Chào bạn hoangcuongqn,
Bạn hỏi:
“Công ty em ký hợp đồng lao động với nhân viên, trong hợp động lao động có ghi là tiền lương trả đã bao gồm cả các khoản trợ cấp cho nhân viên theo Luật lao động hiện hành.
Công ty trả lương cho nhân viên đã gộp cả các khoản trợ cấp như vậy có đúng với pháp luật hay không?
Nếu công ty muốn trả lương cho nhân viên đã bao gồm cả các khoản trợ cấp cho nhân viên thì công ty phải ký loại hợp đồng lao động gì? Xin luật sư cho em xin mẫu của hợp đồng đó?
Các khoản trợ cấp bắt buộc cho nhân viên lao động hiện nay thì gồm có loại trợ cấp nào?”
Xin được trả lời:
Hợp đồng lao động nói chung là sự thỏa thuận giao kết giữa người sử dụng lao động với người lao động, theo như bạn nói ở trên thì hợp đồng lao động đã ký là đúng luật.
Bạn có đề cập tới “các khoản trợ cấp”, theo tôi hiểu thì bạn đang nhắc tới “phụ cấp”
Không có khoản phụ cấp nào là bắt buộc (trừ trường hợp công ty bạn có quy định cụ thể) còn bạn muốn công ty trả các khoản phụ cấp riêng như: Phụ cấp trách nhiệm, tiền ăn ca, tiền điện thoại, tiền xăng xe... thì bạn phải thỏa thuận đề nghị với người sử dụng lao động thể hiện trong hợp đồng lao động ngoài lương.
Mẫu của hợp đồng lao động nói chung bạn thể lên google để tải về.
Thân chào,