Hồ sơ hưởng chế độ covid đối với NLĐ không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp?

Chủ đề   RSS   
  • #558234 20/09/2020

    phungpham1973
    Top 150
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/01/2019
    Tổng số bài viết (549)
    Số điểm: 14940
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 140 lần


    Hồ sơ hưởng chế độ covid đối với NLĐ không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp?

    Điều kiện người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp là đang tham gia bhxh bắt buộc, nhưng hồ sơ thủ tục thì chỉ nộp 1 trong các giấy tờ chứ không nhất thiết nộp bản sao sổ bhxh hoặc xác nhận tham gia bhxh bắt buộc; vậy làm sao chứng minh được họ có tham gia bảo hiểm XH?

     
    1247 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #558251   20/09/2020

    minhpham1995
    minhpham1995
    Top 50
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/10/2017
    Tổng số bài viết (1396)
    Số điểm: 11667
    Cảm ơn: 9
    Được cảm ơn 208 lần


    Theo Quyết định 15/2020/QĐ-TTg về thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 do Thủ tướng Chính phủ ban hành khi nộp mẫu Đề nghị hỗ trợ (Dành cho người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp) thì kèm theo Bản sao một trong các giấy tờ sau:

    - Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;

    - Quyết định thôi việc;

    - Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

    - Bản sao Sổ bảo hiểm xã hội hoặc xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội về bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp. Trường hợp không có Sổ bảo hiểm xã hội thì người lao động nêu rõ lý do trong Giấy đề nghị.

    Anh xem thêm tại Quyết định 15/2020/QĐ-TTg.

     
    Báo quản trị |