xin Chào Luật sư!
Tôi muốn được tư vấn về cách trả lương trong công ty bên tôi như sau:
Công ty tôi là công ty Nhà nước, tự xây dựng thang bảng lương để trả cho người lao động.
Trong số đó Có một bộ phận được trả lương công việc, định biên của bộ phận này là 6 người/1 ca/8h để vận hành các loại máy. Tuy nhiên do bộ phận này thiếu người, ho��c những ngày có công nhân nghỉ ốm, nghỉ phép thì định biên lao động vẫn được tính như bình thường.
Ví dụ: có 6 người trong ca, có 2 người nghỉ ốm, thì thời gian làm việc của 2 người đó = 16 tiếng, được chia đều cho 4 người công nhân đi làm, nghĩa là 4 người đó, mỗi người sẽ được tính thêm 4h ( trả lương 4 giờ làm thêm = (4*1.5*LCV)/(8*26)) ngoài mức lương công việc họ đang hưởng khi làm việc trong 8 tiếng.
Bây giờ công ty thay đổi cách thức trả lương cho phù hợp, phương án đưa ra là 4h kiêm thêm việc đó không được xem là giờ làm thêm( vì họ đảm nhận thêm công việc của cá nhân khác nhưng vẫn đang trong ca làm việc của người lao động đó) nữa mà thời gian kiêm nhiệm thêm được tính = 50% mức lương công việc đang hiện hưởng <=>Tiền lương 4h= (4h*0.5*Lcv)/(26*8).
Vậy, Tôi xin hỏi trả lương như vậy là có hợp lý vá đúng luật không.
Rất mong sớm nhận được trả lời từ luật sư. Xin trân trọng cảm ơn
Cập nhật bởi thuongthuongdx ngày 30/08/2012 11:47:52 SA