1 Công ty hóa dầu. Công ty em có phát sinh 1 loại chi phí dùng cho việc thu gom nguyên liệu còn sót từ phương tiện (tàu/xàlan) chuyên chở lên kho hàng mà không có hóa đơn chứng từ thanh toán.

    Vì Công ty thuê trực tiếp đội ngũ thủy thủ trên tàu làm, do đó chỉ có giấy cam kết thỏa thuận giữa 2 bên về chi phí vét hàng (18 triệu, số tiền này do em bỏ ra), không có bất kỳ hợp đồng hay chứng từ nào. Luật sư cho em hỏi làm thế nào để hợp thức hóa chi phí trên và bộ phận kế toán thanh toán lại số tiền đó cho em.

    Mong sớm có hồi âm của luật sư.

    Thân chào và chúc sức khỏe!

    Hà Ngọc,

    Theo mình để chi phí này được coi là chi phí hợp lý của DN thì phải có đầy đủ chứng từ chứng minh.Mình không biết là giấy cam kết thoả thuận 2 bên như thế nào nhưng bạn nên làm 1 bản giao khoán hay hợpn đồng ký giữa cty và đại diện nhóm làm nhiệm vụ thu gom.Kèm thêm biên bản nghiệm thu vụ việc (có xác nhận của đơn vị và ban nghiêm thu)hay biên bản thanh lý hợp đồng (nếu có).
     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Công ty Luật hợp danh Phúc Gia Nguyễn

- Địa chỉ: Số 9 lô D KDC Miếu Nổi,phường 3, quận Bình Thạnh, Tp Hồ Chí Minh

- Điện thoại: 094.78.13579 - (08) 3510.3915 - email: lsphamnguyen@yahoo.com