Hành vi áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng

Chủ đề   RSS   
  • #514164 24/02/2019

    giangthingochuong
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/05/2018
    Tổng số bài viết (335)
    Số điểm: 2012
    Cảm ơn: 55
    Được cảm ơn 26 lần


    Hành vi áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng

    Điều 32 Nghị định 116/2005/NĐ-CP quy định: ‘’Áp đặt các điều kiện bất lợi cho khách hàng của doanh nghiệp có vị trí độc quyền là hành vi buộc khách hàng phải chấp nhận vô điều kiện những nghĩa vụ gây khó khăn cho khách hàng trong quá trình thực hiện hợp đồng’’. Các doanh nghiệp độc quyền có thể tự ý áp đặt trong hợp đồng các điều kiện bất lợi cho khách hàng.

    Hành vi được thực hiện trong các giao dịch giữa doanh nghiệp độc quyền với khách hàng. Nội dung của hành vi là áp đặt điều kiện bất lợi cho khách hàng. Một đặc điểm dễ nhận ra trong những giao dịch này đó chính là sự bất cân xứng về vị trí của các bên. Điều kiện bất lợi là những nghĩa vụ gây khó khăn cho khách hàng trong quá trình thực hiện hợp đồng.

    Thông thường các doanh nghiệp độc quyền thường thiết lập giá bốc lột đối với khách hàng khi giao thương về sản phẩm, ngoài ra các doanh nghiệp còn có một số hành vi như thiếp lập và áp đặt mạng lưới phân phối độc quyền cho khách hàng hoặc phân biệt đối xử.

    Ví dụ về hành vi áp đặt điều kiện bất lợi cho khách hàng như buộc khách hàng khi thực hiện hợp đồng cần phải thực hiện một hợp đồng phụ khác như mua một sản phẩm, dịch vụ kèm theo của hãng. Bởi vì khách hàng không còn sự lựa chọn nào khác trong thị trường này nên vẫn buộc phải chấp nhận.

     
    6004 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận