hỏi về ch phí tài chính

Chủ đề   RSS   
  • #147710 15/11/2011

    hongan0904585369

    Sơ sinh

    Thị xã Lai Châu, Điện Biên, Việt Nam
    Tham gia:15/11/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 50
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    hỏi về ch phí tài chính

     

    xin chào luật sư
    công ty tôi có vay một khoản tiền của ngân hàng, trong ngân hàng ghi mục đích vay là xây trụ sở công ty, nhưng giấy tờ nhà đất lạ mang tên một cá nhân. Vì vậy khi phát sinh chi phí lãi vay ngân hàng, kế toán đã hạch toán là chi phí tài chính của doanh nghiệp. Sau kì kiểm tra thuế cơ quan thuế đã loại khoản chi phí này ra và kết luận là chi phí không hợp lệ. Tôi muốn hỏi cơ quan thuế kết luận như vậy có đúng không? Còn nếu không được hạch toán là chi phí tài chính của doanh nghiệp thì khoản lãi đó tôi phải hạch toán như thế nào vì tiền lãi đó đơn vị tôi trả qua TK ngân hàng, bây giờ phải hạch toán sao để vừa giảm số tiềntrong TK ngân hàng của đơn vị, vừa không phải chi phí. luật sư gỡ giùm tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn!
     
    4540 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #148771   19/11/2011

    dungabcluat
    dungabcluat
    Top 500
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/11/2011
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 2089
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 118 lần


    Chào bạn.
    Cơ quan thuế làm vậy hoàn toàn đúng.
    Đã quyết toán rồi thì phần đó phải xử lý theo nợ cá nhân thôi.
    Phần tiếp theo, bạn có thể soạn hợp đồng thuê đất giữa Cty và cá nhân đó, thỏa thuận cho công ty xây trụ sở.
    Như vậy, tài sản trên đất là tài sản của công ty và từ thời điểm đó, công ty được tính chi phí xây trụ sở.
    Bạn có thể hỏi sâu hơn qua mail, tôi có thể tư vấn cụ thể hơn.
    Chúc bạn thành công

    Luật sư. Chuyên Tư vấn doanh nghiệp - Đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp

    ĐT 0916029966 Email: dungtvluat@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #149395   22/11/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần



    Sorry, nhầm lẫn
    Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 22/11/2011 04:03:43 CH Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 22/11/2011 04:02:38 CH

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #149340   22/11/2011

    Huynhmandat
    Huynhmandat

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/07/2008
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 363
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 14 lần


    hongan0904585369 viết:

     

    xin chào luật sư
    công ty tôi có vay một khoản tiền của ngân hàng, trong ngân hàng ghi mục đích vay là xây trụ sở công ty, nhưng giấy tờ nhà đất lạ mang tên một cá nhân. Vì vậy khi phát sinh chi phí lãi vay ngân hàng, kế toán đã hạch toán là chi phí tài chính của doanh nghiệp. Sau kì kiểm tra thuế cơ quan thuế đã loại khoản chi phí này ra và kết luận là chi phí không hợp lệ. Tôi muốn hỏi cơ quan thuế kết luận như vậy có đúng không? Còn nếu không được hạch toán là chi phí tài chính của doanh nghiệp thì khoản lãi đó tôi phải hạch toán như thế nào vì tiền lãi đó đơn vị tôi trả qua TK ngân hàng, bây giờ phải hạch toán sao để vừa giảm số tiềntrong TK ngân hàng của đơn vị, vừa không phải chi phí. luật sư gỡ giùm tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn!


    Gởi bạn hongan0904585369.

    Hiện tại chi phí kế toán và chi phí thuế được tách bạch 2 cái rõ ràng, nên chi phí của doanh nghiệp phát sinh thì vẫn hạch toán là chi phí bình thường - nhưng không được xem là chi phí được trừ khi xác định nghĩa vụ thuế (đơn vị tự loại phần chi phí này khi làm quyết toán thuế).

    Phần tư vấn của bạn dungabcluat cũng khá hay và thường được áp dụng trong thực tế. Tuy nhiên, để làm được điều đó  bạn phải hoàn thiện hồ sơ ngay từ đầu (ít nhất là xong trước khi cơ quan thuế quyết toán). Đến thời điểm này thì mọi việc xem như đã được ghi nhận và việc hoàn thiện hồ sơ không còn ý nghĩa nữa.

    Thân!
     
    Báo quản trị |  
  • #150440   26/11/2011

    dungabcluat
    dungabcluat
    Top 500
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/11/2011
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 2089
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 118 lần


    Chào các bạn.
    Chưa hẳn là đã không áp dụng được nếu trụ sở chưa xây xong. Kể từ khi làm theo cách mà tôi tư vấn, các chi phí phát sinh sau thời điểm đó đều đựoc tính chi phí hợp lý.
    Phần đã quyết toán thuế: không làm gì được nữa đâu.
    Nếu trụ sở đã xây xong. Vâng, rút kinh nghiệm lần sau vậy.
    Chúc các bạn thành công

    Luật sư. Chuyên Tư vấn doanh nghiệp - Đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp

    ĐT 0916029966 Email: dungtvluat@gmail.com

     
    Báo quản trị |