Hệ thống PCCC cho văn phòng làm việc

Chủ đề   RSS   
  • #517818 07/05/2019

    BichNguyen110

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2019
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hệ thống PCCC cho văn phòng làm việc

    Chào Luật sư,

    Bên công ty tôi thuê 1 shophouse (nhà ở kết hợp thương mại) để làm văn phòng làm việc

    Công năng sử dụng là tầng 1,2 kinh doanh, còn lại để ở.

    Shophouse có 1 hầm, 4 tầng (bao gồm trệt) và 1 tầng áp mái. 

    Diện tích hầm 11,4 x 19

    Diện tích tầng 1,2,3, 4: 11,4 x 15

    Diện tích áp mái: 11,4 x 6 ( tầng áp mái làm phòng nghỉ ngơi, những tầng khác làm văn phòng làm việc)

    Vậy bên công ty tôi có phải lắp đặt hệ thống chữa cháy (vòi phun nước tự động) không?  hay chỉ cần lắp đặt hệ thống báo cháy, báo khói. 

    Bên chủ đầu tư báo là nếu sử dụng sai công năng của căn này thì gặp cơ quan PCCC của thành phố để xin ý kiến. 

    Xin luật sư tư vấn giúp. Cảm ơn Luật sư. 

     
    4155 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #517820   07/05/2019

    Công ty bác phải lắp đặt hệ thống chữa cháy đấy nhé.

    Đầu tiên bác tìm nghị định 79/2014.

    Xem trong phụ lục II mục 9, mục 10: theo đó cái nhà mà công ty bác thuê nhiều hơn 5 tầng ( 4 tầng + 1 hầm + 1 gác mái = 6 tầng) cho nên thuộc trường hợp tại cái phụ lục này.

    Sau đó, bác xem điểm g khoản 1 điều 7, bác thấy cái dòng chữ này "g) Có hệ thống giao thông, cấp nước, thông tin liên lạc phục vụ chữa cháy, hệ thống báo cháy, chữa cháy, ngăn cháy, phương tiện phòng cháy và chữa cháy khác, phương tiện cứu người phù hợp với tính chất, đặc điểm của cơ sở bảo đảm về số lượng,...."

    Xong đó, bác nhìn lên đầu khoản 1 có dòng chữ này "1. Cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ quy định tại Phụ lục II ban hành kèm theo Nghị định này phải bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy sau đây:."

    Điều này có nghĩa là công ty bác phải đăng ký cháy nổ đấy nhé đấy.

    Còn nếu công năng của cái toà nhà này mà bị sai thì bác xác định thế này nhé:

    Toà nhà này chỉ có thể có công năng hỗn hợp (ở kết hợp văn phòng) hoặc chỉ văn phòng.

    Mà cái hỗn hợp thì theo mục 9, văn phòng theo mục 10, cho nên cái nào cũng phải làm thôi.

    Thân..

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TVPL_PTSP vì bài viết hữu ích
    BichNguyen110 (13/05/2019)
  • #518072   13/05/2019

    BichNguyen110
    BichNguyen110

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2019
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Cảm ơn Bác đã tư vấn ạ 

     
    Báo quản trị |  
  • #574977   30/08/2021

    Đa số các doanh nghiệp hiện nay đều có trụ sở tại những tòa nhà cao tầng - nơi tập trung đông người do đó mức độ dễ cháy nổ là rất cao.

    Hơn nữa, một công ty chỉ có thể đủ điều kiện xin giấy phép đăng ký kinh doanh khi nơi đặt văn phòng được trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt chuẩn nên ngay từ khi bắt đầu, chủ doanh nghiệp phải tìm hiểu về hệ thống phòng cháy chữa cháy của nơi đó. 

     
    Báo quản trị |  
  • #582004   29/03/2022

    minhhanhuynh2102
    minhhanhuynh2102
    Top 500
    Chồi

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:21/03/2022
    Tổng số bài viết (194)
    Số điểm: 1345
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 4 lần


    Vấn đề chữa cháy là một trong những vấn đề cần thiết trong cuộc sống, đặc biệt đối với những nơi đông người. Bạn cần tìm hiểu những quy định về phòng cháy chữa cháy ở khu bạn đang thuê để biết thêm những thông tin, quy định cần thiết về phòng cháy, chữa cháy nhé!

     
    Báo quản trị |