Về câu hỏi của bạn tôi xin được trả lời bạn như sau:
Việc sử dụng hoá đơn bán lẻ in ra từ máy tính tiền tại các siêu thị được quy định như sau:
Tại Điểm 7, Mục I, Phần B Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30/12/2002 của Bộ tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 89/2002/NĐ-CP ngày 7/11/2002 của Chính phủ về in, phát hành, quản lý, sử dụng hoá đơn quy định: “Tổ chức, cá nhân sử dụng máy tính tiền để bán lẻ hàng hoá, dịch vụ tại các cửa hàng, quầy hàng, siêu thị phải sử dụng hoá đơn bán lẻ (sử dụng cho máy tính tiền). Hoá đơn bán lẻ sử dụng cho máy tính tiền do Bộ tài chính phát hành hoặc tổ chức, cá nhân tự in đăng ký với Cục thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Mẫu hoá đơn bán lẻ sử dụng cho máy tính tiền phải có các chỉ tiêu như: tên, địa chỉ, mã số thuế đơn vị bán hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền, thuế suất thuế GTGT, tiền thuế GTGT. Hoá đơn phải có từ 2 liên trở lên, liên 1: lưu, liên 2: giao khách hàng”
Căn cứ vào hướng dẫn nêu trên, tất cả các cơ sở kinh doanh có cửa hàng, siêu thị…sử dụng máy tính tiền để bán lẻ hàng hoá, dịch vụ thì phải sử dụng hoá đơn bán lẻ tự in sử dụng cho máy tính tiền. Hoá đơn bán lẻ sử dụng cho máy tính tiền được sử dụng làm căn cứ tính thuế.
Đối với các cơ sở kinh doanh cố tình không chấp hành việc sử dụng hoá đơn bán lẻ sử dụng cho máy tính tiền thì tiến hành xử phạt theo chế độ quy định.
Như vậy doanh nghiệp của bạn bắt buộc phải sử dụng hoá đơn bán lẻ và không được sử dụng bảng kê bán lẻ sau đó xuất hoá đơn.
Tất cả các khoản thu của khách đều phải xuất hoá đơn, dù đó là khoản thu dưới 100.000 hay trên 100.000 đồng.
Trên đây là ý kiến về vấn đề được hỏi, nếu còn gì vướng mắc hoặc giải thích thêm, rất mong bạn liên hệ lại theo Email: [email protected]
Trân trọng kính chào.