Hồ sơ, thủ tục xin cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cần chuẩn bị những gì?

Chủ đề   RSS   
  • #595986 27/12/2022

    peodangyeu

    Female
    Sơ sinh

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:17/12/2022
    Tổng số bài viết (69)
    Số điểm: 420
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 8 lần


    Hồ sơ, thủ tục xin cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cần chuẩn bị những gì?

    Cụ thể theo Điều 20 Nghị định 01/2013/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ như sau:

    "Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ

    1. Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.

    2. Giấy chứng nhận kết quả kiểm tra nghiệp vụ lưu trữ.

    3. Giấy xác nhận thời gian làm việc từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực lưu trữ của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc. Người xác nhận phải chịu trách nhiệm về sự chính xác của nội dung xác nhận.

    4. Bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp chuyên ngành phù hợp từng lĩnh vực hành nghề, cụ thể:

    a) Đối với các dịch vụ bảo quản, tu bổ, khử trùng, khử axit, khử nấm mốc tài liệu lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành về lưu trữ hoặc hóa, sinh;

    b) Đối với dịch vụ chỉnh lý tài liệu phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành về văn thư, lưu trữ; trường hợp tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng về văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp;

    c) Đối với dịch vụ số hóa tài liệu lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành về lưu trữ hoặc công nghệ thông tin. Trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành lưu trữ phải có chứng chỉ về công nghệ thông tin do cơ quan có thẩm quyền cấp; trường hợp tốt nghiệp chuyên ngành công nghệ thông tin phải có chứng chỉ bồi dưỡng về văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp;

    d) Đối với dịch vụ nghiên cứu, tư vấn, ứng dụng khoa học và chuyển giao công nghệ lưu trữ phải có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành về lưu trữ; trường hợp tốt nghiệp đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng về văn thư, lưu trữ do cơ quan có thẩm quyền cấp.

    5. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

    6. Hai ảnh 2 x 3 cm (chụp trong thời hạn không quá 6 tháng)."

    Đồng thời, về thủ tục cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ được thực hiện theo Điều 21 Nghị định 01/2013/NĐ-CP như sau:

    "Thủ tục cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ

    1. Người yêu cầu cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ gửi 01 bộ hồ sơ đến Sở Nội vụ nơi cá nhân đăng ký hộ khẩu thường trú.

    2. Sở Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ theo quy định và cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ.

    3. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của người yêu cầu cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ, Giám đốc Sở Nội vụ cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cho cá nhân có đủ các điều kiện theo quy định.

    4. Việc thu và sử dụng lệ phí cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính"

    Như vậy, cá nhân cần chuẩn bị bộ hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ bao gồm: đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ; Giấy chứng nhận kết quả kiểm tra nghiệp vụ lưu trữ; Giấy xác nhận thời gian làm việc từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực lưu trữ của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc; Bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp chuyên ngành phù hợp từng lĩnh vực hành nghề; Sơ yếu lý lịch và hai ảnh 2 x 3 cm.

     

    Còn về thủ tục cấp Chứng chỉ đảm bảo thực hiện 04 bước sau đây:

     

    Bước 1. Người yêu cầu cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ gửi 01 bộ hồ sơ đến Sở Nội vụ nơi cá nhân đăng ký hộ khẩu thường trú.

     

    Bước 2. Sở Nội vụ có trách nhiệm kiểm tra hồ sơ theo quy định và cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ.

     

    Bước 3. Trong thời hạn 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của người yêu cầu cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ, Giám đốc Sở Nội vụ cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cho cá nhân có đủ các điều kiện theo quy định.

     

    Bước 4. Việc thu và sử dụng lệ phí cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ thực hiện theo quy định của Bộ Tài chính.

     
     
    784 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn peodangyeu vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (28/12/2022)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #596067   28/12/2022

    Hồ sơ, thủ tục xin cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cần chuẩn bị những gì?

    Cảm ơn bài viết hữu ích của bạn. Qua đây mình cũng xin đưa thêm một vài thông tin có liên quan như sau. Chứng chỉ hành nghề lưu trữ là giấy xác nhận năng lực hành nghề do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho người có đủ trình độ chuyên môn, kinh nghiệm và các điều kiện theo quy định của pháp luật để thực hiện các dịch vụ lưu trữ. Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề lưu trữ là một thủ tục cần thiết để một cá nhân cần phải thực hiện để được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho chứng chỉ hành nghề lưu trữ. Muốn hành nghề lưu trữ thì cá nhân buộc phải thực hiện thủ tục này.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vantrinh4120@gmail.com vì bài viết hữu ích
    peodangyeu (31/12/2022)
  • #599274   27/02/2023

    anuyan0862
    anuyan0862
    Top 500
    Lớp 1

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:05/12/2022
    Tổng số bài viết (165)
    Số điểm: 2760
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 25 lần


    Hồ sơ, thủ tục xin cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ cần chuẩn bị những gì?

    Cảm ơn các chia sẻ từ tác giả, thông qua bài viết, có thể kết luận Hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ gồm:

    - Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.

    - Giấy chứng nhận kết quả kiểm tra nghiệp vụ lưu trữ.

    -  Giấy xác nhận thời gian làm việc từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực lưu trữ của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc.

    -  Bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp chuyên ngành phù hợp từng lĩnh vực hành nghề

     
    Báo quản trị |