Hồ sơ, thủ tục công nhận ban vận động thành lập Hội

Chủ đề   RSS   
  • #617602 18/10/2024

    dali_2501

    Mầm

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:08/11/2023
    Tổng số bài viết (95)
    Số điểm: 823
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 6 lần


    Hồ sơ, thủ tục công nhận ban vận động thành lập Hội

    Tổ chức, công dân Việt Nam có nhu cầu thành lập hội phải thành lập ban vận động thành lập hội (trong đó dự kiến trưởng ban, phó trưởng ban và các ủy viên). Từ ngày 26/11/2024, việc đề nghị công nhận ban vận động thành lập hội được thực hiện theo hồ sơ, thủ tục dưới đây.

     

    Hồ sơ đề nghị công nhận ban vận động thành lập Hội

    Theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 126/2024/NĐ-CP có nêu hồ sơ đề nghị công nhận ban vận động thành lập hội được lập thành 01 bộ, gồm:

    + Đơn đề nghị công nhận ban vận động thành lập hội (bản gốc), trong đơn nêu rõ tên hội, sự cần thiết thành lập hội, tôn chỉ, mục đích của hội, lĩnh vực chính mà hội dự kiến hoạt động, phạm vi hoạt động, dự kiến thời gian chuẩn bị thành lập hội và nơi tạm thời làm địa điểm hội họp;

    + Danh sách trích ngang (bản gốc) của những người dự kiến trong ban vận động thành lập hội, gồm: họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; quê quán; trình độ văn hóa; trình độ chuyên môn; chức vụ, đơn vị công tác (nếu có); chức danh trong ban vận động thành lập hội; địa chỉ thường trú hoặc tạm trú; số điện thoại liên hệ và tài liệu liên quan (bản chính) theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 11 Nghị định 126/2024/NĐ-CP;

    + Sơ yếu lý lịch cá nhân (theo mẫu kèm theo Nghị định này) và phiếu lý lịch tư pháp số 1 (bản chính) của các thành viên ban vận động thành lập hội không quá 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ; nếu thành viên ban vận động thành lập hội là cán bộ, công chức, viên chức được cơ quan có thẩm quyền đồng ý cho tham gia ban vận động thành lập hội bằng văn bản theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ thì không phải nộp phiếu lý lịch tư pháp số 1;

    + Ý kiến đồng ý của cơ quan có thẩm quyền theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ đối với cán bộ, công chức, viên chức tham gia ban vận động thành lập hội (bản chính).

    Theo đó, Tổ chức, công dân Việt Nam có nhu cầu thành lập hội phải chuẩn bị các hồ sơ như trên để thành lập ban vận động thành lập hội.

    Thủ tục đề nghị công nhận ban vận động thành lập Hội

    Việc đề nghị công nhận ban vận động thành lập Hội được thực hiện theo quy định tại khoản 3, khoản 4 Điều 12 Nghị định 126/2024/NĐ-CP như sau:

    - Tổ chức, công dân Việt Nam đề nghị thành lập ban vận động thành lập hội nộp hồ sơ cho cơ quan có thẩm quyền tại khoản 2 Điều 12 Nghị định 126/2024/NĐ-CP để đề nghị thành lập hội.

    - Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp pháp, cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại khoản 2 Điều 12 Nghị định 126/2024/NĐ-CP lấy ý kiến các cơ quan có liên quan đến hoạt động của hội, xem xét hồ sơ và quyết định công nhận ban vận động thành lập hội, trường hợp không đồng ý phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

    - Hết thời hạn quy định tại điểm b khoản 7 Điều 11 Nghị định 126/2024/NĐ-CP, ban vận động thành lập hội không hoàn thiện hồ sơ đầy đủ, hợp lệ theo quy định gửi cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định tại khoản 2, khoản 3, khoản 4 Điều 15 Nghị định 126/2024/NĐ-CP thì quyết định công nhận ban vận động thành lập hội đương nhiên hết hiệu lực.

    Theo đó, sau khi hoàn tất các hồ sơ đầy đủ, hợp pháp và thủ tục trên thì cơ quan có thẩm quyền sẽ xem xét và công nhận ban vận động thành lập hội.

    Như vậy, để được công nhận ban vận động thành lập Hội các tổ chức, công dân Việt Nam muốn thành lập Hội cần thực hiện theo hồ sơ và thủ tục trên.

     
     
    50 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận