Hóa đơn có ký hiệu AA/2010T

Chủ đề   RSS   
  • #121735 03/08/2011

    kompa162

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2011
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 410
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 2 lần


    Hóa đơn có ký hiệu AA/2010T

    Dạ ! Em vừa nhận được một hóa đơn có số seria là AA/2010T. Nhưng hôm trước em có đọc trên mạng một văn bản nào đó em không nhớ rõ có nói là những hóa đơn có số seria 2010 đều không sử dụng nữa. Luật sư cho em hỏi điều đó có đúng không ? và được qui định trong văn bản nào ? Nếu đúng thì em phải xử lý sao với hóa đơn này ? Đây là hóa đơn tự in của nhà cung cấp.
    Mong sớm nhận được câu trả lời. Em xin cảm ơn !

    Sống trong đời sống cần có một tấm lòng ....

     
    7632 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #121995   04/08/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    kompa162 viết:
    Dạ ! Em vừa nhận được một hóa đơn có số seria là AA/2010T. Nhưng hôm trước em có đọc trên mạng một văn bản nào đó em không nhớ rõ có nói là những hóa đơn có số seria 2010 đều không sử dụng nữa. Luật sư cho em hỏi điều đó có đúng không ? và được qui định trong văn bản nào ? Nếu đúng thì em phải xử lý sao với hóa đơn này ? Đây là hóa đơn tự in của nhà cung cấp.
    Mong sớm nhận được câu trả lời. Em xin cảm ơn !

    Không phải vậy đâu em ơi ! Em đọc nội dung 1 phần CV dưới đây nhé :

    Trích CV5132/TCT-CS ban hành ngày 15-12-2010:

    Câu hỏi 2:
    Doanh nghiệp đã tự in (đặt in) hóa đơn trước và trong năm 2010 nhưng đến ngày 31/12/2010 chưa sử dụng hết thì đăng ký tiếp tục sử dụng thế nào?

    Trả lời:
    Căn cứ hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 33 Thông tư 153, điểm 5 công văn số 15364/BTC-TCT ngày 12/11/2010 của Bộ Tài chính:

    - Riêng đối với hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 với số lượng lớn, đến hết ngày 31/3/2011 doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn đã tự in (đặt in) và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đề nghị Cục thuế rà soát trong Quý I/2011, nếu mẫu hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hóa đơn; số thứ tự; tên, địa chỉ, mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế người mua; tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn; tên tổ chức nhận in hóa đơn) theo quy định tại Thông tư 153 thì Cục thuế đề nghị doanh nghiệp thực hiện Thông báo phát hành hóa đơn theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng.

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #297726   17/11/2013

    quyenphan2190
    quyenphan2190

    Sơ sinh

    Yên Bái, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2013
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    tranthibichvan_tax06 viết:

    kompa162 viết:
    Dạ ! Em vừa nhận được một hóa đơn có số seria là AA/2010T. Nhưng hôm trước em có đọc trên mạng một văn bản nào đó em không nhớ rõ có nói là những hóa đơn có số seria 2010 đều không sử dụng nữa. Luật sư cho em hỏi điều đó có đúng không ? và được qui định trong văn bản nào ? Nếu đúng thì em phải xử lý sao với hóa đơn này ? Đây là hóa đơn tự in của nhà cung cấp.
    Mong sớm nhận được câu trả lời. Em xin cảm ơn !

    Không phải vậy đâu em ơi ! Em đọc nội dung 1 phần CV dưới đây nhé :

    Trích CV5132/TCT-CS ban hành ngày 15-12-2010:

    Câu hỏi 2:
    Doanh nghiệp đã tự in (đặt in) hóa đơn trước và trong năm 2010 nhưng đến ngày 31/12/2010 chưa sử dụng hết thì đăng ký tiếp tục sử dụng thế nào?

    Trả lời:
    Căn cứ hướng dẫn tại Khoản 2 Điều 33 Thông tư 153, điểm 5 công văn số 15364/BTC-TCT ngày 12/11/2010 của Bộ Tài chính:

    - Riêng đối với hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 với số lượng lớn, đến hết ngày 31/3/2011 doanh nghiệp vẫn chưa sử dụng hết hóa đơn đã tự in (đặt in) và doanh nghiệp có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì đề nghị Cục thuế rà soát trong Quý I/2011, nếu mẫu hóa đơn doanh nghiệp đã tự in (đặt in) trong năm 2010 vẫn đủ các tiêu thức bắt buộc như (tên loại hóa đơn; số thứ tự; tên, địa chỉ, mã số thuế người bán; tên, địa chỉ, mã số thuế người mua; tên hàng hóa, dịch vụ; đơn vị tính, số lượng, đơn giá hàng hóa, dịch vụ thành tiền ghi bằng số và bằng chữ; người mua, người bán ký và ghi rõ họ tên, dấu người bán (nếu có) và ngày, tháng, năm lập hóa đơn; tên tổ chức nhận in hóa đơn) theo quy định tại Thông tư 153 thì Cục thuế đề nghị doanh nghiệp thực hiện Thông báo phát hành hóa đơn theo quy định tại Điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng.

     

    Trường hợp của em cũng giống như bạn kompa162 viết. Nếu doanh nghiệp đó chưa thực hiện thông báo phát hành hóa đơn theo quy định tại điều 9 Thông tư số 153/2010/TT-BTC để tiếp tục sử dụng thì hóa đơn vẫn xuất là không hợp lệ phải không luật sư. Cho em xin hỏi thêm là nếu doanh nghiệp đó đã đề nghị Cục thuế rà soát và làm đủ thủ tục để tiếp tục sử dụng tiếp hóa đơn cũ thì khi em tra cứu hóa đơn trên mạng thì sẽ có thông báo phát hành hóa đơn đó đúng không Luật Sư! Mong nhận được sớm câu trả lời của Luật sư!

    Em xin cảm ơn!

     
    Báo quản trị |