Hỏi về chi trả trợ cấp thôi việc?

Chủ đề   RSS   
  • #37676 16/10/2009

    namhipping

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/03/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 0
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về chi trả trợ cấp thôi việc?

    $0Kính chào Luật sư!$0 Tôi có 1 thắc mắc về chấm dứt hợp đồng lao động, xin Luật sư vui lòng hướng dẫn và giải đáp. Xin chân thành cảm ơn ạ! $0 Nguyên là: $0 Tôi làm việc cho 1 cty 100% vốn nước ngoài từ 01-06-2004 cho đến nay, tháng 10-2009. Hiện nay, ngày 29/09/2009, Cty lấy lý do giảm biên chế nên đã thông báo cho tôi nghỉ việc và tôi đã bàn giao công việc cho đồng nghiệp từ lúc thông báo. Xin lưu ý là thông báo tôi cho tôi bằng miệng, không có văn bản  hay quyết định cho thôi việc nào hết và  thời gian thông báo là ngày 29/09/2009. Hiện nay tôi vẫn phải ở lại Cty để ... ngồi chơi xơi nước cho đủ 45 ngày mới được nhận quyết định nghỉ việc. $0 ***Tôi xin hỏi thủ tục chấm dứt hợp đồng lao động với tôi có đúng luật không? Cá nhân tôi có được hưởng trơ cấp thôi việc k? Ở đây trường hợp tôi là hưởng trợ cấp thôi việc hay trợ cấp mất việc? $0 ***Cty thường xuyên k mua bảo hiểm y tế (từ tháng 4/2009 đến nay  tôi k có thẻ bảo hiểm y tế) cho nhân viên nhưng vẫn trừ  lương tôi về phần BHYT vậy có sai không? Tôi cũng không thấy nhắc đến khoản mua bảo hiểm thất nghiệp cho nhân viên? Liệu tôi có thể đòi quyền lợi đối với Cty về phần bảo hiểm thất nghiệp hay k? Sổ bảo hiểm xã hội của tôi có được rút ra để nộp cho Cty mới nếu tôi bắt đầu đi làm ở cty mới từ tháng 11/2009? $0 ***Hiện nay tôi có được ký Hợp đồng làm việc với Cty khác ngay từ 01/10/2009 hay k? Việc ký Hợp đồng này có vi phạm hợp đồng còn dang dở giữa tôi và cty cũ hay không? $0 $0 Xin Luật sư vui lòng giúp đỡ, gỡ rối những vướng mắc này. $0 Chân thành cảm ơn sự hỗ trợ quý báu của Quý Luật sư và Lawsoft! $0 Trân trọng!$0 $0 $0
     
    2931 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận