Phuong23 viết:Tôi là nhân viên kế toán 1 cty Thương mại. Cty tôi có xuất hóa đơn cho khách hàng từ tháng 3 nhưng giờ mới giao hóa đơn cho khách hàng. Bên tôi đã khai thuế từ tháng 3, Lý do chưa giao hóa đơn cho khách hàng là do sale bên tôi ko nắm rõ về luật thuế nên khi khách hàng chưa tt thì anh ta ko chịu giao hóa đơn.
Đên thời diểm này chúng tôi ko nhận dc tt từ khách hàng nên chúng tôi thu hồi lại hàng hóa, và yêu cầu khách hàng xuất trả hóa đơn với nội dung là: Trả lại hàng. Nhưng khách hàng có vẻ ko muốn xuất trả. Và cũng tại thời điểm này phái khách hàng đang có trục trặc với thuế.Vậy nếu trường hợp khách hàng ko chịu xuất hóa đơn thì chúng tôi phải xử lí thế nào để cho hợp lệ?
Mong nhận dc sự phúc đáp sớm nhất.
Cảm ơn.
Bạn muốn bên mua xuất trả lại hàng thì phải có căn cứ để yêu cầu xuất trả :
- Khách hàng chỉ có thể xuất trả lại hàng cho bên bạn cùng hóa đơn xuất trả trong TH : Hàng bên bán giao cho bên mua không đúng như đơn đặt hàng, ko đúng như trong hợp đồng về chủng loại, quy cách, chất lượng hàng hóa,...
- Khách hàng buộc phải xuất trả lại hàng cùng hóa đơn xuất trả lại hàng cho NCC trong trường hợp : Hợp Đồng Mua Bán giữa hai bên được thiết lập có ghi điều khoản đại loại như : Trong vòng 30 ngày kể từ ngày giao hàng, bên mua phải thanh toán 100% trị giá tiền hàng, nếu quá thời hạn thanh toán, bên mua phải xuất trả lại toàn bộ số hàng mà bên bán đã giao cùng hóa đơn GTGT xuất trả lại hàng.
- Nếu bên bán xác định rõ đối tượng khách hàng này có khả năng thanh toán nhưng thanh toán chậm, thì đành chấp nhận theo dõi công nợ và thu hồi dần dần vậy,còn gặp phải khách hàng củ chuối thì đành trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi.Không đòi được nữa thì nhờ bên thứ 3 giải quyết :D. ...:D
Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN
Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.
Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc