Hành trình mua hoá đơn của tôi.

Chủ đề   RSS   
  • #76793 03/01/2011

    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Hành trình mua hoá đơn của tôi.

    Hành trình mua hoá đơn của tôi.

    Trích từ vnexpress.net.

    Hành trình đi mua hóa đơn của tôi

    Sáng ngày 30/12, tôi phải dậy sớm hơn thường lệ và nghĩ chắc trong bụng hôm nay lên sẽ mua được hóa đơn. Tôi đã lầm, vẫn bảng thông báo viết tay nguệch ngoạc “ngưng nhận hồ sơ” dù lúc này mới đúng 7 giờ 30 phút.

    “Hết hóa đơn, chờ thông báo”:

    Như thường lệ, cứ mỗi lần lên nộp báo cáo thuế GTGT hàng tháng là tôi tranh thủ mua hóa đơn luôn. Sáng 20/12, tôi đến Chi cục thuế một quận ở TP HCM nộp báo cáo và mua hóa đơn thì thấy có dán bảng thông báo “đã hết hóa đơn, khi nào có hóa đơn sẽ thông báo sau”. Sáng hôm đó, hàng trăm doanh nghiệp chen chúc nhau để mua hóa đơn đành phải thất thểu quay về.


    Những ngày sau đó, các doanh nghiệp chưa mua được hóa đơn đều phải cử nhân viên đến túc trực trông chờ từng ngày xem khi nào cơ quan thuế bán hóa đơn trở lại nhưng vẫn chỉ thấy bảng thông báo “chưa có hóa đơn”.


    Đăng ký lấy số để được mua hóa đơn:

    Đến ngày 27/12 tôi trở lại Chi cục thuế quận để mua hóa đơn thì thấy một cảnh tượng khủng khiếp. Vì sân của Chi cục thuế quận đang là công trường xây dựng nên khách đến giao dịch đành phải gửi xe bên ngoài của các đơn vị tư nhân tự phát dọc đường. Xe được để ngổn ngang, tứ tung trên lề đường, dưới lòng đường vì ai ai cũng phải nhanh tay lẹ chân gửi xe để tranh giành nhau vào mua hóa đơn đã được bán trở lại.

    Để vào được bên trong cơ quan thuế, khách phải đi trên một chiếc cầu tạm được lót bằng những tấm tôn gỉ sét mỏng manh mà bên dưới là những chiếc hầm đào sâu hoắm. Vì lượng người đến mua hóa đơn quá lớn nên những tấm tôn phát ra những tiếng rầm rầm đinh tai nhức óc và chẳng mấy chốc chúng cong vênh lên rất nguy hiểm. Qua khỏi “chiếc cầu” đó là hàng hàng lớp lớp người đứng, người ngồi chờ mua hóa đơn chen cứng chẳng còn lối đi lại. Lúc này người ta có cảm giác mọi người đến Chi cục thuế quận giao dịch là chỉ để mua hóa đơn chứ không phải thực hiện những công việc khác.

    Mồ hôi mẹ mồ hôi con rơi lộp độp, tôi cố gắng chen vào máy điện tử phát số thứ tự để lấy số như thường lệ thì người ta hướng dẫn là không lấy số này nữa mà phải vào phòng văn thư để đăng ký xin số khác. Đến phòng này, trước cửa lố nhố có quá nhiều người nóng lòng muốn vào xin số rất mất trật tự làm cho mấy anh bảo vệ phải đi lới đi lui quát với lời lẽ gay gắt. Cuối cùng thì tôi cũng vào được phòng, điền vào danh sách tên doanh nghiệp của mình để đăng ký mua hóa đơn và được cán bộ thuế phát cho một tờ giấy có ghi số thứ tự 1589. Tôi hỏi khi nào thì mua được hóa đơn, người cán bộ thuế phát số nói là phải lên canh chừng mỗi ngày, và với số này thì ngày 29/12 mới có thể mua được. Mất gần 2 tiếng đồng hồ tôi mới chỉ làm được công việc là đăng ký rút số để mua hóa đơn.


    Giúp việc nhà, tạp vụ cũng xếp hàng giữ chỗ mua hóa đơn:

    Ngày 29/12, tôi quay trở lại Chi cục thuế quận tiếp tục “công cuộc” đi mua hóa đơn. Vẫn là bãi giữ xe tự phát trên lề đường ngổn ngang xe máy, vẫn là những tấm tôn gỉ sét cong vênh kêu rầm rầm, vẫn là đám đông chen chúc vòng trong vòng ngoài, nhưng hôm nay có sự “đổi mới”. Đó là việc phát số thứ tự được thực hiện ngay tại quầy nộp công văn, báo cáo. Tiếng loa phóng thanh của quầy phát số phát hết công suất liên tục gọi tên doanh nghiệp lấy số, tiếng loa phóng thanh chát chúa rè rè của quầy bán hóa đơn liên tục gọi tên doanh nghiệp mua hóa đơn, tiếng của những anh bảo vệ liên tục đi tới đi lui quát ầm ĩ, tiếng người dân đến mua hóa đơn trao đổi với nhau về nỗi bức xúc, lo lắng không có hóa đơn để xuất bán hàng… Tất cả tạo nên một âm thanh hỗn tạp chưa từng có tại nơi này.

    Tôi cố gắng hết sức len lỏi qua đám đông cả trăm người đứng, ngồi chờ được phát số thứ tự và đám đông cả trăm người đứng, ngồi chờ mua hóa đơn để đến quầy bán hóa đơn theo lịch hẹn. Quầy bán hóa đơn rộng chỉ độ 1,5 mét có 3 ô cửa, mỗi ô rộng khoảng 50 cm, lúc này đã có từng chồng hồ sơ mua hóa đơn cao ngất ngưởng. Trên cửa quầy có dán bảng thông báo in bằng máy vi tính “hôm nay nhận hồ sơ từ số 950” và một bảng thông báo viết tay nguệch ngoạc “ngưng nhận hồ sơ” dù lúc này mới chỉ là 7 giờ 45 phút sáng. Con số của tôi quá xa số này nên tôi đành phải quay trở ra cho bớt ngộp thở.

    Tôi hỏi một chị đi mua hóa đơn là chị được phát số mấy thì chị chìa mảnh giấy có ghi số 1167, nghĩa là chị trước tôi 422 số. Chị cho biết, chị không phải là nhân viên kế toán mà chỉ là nhân viên tạp vụ của công ty đến để xếp hàng giữ chỗ mua hóa đơn. Vì kế toán công ty chị lên xuống nhiều lần cả chục ngày rồi mà vẫn chưa mua được hóa đơn nên cử chị đến lấy số, xếp hàng, giữ chỗ đến khi nào sắp đến số của mình thì gọi điện thoại cho kế toán lên mua hóa đơn. Chị nói ở đây cũng có nhiều người là giúp việc nhà, tạp vụ, lao công, bảo vệ, nhân viên nhân sự, nhân viên hành chánh, nhân viên kinh doanh, nhân viên kỹ thuật … không phải là kế toán đến xếp hàng giùm để thông báo tình hình cho công ty.

    Một người khác đứng kế bên thấy số của tôi thì khuyên tôi nên về vì mỗi ngày cơ quan này chỉ bán đúng 200 lượt hồ sơ mà thôi. Chị này cho biết doanh nghiệp của chị xin mua 4 quyển hóa đơn mới đủ dùng trong tháng 12/2010 nhưng cơ quan thuế chỉ cho mua 1 quyển và nói khi nào xài hết thì lên mua tiếp. Anh khác góp ý vào chỉ mánh khóe “nếu thấy mua 1 quyển không đủ xài thì mỗi buổi lên bốc thêm số khác để có nhiều số mua hóa đơn, có nhiều công ty đã làm việc này rồi”. Một lúc sau trên loa phóng thanh thông báo “mỗi doanh nghiệp chỉ được phát 1 số, doanh nghiệp nào đã lấy số chưa tới lượt mua hóa đơn mà lấy thêm số khác thì số đó sẽ bị hủy”.

    Tết dương lịch và chủ nhật cũng bán hóa đơn:

    Sáng ngày 30/12, tôi phải dậy sớm hơn thường lệ và nghĩ chắc trong bụng hôm nay lên sẽ mua được hóa đơn. Vẫn là những cảnh tượng đó nhưng hôm nay khu vực bán hóa đơn có vẻ ít đông người hơn một chút xíu. Có lẽ người ta đã nắm rõ tính quy luật “mỗi ngày bán đúng 200 lượt hồ sơ mua hóa đơn” nên người ta cũng chủ động hơn. Nhưng tôi vẫn hy vọng có một sự cải cách nào đó tăng nhanh tiến độ bán hóa đơn. Tôi đã lầm, bảng thông báo in bằng máy vi tính ghi “hôm nay nhận hồ sơ từ số 1150” và vẫn bảng thông báo viết tay nguệch ngoạc “ngưng nhận hồ sơ” dù lúc này mới đúng 7 giờ 30 phút. Tôi cảm thấy thất vọng quay trở ra định đến phòng văn thư phát số cho tôi hôm trước để hỏi lần nữa xem khi nào đến số của tôi. Đi ngang quầy phát số tôi thấy có doanh nghiệp vừa được phát số 2668 và trên loa hẹn ngày 7/1/2011 đến mua hóa đơn của tháng 12/2010.


    Phòng văn thư hôm nay có chức năng mới, đó là nhận hồ sơ của những người đã phát số, đã đủ điều kiện, đã đến lượt mua hóa đơn mà bị “ngưng nhận hồ sơ” từ các hôm trước hoặc bị qua lượt hoặc do hồ sơ có trục trặc (như sai mẫu báo cáo sử dụng hóa đơn, giấy giới thiệu ghi sai ngày, giấy giới thiệu in bằng máy vi tính không hợp lệ, giấy chứng minh nhân dân không rõ số …) phải bổ sung hồ sơ khác. Đang cùng với hàng chục người đứng trước cửa phòng chờ đến lượt nộp hồ sơ bổ sung thì một anh bảo vệ trẻ tuổi người dong dỏng cao đến quát “anh này đứng đây làm gì, anh số mấy, số của anh chưa đến lượt, mời anh về ngay cho”.


    Tôi trở ra cổng định lấy xe về thì có chú cán bộ thuế ngồi giải đáp thắc mắc của doanh nghiệp. Tôi đưa tờ giấy có số 1589 được cấp từ ngày 27/12 của tôi cho chú xem và hỏi khi nào tôi có thể lên mua được hóa đơn. Chú ấy nói “mỗi ngày bán 200 số, bộ anh không biết tính hay sao mà còn hỏi”. Thấy tôi có vẻ bị sốc trước câu trả lời của chú nên chú cũng “nhẹ” lại một chút “thứ bảy hoặc chủ nhật này anh lên là được”. Tôi hỏi thứ bảy này là Tết dương lịch, bộ phận bán hóa đơn có làm việc không, thì chú không trả lời.


    Trách nhiệm thuộc về ai?

    Đi tới đi lui, đi lên đi xuống nhiều lần hơn 10 ngày mà tôi vẫn chưa biết khi nào mình mới mua được hóa đơn tại Chi cục Thuế quận. Tôi đem câu hỏi này đến gặp cán bộ quản lý thuế của mình thì được giải thích: “Do năm 2011 doanh nghiệp sẽ sử dụng hóa đơn đặt in nên hiện nay cơ quan thuế không còn đặt in thêm hóa đơn tài chính (do Công ty In Tài chính in cho cơ quan thuế) nữa nhưng không lường trước là nhiều đơn vị in hóa đơn quá tải sẽ không kịp có hóa đơn đặt in cho doanh nghiệp. Vì thế doanh nghiệp được tiếp tục mua hóa đơn tài chính tại cơ quan thuế cho đến hết ngày 31/3/2011. Tình trạng này làm bùng phát lượng hóa đơn tài chính tại thời điểm cuối tháng 12/2010 mà lúc này Công ty In Tài chính có chạy hết công suất cũng không đủ đáp ứng”.


    Những ngày cuối năm, người làm công tác kế toán rất bận bịu việc kết sổ kế toán vậy mà họ phải bỏ ra nhiều thời gian, công sức để đi mua hóa đơn. Đã có những nghi ngờ oan uổng từ các sếp cho rằng, kế toán lo chạy việc riêng, không chú tâm vào công việc, nhưng thiệt hại hơn cả là một số khách hàng không chấp nhận việc mua hàng hóa, dịch vụ mà không có hóa đơn nên bỏ đã đi nơi khác. Như vậy, những thiệt hại về doanh thu, về nhân lực thì ai sẽ bồi thường?


    Đã nhiều lần có những chính sách thuế mới được Nhà nước ban hành nhưng thời gian đầu chưa thích ứng được với tình hình thực tế nên cho phép lùi thời gian thực hiện. Không hiểu sao vấn đề in hóa đơn lần này vẫn tiếp tục lập lại vết xe đổ. Hầu như trên 90% doanh nghiệp lâu nay sử dụng hóa đơn tài chính, bây giờ chuyển sang hóa đơn đặt in thì hệ thống đơn vị có chức năng in hóa đơn vốn ít ỏi thì nay càng trở nên quá tải.

    Mặt khác, thông tư hướng dẫn in hóa đơn ban hành quá trễ, cộng thêm mỗi cơ quan thuế trực thuộc cùng một địa phương hiểu về việc in hóa đơn khác nhau nên càng làm trở ngại, chậm trễ thêm việc in hóa đơn cho doanh nghiệp. Từ đầu tháng 12/2010, rất nhiều doanh nghiệp liên hệ với các đơn vị in hóa đơn để ký hợp đồng đặt in nhưng một số đơn vị này đáp ứng không nổi đã từ chối. Một số ít đơn vị in khác còn nhận nhưng xếp lịch ký hợp đồng qua tận cuối tháng 1/2011.

    Theo thông lệ những tháng giáp Tết nguyên đán, tình hình kinh doanh tăng trưởng đột biến, lượng hàng hóa, dịch vụ mua bán, lưu thông trên thị trường là rất lớn thì nhu cầu sử dụng hóa đơn cũng tăng đột biến theo. Hơn nữa, Luật thuế đã quy định “hàng hóa, dịch vụ mua bán, lưu chuyển trên thị trường phải có hóa đơn hợp pháp, hợp lệ” mà nay doanh nghiệp không có hóa đơn để sử dụng thì trách nhiệm này thuộc về ai ???

    Bình Dương, người nộp thuế




    Dưới đây là lời bình của người cùng cảnh ngộ,,,,,!

    de nghi go roi

    de nghi co quan thue som co phuong an go roi som cho DN, neu thieu HD thi thi truong tet se hon loan.

    ( Ba Hai )


    hành trình đi mua hóa đơn

    Xin chia sẻ cùng bạn, mình cũng trong cảnh ngộ không khác bạn là mấy; cũng phải đi tới đi lui mất gần 10 ngày trời mới mua nổi mấy cuốn hoá đơn.

    Không biết bao giờ mấy người làm chính sách mới đặt mình vào chỗ của doanh nghiệp, người dân để thấy nỗi khổ, nỗi vất vả mà họ phải chịu từ những quy định trời ơi đất hỡi rơi xuống kiểu như thế này…

    Người cùng cảnh ngộ


    TRỜI ƠI LÀ TRỜI LÀM CÁI GÌ CŨNG PHẢI CÓ ĐẦU ÓC!

    Dùng 1 cái chuyển qua hóa đơn tự in coi như năm sau các nhà in đạt chuẩn còn hơn là ông trời không biết tiện lợi chỗ nào, thoải mái chỗ nào, văn minh chỗ nào bà con nào chỉ cho tôi đi.

    ( PHƯƠNG TRẦN )

    Mua hay không

    Các DN còn kêu nữa mai đóng cửa kô thèm bán nữa xem còn ai kêu kô.dn nào kêu nhiều bán cho 1 ,2 tờ luôn,kêu ít thì còn thương, kêu nhiều ghét cho chết ....

    ( CCT )


    Thủ tục hành chính mà

    ( Tran Manh Hung )


    Mua hóa đơn ở Chi Cục Thuế Quận Tân Bình

    Mỗi lần đi mua hóa đơn, tôi phải thức dậy từ 6h sáng, sửa soạn ra khỏi nhà lúc 6h30 đến CCT Tân Bình lúc 7h. Chưa ai làm việc, nhưng đã thấy ít nhất cũng khoaảng 10 người ngồi chờ. Ban đầu thì ai tới trước lấy số trước, nhiều người bấm cùng lúc nhiều phiếu để ai hỏi xin thì cho ??!!! Tiếp theo, vì có chuyện cãi nhau người trước bấm nhiều phiếu, CCT Tân Bình quy định đến 7h15 mới mở máy bấm, thế là mọi người xếp 1 hàng dài chờ đến giờ lấy số. Lại tranh cãi chen lấn, tôi thấy xuất hiện sáng kiến để 1 tờ giấy ai tới trước ghi tên công ty của mình vô, đến giờ 1 anh nhân viên xuất hiện, vừa đọc tên vừa bấm số. Nói chung tạm ổn.

    Đến 1 ngày kia, giấy bấm số hết giữa chừng, mọi người rối loạn lên, chen lấn, giơ tay giành số... cảnh tượng hổn loạn còn hơn mua vé xe ngoài bến. Nếu ai mua hóa đơn ở CCT Tân Bình mà đi sau 9h thì nên về để hôm sau ráng mà dậy sớm để mua. Mấy chị bán hóa đơn thì 7h30 mới 1 chị vô, từ từ thêm 1 chị vô, họ cứ từ từ, rồi 1 người đi đâu mất tiêu, mọi người ngồi chờ xì xầm chắc là đi ăn sáng rồi, từng con số điện tử nhảy từ từ chậm chậm. Mọi người chỉ có 1 việc duy nhất là mua hóa đơn thôi, nếu ai bỏ đi làm việc khác để lỡ qua 1 con số thì coi như quay về nhà, ngày mai quay lại.

    Chỉ có người cần mua hóa đơn phải chờ đợi và chờ đợi. Bây giờ cuối năm, cảnh tượng mua hóa đơn còn khủng khiếp hơn, hy vọng việc tự in hóa đơn sẽ làm giãm bớt lượng người đi mua hóa đơn, thôi thì cứ hy vọng.

    ( Trang Nguyen )


    Bai viet nay qua chi ly, qua dung voi thuc trang hien nay cua hau het cac DN

    Hau nhu doanh nghiep nao cung buc xuc giong ban. Thong tu thi ra tre, da vay con chinh sua them bot tum lum, doanh nghiep bi xoay nhu chong chong. Hi vong Bo Tai chinh ban hanh them cong van keo dai thoi gian mua hoa don den 31/03/2011 de cac chi cuc thue va cac doanh nghiep de lam viec hon.

    ( Do Hang )


    Ý kiến khi đọc câu chuyện

    Trách nhiệm thuộc về nơi này, nơi kia. Lòng vòng một hồi thì sẽ thành trách nhiệm chung. "Cha chung không ai khóc" khi mà vẫn còn những tư tưởng đó thì những chuyện như trên sẽ không phải là hiếm.

    ( Bình Nguyễn )


    Hết vé tàu giờ đến hóa đơn!!!!!!!!!

    mọi năm xếp hàng mua vé tàu đã bị khổ, giờ mua hóa đơn còn khổ gấp trăm lần mua vé tàu, đúng là potay ??phen này chị em ta có lí do bán hàng ko xuất hóa đơn rồi!!

    ( một người bán vé số )


    Dùng ngôn ngữ của teen thì đúng thật là "cá đuối"

    Chưa bao giờ mà thấy cảnh đi mua hóa đơn mà còn hơn là mua vé tàu tết nữa, sếp hàng, chen lấn từ sáng tới chiều, từ ngày này sang ngày kia để rồi lại đi về mà chẳng mua được lấy một quyển hóa đơn. Lần nào lên cũng toàn gặp những gương mặt quen thuộc đứng xếp hàng với nhau, quá là ngán ngẩm!!!!!!!

    ( CÁ "ĐUỐI" )


    Hãy học tập nước ngoài về năm tài khóa!

    Năm nào cũng thế, cứ giáp tết dương lịch, trước tết âm lịch là tất cả nháo nhào lên về mua bán, hợp đồng, kết toán, hóa đơn, mà lại trùng vào dịp mua sắm chuẩn bị đón Tết.

    Tôi nghĩ, tại sao chúng ta không học tập một số nước quy định năm tài chính hơi lệch so với năm lịch một chút, (ví dụ Mỹ quy định là năm tài chính bắt đầu từ 1/11, Nhật quy định năm tài chính bắt đầu từ 1/4, Úc quy định năm tài chính bắt đầu từ 1/7...) Như thế sẽ tránh được sự trùng lặp giữa thời điểm mua bán kinh doanh bận rộn vào dịp Tết với mùa kết toán, thật là vô cùng hợp lý.

    Ta đang khuyến khích cải cách Hành chính, tôi nghĩ nếu học tập nước ngoài về quy định hợp lý năm tài chính sẽ là một đột phá rất đáng làm về cải cách hành chính.

    ( Thao dan )


    Thật không hiểu nổi

    Doanh nghiệp sai ==> phạt / truy tố

    Tổng Cục Thuế / Cục Thuế sai - gây thiệt hại cho doanh nghiệp : có khởi kiện ra tòa được không ??????

    Tại sao chúng tôi / các doanh nghiệp còng lưng, mỏi mắt, nhức đầu ... để cày để có tiền mà nộp thuế. Tiền thuế đó một phần được dùng để trả lương cho những cán bộ / công chức ngành thuế ... mà cuối cùng chúng tôi bị chính những người mà mình trả lương hành hạ cho lên bờ xuống ruộng ...

    Thật không hiểu nổi.

    ( TungDo )


    Nỗi khổ không biết bao giờ mới hết!

    Đọc bài viết của 'Bình Dương, người nộp thuế' mới thấy rõ thêm nữa nỗi khổ của DN, của những người làm kế toán. Thông tư 153 hướng dẫn thực hiện in hoá đơn ban hàng rất trễ, sau đó nào là công văn hướng dẫn điều chỉnh, quyết định điều chỉnh ban hành tới tấp, DN muốn thực hiện cảm thấy lúng túng.

    Chi cục thuế mỗi quận hiểu khác nhau nên tiếp tục bắt DN sửa tới sửa lui mẫu hoá đơn đặt in. Trời ơi, nỗi thống khổ này không biết kêu cùng ai. DN và người làm kế toán muốn làm đúng quy định mà vất vả lên xuống vẫn không biết chắc mình đã làm đúng hay chưa, rất mất nhiều thời gian.

    ( Nguyen An Khang )


    Sự yếu kém trong quản lý nhà nước

    Thực ra ngay tư đầu khi chính sách này ban hành đã có rất nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến việc này. Theo ý kiến bản cá nhân thì tôi nhận thấy:

    1. Xét về mặt chính sách: Chính sách này tạo điều kiện cho doanh nghiệp chủ động trong hoạt động phát hành và quản lý hóa đơn, giảm tải cho cơ quan thuế. Chính sách này phát huy hiệu quả cao nhất đối với các doanh nghiệp thương mại, bán lẻ mà lượng hóa đơn sử dụng nhiều. Còn đối với các doanh nghiệp sử dụng ít hóa đơn thì gần như không tạo ra thuận lợi gì cho doanh nghiệp mà ngược lại còn gây khó khăn hơn cho doanh nghiệp khi phải phụ thuộc vào một số rất ít các công ty được phép in hóa đơn hoặc phải tự thiết kế, tự tìm hiểu về các bảo vệ mình trước nạn in hóa đơn giả ....

    Và có một thực tế sau:

    - Đối với các doanh nghiệp sử dụng nhiều và rất nhiều hóa đơn thì họ đã tự in hóa đơn từ lâu rồi (từ khi NĐ 89/2002 về quản lý và sử dụng hóa đơn ra đời) như: Ngân hàng, Bưu điện, Xăng dầu, Điện lực ...

    - Số lượng doanh nghiệp sử dụng ít hóa đơn (khoảng <=12 quyển / năm) chắc có lẽ phải chiếm đến hoặc hơn 90% tổng số lượng doanh nghiệp đang hoạt động.

    Như vậy đối tượng được hưởng lợi từ chính chính sách này ngoài cơ quan thuế thì chỉ có rất ít các doanh nghiệp trên tổng số các doanh nghiệp đang hoạt động. Còn lại thì gần như các doanh nghiệp sẽ khó khăn không ít thì nhiều đặc biệt là trong thời gian đầu khi thực hiện chính sách này.

    Hơn nữa ngày xưa khi sử dụng hóa đơn tài chính do Bộ Tài chính phát hành thì kế toán đơn vị còn có thể xác định được hóa đơn thật, giả dù là cũng tương đối khó. Tuy nhiên bây giờ mỗi đơn vị có một mẫu hóa đơn riêng thì việc phân biệt hóa đơn nào thật, hóa đơn nào giả khi nhận hóa đơn đầu vào (liên 2) đối với kế toán quả là một việc không tưởng, trừ trường hợp chịu khó liên hệ với công ty xuất hóa đơn để xác định.

    2. Xét về mặt triển khai: Cá nhân tôi có cảm tưởng các vị tổ chức thực hiện chính sách này chỉ làm việc trên cảm tính chứ không có các tính toán khoa học về thời gian cho các doanh nghiệp chuẩn bị, năng lực in ấn của các đơn vị được phép in hóa đơn (không kể vào dịp tết các đơn vị in ấn còn phải tập trung vào mùa in lịch), đối tượng được hưởng ưu đãi từ chính sách ( chỉ tiêu xác định doanh nghiệp được phép sử dụng hóa đơn do Bộ Tài chính phát hành đến hết 2011 dựa trên số lượng nhận sự trong doanh nghiệp là không hợp lý ) ...

    Còn rất nhiều cái muốn nói nhưng mà nói hết chắc phải vài ngày nên thôi đành nhường lại cho người khác. Tôi chỉ tóm lại một điều rất mong quý đơn vị có trách nhiệm trong việc đưa chính sách tới nười dân nên tìm hiểu và nên phương án kỹ càng hơn để người dân và các doanh nghiệp đỡ khổ vì "rủi ro chính sách".

    ( Hà Nội )


    Muốn đóng Thuế mà cũng khó quá.

    Hổng biết có anh chị cán bộ nào đứng ra nói: Cái này thuộc về lỗi của tôi và anh chị kia và bộ phận kia. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm và sẽ cố gắng giúp các doanh nghiệp giải quyết sự cố này. Mà nếu nói vậy thì bị cấp trên khiển trách và không có tăng chức, tăng lương, tăng thuởng thì sao. Thôi im đi vậy ai muốn nghĩ sao thì nghĩ, thuế mà..

    ( Mr Conan )


    Nổi tiếng nhờ mua hóa đơn khó khăn

    Khong biet nhung cho khac thi the nao nhung khong noi ra ai cung biet day la Chi Cuc Thue Quan Tan Binh. Ngay thuong van phai chen chuc nhau giữ số thứ tự để chờ mua hóa đơn rồi, dung nói gì den mấy thang cuoi nam này. Toc do bán hóa đơn thì chậm mà giải quyết thì bắt bẽ tưng tí một, ai mới mua lần đi lên đi xuong vài lần là chuyện thường.

    ( Nguyen thi Na )


    Thật là vô lý!

    Hoá đơn là phương tiện, công cụ để nộp Ngân sách, là căn cứ để thống kê các con số trong nền kinh tế. ...
    Thật đáng buồn với cơ quan quản lý phải để các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh chịu cảnh hành hạ thủ tục hành chính, không những gây phiền toái mà còn thất thiệt đáng kể đến rủi ro kinh tế của Doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế của đất nước nói chung!
    ( LE TIEN THO )


    Biết Rồi Nói Hoài

    Làm ăn sống nhăn, Doanh nghiệp, báo cáo thuế và đóng thuế trễ thì phạt doanh nghiệp, trong trường hợp này thì phạt ai ? Và ai có thể bù đắp hay bồi thường cho doanh nghiệp đây ?

    Nói hoài, nói mãi, nói ..... cũng còn nguyên tình trạng.....này..

    ( Doanh Nghiệp )


    Hành dân là chính

    Đang hoạt động bình thường, bây giờ doanh nghiệp khổ hơn trước kia rồi. Đúng là chẳng thực tế chút nào.

    Mấy ông trên Tổng cục thuế cứ nghĩ ra là làm, không lường trước nên doanh nghiệp bây giờ mới khổ thế.

    ( LQM )


    Tai sao khong lo mua tu nhung ngay dau

    Dung trach ai ca, hay tu trach minh truoc. Tai sao khi bat dau co thomg bao khong di mua ngay ma cho den nhung ngay sat nut roi moi chen chuc nhau.

    Toi thay hinh nhu thanh van hoa cua may viec nhu the nay roi. Can bo thoi quen nay cang som cang tot

    KT doanh nghiep

    ( Huy Duc )


    "Sống chết mặc bay"

    Kể từ khi tôi biết thông tin việc tự in hoá đơn, tưởng chừng người dân thoát được cảnh bao năm nay phải khổ sở vì các "ông Nhà nước". Nào ngờ khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin, các doanh nghiệp lại còn khổ hơn nữa. Đúng là kiếp "cải lùi" và đưa con người ta quay lại thời bao cấp.
    Hu hu
    ( trangkd )


    Thông cảm với bạn

    Tôi là chủ doanh nghiệp thuộc chi Cục Thuế này quản lý, và nhân viên của tôi đã từng bị "hành hạ" như bạn đã viết ra đây, nên tôi rất hiểu sự bức xúc của bạn.

    Đã có lần tôi đi nộp tờ khai thuế GTGT của tháng vào ngày 20 của tháng, cảnh tượng chen chúc đến ngộp thở của người nộp thuế ở đây đã làm cho tôi bị choáng ngộp và nghĩ không biết ở các chi Cục thuế của các Quận khác có đông như vậy không? Từ lúc nộp tờ khai cho đến lúc được gọi tên gần 2 giờ đồng hồ, thời tiết oi bức và người nộp thuế đứng ngồi ngổn ngang..

    Có ai đã từng đi nộp thuế ở đây mới hiểu được sự khổ ải của người nộp thuế và nhân viên nhận, đóng dấu tờ khai Chi cục

    ( SA HUYNH )


    Tiên trách kỷ hậu trách nhân!

    Mới đọc bài này cứ nghĩ tác giả bài viết đang diễn tả cảnh chợ trời ở đâu đó. Tại sao tác giả ko đặt mình ở vị trí chi cục thuế đó. Đây có phải là điều mà chi cục thuế mà bạn nói muốn vậy không? Mà là tình hình chung của cả nước.

    Mỗi ngày chi cục thuế được cấp có 200 quyền thì chỉ có thể bán được bất nhiêu thôi, chứ đào đâu ra mà có thể bán thêm được. Nếu muốn ý kiến thì xin hãy ý kiến lên cấp cao hơn nữa vì đây là nơi cung cấp hóa dơn và chi cục chỉ là người đại diện cung cấp lại thôi.

    Một lần nữa tôi cũng mong tác giả bài viết có cái nhìn và sự phản ánh trung thực hơn việc mình nói ra.

    Còn việc tác giả nói rằng phải qua một cái cầu tạm thì bản thân tác giả tự hỏi mình rằng có được khuyến khích đi hay không, hay là chi cục thuế quận có một cổng khác an toàn hơn cho bạn vào giao dịch...

    ( BA BA )


    Có chế tài xử lý cơ quan Thuế???

    Nếu như doanh nghiệp chậm trễ thì sẽ bị phạt điều đó không cần bàn cãi. Còn với cơ quan Nhà nước thì sao? Mỗi lần nộp tờ khai thuế là xếp hàng, chen lấn, xô đẩy. Việc in hóa đơn thể hiện rõ việc yếu kém và phản ứng chậm trễ của cơ quan Thuế: học thông tư chung chung, doanh nghiệp đều phải lên hỏi lại cán bộ Thuế, mua hóa đơn là cực hình như cơ chế xin - cho.

    Thiết nghĩ việc cải cách hành chính cần có chế tài với cơ quan Thuế trong việc gây thiệt hại do doanh nghiệp nhất là thời điểm quyết toán năm như hiện nay, cải cách trình độ và lề lối làm việc của nhiều cán bộ thuế: còn hạn chế về trình độ và thái độ phục vụ người nộp thuế chưa đúng mực.

    ( Lê Hà )


    Gửi bạn Huy Duc: chưa sử dụng hết hóa đơn thì cơ quan thuế ko bán

    Bạn nói sao không đi mua ngay từ đầu??? Không biết trong TP.HCM thủ tục bán hoá đơn cho doanh nghiệp như thế nào, chứ ngoài Hà Nội, khi DN chưa sử dụng hết hoá đơn đã mua trước đó thì cơ quan thuế không bán hoá đơn cho bạn đâu.

    Khi đi mua hoá đơn, bạn phải cầm theo cả quyển hoá đơn mình đã sử dụng hết để thuế họ kiểm tra cơ. Nói chung, cứ nói tới mua hoá đơn là kế toán lại rùng mình :))

    ( Hoàng Hải Vân )


    Nghe mà xót xa quá

    Trước khi đọc bài này, tôi ko thể hình dung nổi đây lại là sự thật. Có bao nhiêu % sự thật trong bài viết này. Nghe sự thật mà thật đau lòng. Thời gian là tiền. Tiền của ai cũng là tiền. Một tiếng nói ngóng chờ dịch vụ sẽ tốt hơn.

    ( 55. )


    Khổ vì hoá đơn

    Tôi cũng không thể hình dung được hình ảnh của thời tem phiếu và bao cấp lại xuất hiện. Híc, ngày xưa mình là khách hàng vip của các công ty in, bây giờ thì khốn khổ quá, không thể biết lúc nào mình mới đăng ký in hoá đơn được, công ty in đã nói full rồi thì biết kêu ai, hỡi các nhà hoạch định chính sách ;-(

    ( Tâm )


    Goi MR Huy Duc

    To Mr Huy Duc, Chac chan ban kg phai la dan Ke toan, nen dau biet noi tho cua nhung nguoi diu mua hoa don.

    Toi xin mua hoa don tu giua thang 12, nhung can bo thue bao thu 2 tuan nay moi ban, xep hang tu thu 2 den nay, moi mua duoc 2 cuon hoa don, du xuat cho 10 ngay. Con hoa don dat in thi chua biet khi nao moi co.

    Nhung nguoi o nha, rung dui thi noi sao chang duoc, hay ban Huy Duc la nguoi cua co quan thue nen moi noi vay.

    ( Thuong Le )


    Nản!

    Làm thế này thì làm sao mà Dân giàu, nước mạnh. GDP tăng trưởng 2 con số. Thật là NẢN!

    ( Trung )


    ĐỀ NGHỊ CƠ QUAN THUẾ PHẢN HỒI

    Đề nghị cơ quan chức năng và những cơ quan có liên quan trả lời giúp cho doanh nghiệp. Khi nào sẽ chấm dứt tình trạng này?

    ( GIẤU TÊN )


    Nam nao cung co cai moi

    Chẳng biết ai nghĩ ra việc không cho mua hoá đơn nữa. Cả năm dùng hết 1 quyển hoá đơn cũng phải đặt in đến 3tr, trong khi đó còn bao nhiêu là thủ tục nữa. Muốn yên thân cũng không xong.

    ( Nguyen Thanh Thuy )


    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    11652 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    themiracle (23/04/2013) giodong_lkt1 (23/04/2013) tanphuocvo1987 (06/12/2012)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #77802   07/01/2011

    hungthamnhung
    hungthamnhung
    Top 500
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2010
    Tổng số bài viết (226)
    Số điểm: 4529
    Cảm ơn: 46
    Được cảm ơn 75 lần


    Có lẽ nên cải cách bỏ ngành thuế đi thôi. Để DN tự tính thuế và tự nộp thuế
     
    Báo quản trị |  
  • #78469   12/01/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    Haha, bác nhầm cục lớn rồi.DN vẫn đang tự tính thuế và tự nộp thuế đấy chứ ạ!

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    giodong_lkt1 (23/04/2013)
  • #256918   23/04/2013

    giodong_lkt1
    giodong_lkt1
    Top 500
    Female


    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:12/08/2011
    Tổng số bài viết (171)
    Số điểm: 1660
    Cảm ơn: 197
    Được cảm ơn 43 lần


    ôi em choáng...không ngờ nó gian nan đến vậy, có ngồi đọc hành trình thôi mà em cảm giác mệt quá..!

    family=father and mother,i love you.

    learn to love yourself!

     
    Báo quản trị |  
  • #257092   23/04/2013

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3776 lần


    Ui cha, lâu ni cứ nghĩ chuyện ni không tồn tại chứ? Hóa ra mấy anh chị em kế toán cũng "kế" lắm mới cầu mong "toán" được hóa đơn ấy nhỉ.

    Sự đồng cảm của dân kế toán và dân luật chắc cũng từ đây, các anh chị em nghề luật cũng chật vật với lắm thứ tương tự như các bạn dân kế toán.

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    giodong_lkt1 (20/05/2013)