Hạch toán chi phí thành lập công ty?

Chủ đề   RSS   
  • #121732 03/08/2011

    letho6486

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2010
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Hạch toán chi phí thành lập công ty?

    Nhờ luật sư tư vấn dùm e. cty e có giấy phép thành lập ngày 14/12/2010, nhưng đăng ký hoạt động từ ngày 1/1/2011. Trong tháng 12/2010 có  số nghiệp vụ phát sinh như nộp cổ phần vào TK ngân hàng của công ty, thanh toán tiền thiết kế logo từ tài khoản ngân hàng. Vậy hạch toán các nghiệp vụ đó vào năm 2011 được không ạ? Ngày hạch toán không trùng với ngày trên chứng từ ngân hàng có sao k ạ?
     
    7772 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #122016   05/08/2011

    LS_NgDinhHung
    LS_NgDinhHung
    Top 50
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/04/2008
    Tổng số bài viết (2095)
    Số điểm: 11183
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 723 lần
    Lawyer

    Bạn lập sổ sách kế toán cho công ty mới thành lập phải ghi chứng tứ đúng theo ngày phát sinh, không phải đợi đến khi đăng ký hoạt động mới lập sổ sách, sẻ không gặp những gì bạn thắc mắc. Chúc bạn thành công.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS_NgDinhHung vì bài viết hữu ích
    letho6486 (06/08/2011)
  • #122183   06/08/2011

    letho6486
    letho6486

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2010
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 80
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Thưa luật sư, nếu như thế thì trong năm 2010 e cũng phải làm báo cáo tài chính vì có các nghiệp vụ đó phát sinh ạ? chỉ có 2 nv thôi ạ, e k thể chuyển qua năm 2011 hạch toán luôn được ạ?Nhờ luật sư tư vấn rõ giúp e, vì e mới ra trường chưa có kinh nghiệm, vào làm ở cty mới thành lập.
     
    Báo quản trị |