Hỏi về việc làm lại quy trình công ty

Chủ đề   RSS   
  • #160880 13/01/2012

    hungstock01

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/01/2012
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 265
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về việc làm lại quy trình công ty

    Tôi xin hỏi các luật sư 1 sự việc như sau,

    tôi làm pháp chế trong 1 công ty, hiện nay khi ban lãnh đạo mới rà soát lại sổ sách kế toán thì phát hiện thấy 1 số các nghiệp vụ mà trước kia kế toán cũ làm không đúng (kế toán này đã nghỉ vài năm rồi), và ban lãnh đạo cũ muốn quy trách nhiệm cho bộ phận kế toán trước kia, nhưng khi mời nhân viên cũ lên làm việc thì gặp phải 1 vấn đề là mình bảo họ làm sai quy trình nhưng thời điểm đó công ty lại không hề ban hành 1 quy trình nào cả, nên cũng không có căn cứ bảo họ làm sai quy trình,

    và có 1 nhân viên mới đề xuất là làm lại quy trình thời điểm đó và lùi ngày nhờ ban lãnh đạo cũ ký hộ ( thực tế thì bộ phận kế toán cũ biết rất rõ rằng thời điểm đó không có quy trình), nếu được như vậy thì sẽ có đủ cơ sở để quy cho bộ phận kế toán cũ làm sai với quy trình,

    vậy tôi muốn hỏi các luật sư là làm vậy thì có xảy ra rủi ro pháp lý gì cho công ty không, và bộ phận kế toán cũ có đủ cơ sở chứng minh là quy trình này mới được làm hay không, tôi xin cảm ơn!
     
    6465 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #160950   14/01/2012

    luatsuchanh
    luatsuchanh
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/03/2011
    Tổng số bài viết (3106)
    Số điểm: 22429
    Cảm ơn: 296
    Được cảm ơn 1477 lần


    Chào bạn!
    Theo trình bày của bạn thì những nhân viên kế toán cũ làm việc khi chưa có quy trình thì khó mà nói họ sai. Nay cty bạn muốn "hợp thức hóa" quy trình để xử lý họ.
    Vậy cho tôi hỏi là nếu giả sử cty bạn làm được quy trình cũ đi nữa, thì xử lý những người này như thế nào? Biện pháp gì? Khi họ không còn nhân viên của cty bạn. Mục đích để làm gì?
    Còn bạn hỏi: bộ phận kế toán cũ có đủ cơ sở chứng minh là quy trình này mới được làm hay không? Thì tôi chịu vì tôi không biết họ có cái gì trong tay?

    Giám đốc Công ty Luật TNHH DC Counsel (Luật Đức Chánh)

    - Trực thuộc đoàn Đoàn Luật sư Tp.Hồ Chí Minh

    Văn phòng: 194C Pasteur, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: (08) 66 540 777 - Email: luatsuchanh@gmail.com - luatsu@luatducchanh.vn

    Yahoo: luatsuchanh - Gtalk: luatsuchanh - Skype: luatsuchanh

    Website: https://dccounsel.vn

    Link tham khảo: http://bit.ly/CtyNuocNgoai - http://bit.ly/KetHonNNgoai - http://bit.ly/PhaplyKhoiNghiep - http://bit.ly/TlapTNHH -

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn luatsuchanh vì bài viết hữu ích
    hungstock01 (15/01/2012)
  • #161081   15/01/2012

    hungstock01
    hungstock01

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/01/2012
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 265
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Chào luật sư, nay lãnh đạo mới của Công ty muốn quy trách nhiệm và buộc họ phải bồi thường, có thể sẽ kiên ra tòa nữa, qua làm việc với tòa thì hiện nay Công ty đang yếu lý vì không cung cấp được quy trình( thời điểm đó chưa có quy trình vì các nghiệp vụ tại thời điểm đó luật vẫn chưa cho phép thực hiện ), khi ra tòa cãi nhau thì họ bảo là thời điểm đó nếu không được sự đồng ý của ban lãnh đạo công ty thì họ cũng không làm được, cái đó thì chỉ có họ với ban lãnh đạo cũ biết thôi, nhưng ban lãnh đạo cũ thì bảo họ không biết bộ phân kế toán cũ làm như vậy, nhưng ban lãnh đạo mới lại giao cho phòng pháp chế phải thu thập chứng cứ và buộc họ phải bồi thường, và thú thật là tôi cũng không biết phải thu thập cái gì nữa, nên muốn lên đây hỏi các luật sư tư vấn xem phải làm thế nào?
     
    Báo quản trị |  

Chủ đề đã khép lại!