Hỏi về vấn đề thôi việc ?

Chủ đề   RSS   
  • #91611 29/03/2011

    tlqh06

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/03/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về vấn đề thôi việc ?

    Kính gửi các luật sư.
    Tôi hiện nay đang công tác tại ngân hàng, với chức danh là Giám Đốc QH Khách Hàng , tôi công tác tại đây từ năm 2002 ( đã ký hợp đồng lao động dài hạn ).
    Tháng 2/2011 tôi có làm đơn xin nghỉ việc vì ly do cá nhân.

    Ngày 27/3/2011 cơ quan tôi ra quyết định miễn nhiệm chức danh giám đốc của tôi, trong quyết định miễn nhiệm có ghi là " để giải quyết nghĩ việc theo đơn", và tôi phải bàn giao công việc trong 10 ngày, sau 10 ngày bàn giao thì mới ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động ( thời gian này tôi vẩn đang bàn giao ).

     Vậy các luật sư cho tôi hỏi là ngân hàng tôi làm như vậy có đúng luật không ? trong khi tôi không bị kỷ luật gì cả mà tại sao phải miễn nhiệm chức vụ của tôi, rồi mới ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động ? và :

    + Nếu NH tôi giải quyết như vậy thì khi ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động của tôi với chức danh là gì ? không lẻ là nhân viên ( bởi vì tôi đã bị miễn nhiệm chức vụ ?), vô hình chung là tôi bị kỷ luật ?
    + Tiền trợ cấp thôi việc của tôi được tính như thế nào ?

    Cám ơn các luật sư rất nhiều.
    Trân Trọng.
    Cập nhật bởi tlqh06 ngày 29/03/2011 08:15:13 PM Cập nhật bởi tlqh06 ngày 29/03/2011 08:13:52 PM Cập nhật bởi tlqh06 ngày 29/03/2011 08:11:20 PM
     
    3498 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #91626   29/03/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Chào tlqh06, có lẽ bạn đã quá nhạy cảm về việc "miễn nhiệm chức danh".

    Nếu như công ty bạn không có lý do gì hết lại ban hành một quyết định "miễn nhiệm chức danh" của bạn thì chắc chắn là có vấn đề rồi.  Tuy nhiên trong trường hợp của bạn thì khác. Theo tôi hiểu thì trong vòng 10 ngày đó bạn tuy vẫn làm việc cho ngân hàng nhưng bạn không còn là giám đốc nữa. Việc này cũng có thể hiểu được vì không lẽ bạn muốn làm giám đốc đến tận phút chót ?

    Luật lao động không có quy định cụ thể về vấn đề này, do vậy cũng không thể khẳng định được công ty làm như vậy là sai luật. Biết đâu quy trình cho nghỉ ở ngân hàng đó là như vậy thì sao. Bạn hoàn toàn có thể đặt câu hỏi trực tiếp với người ký quyết định "miễn nhiệm" đó.

    Về trợ cấp thôi việc thì bạn sẽ được nhận 1/2 tháng lương cho mỗi năm làm việc từ 31/12/2008 trở về trước. Lương này là trung bình của 6 tháng lương cuối cùng.

    Ngoài ra bạn còn có quyền nhận bảo hiểm thất nghiệp nếu bạn nghỉ mà chưa đi làm ngay. Để nhận được tiền BHTN thì bạn phải đăng ký thất nghiệp trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi bạn chấm dứt hợp đồng. Trợ cấp này là 3 lần lãnh, mỗi lần 60% lương đóng BHXH của 6 tháng cuối cùng.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    tlqh06 (30/03/2011)