Hỏi về hạch toán kế toán đối với Doanh nghiệp được tách.

Chủ đề   RSS   
  • #333227 15/07/2014

    hientung8288

    Chồi

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/07/2014
    Tổng số bài viết (41)
    Số điểm: 1065
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 1 lần


    Hỏi về hạch toán kế toán đối với Doanh nghiệp được tách.

    Chào các bạn,

    Mình có vấn đề về nghiệp vụ tài chính kế toán, không nắm rõ nên có nhiều vướng mắc:

    -  Công ty mình là Công ty cổ phần, được Ủy ban cho thuê 1 lô đất, trả tiền thuê đất hàng năm, Trên lô đất đã xây dựng được 1 tòa nhà văn phòng (cho thuê văn phòng).

    - Bây giờ Công ty muốn tách phần đất được giao và tài sản gắn liền với đất ra thành 1 công ty mới từ công ty ban đầu.

    Các bạn cho mình hỏi sau khi tách thì giữa Công ty mẹ ban đầu và công ty con được tách phải chuyển giao các loại hồ sơ giấy tờ gì? việc trích khấu hao tài sản sẽ thực hiện như thế nào? (Vì tòa nhà mới đưa vào sử dụng được 3 năm, mới trích khấu hao được 2 năm. Các loại phí, lệ phí, thuế phải nộp khi tách là gì?

    Mong các bạn giúp đỡ, cần thêm thông tìn gì mình sẽ cung cấp thêm

     
    3909 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận