Giải quyết trợ cấp khi cho người lao động thôi việc?

Chủ đề   RSS   
  • #305786 09/01/2014

    Hoangvy2009

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/08/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Giải quyết trợ cấp khi cho người lao động thôi việc?

    Xin chào luật sư?

    Tôi có vài vấn đề xin luật sư giải đáp để tôi hiểu thêm!

    Tôi làm  kế toán trưởng chính thức cho một Công ty Cổ phần, và kiêm nhiệm chức kế toán trưởng cho 2 Công ty cổ phần cũng trực thuộc một group của Ban lãnh đạo. Tại Công ty tôi kiêm nhiệm hàng tháng tôi vẫn nhận được 1 mức lương nhỏ gọi là hình thức.

    Ngày 28/12/2013 vừa qua tôi vừa kết thúc HĐLĐ với Công ty tôi làm chính thức và đã giải quyết mọi vấn đề trợ cấp xong. Và tôi có đề cập với Ban Lãnh Đạo(BLĐ) ký HĐLĐ chính thức để tôi có biên chế của 1 trong 2 công ty mà tôi đang kiêm nhiệm. Tôi nhận được câu trả lời từ BLĐ là đang sắp xếp, cơ cấu lại group Công ty (Group Công ty bên tôi rất nhiều công ty, mỗi kế toán làm 2-3 công ty cùng một lúc). Ngày 4/1/2014 phòng nhân sự có ra thông báo (45 ngày đến ngày 18/2/2014) gởi cho tôi về việc giảm biên chế tôi vì lí do Công ty khó khăn, nhưng thực chất không phải như vậy. Hai công ty tôi kiêm nhiệm thì 1 công ty tôi kiêm nhiệm gần 4 năm có quyết định kế toán trưởng, 1 công ty tôi kiêm nhiệm chỉ 5 tháng và cũng có quyết định KTT, nhưng tôi không thấy công ty kí HĐLĐ trong suốt  qúa trình đó. Tôi xin hỏi luật sư, công ty ra thông báo với tôi như vậy đúng luật hay không và tôi sẽ được nhận những mức trợ cấp nào trên mức lương nào ( với T01 và T02/2014 Công ty trả lương tôi mức chính thức chứ ko phải kiệm nhiệm)

     

     
    3158 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #306216   12/01/2014

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Nếu thỏa thuận có lập thành văn bản thỏa thuận về công việc kiêm nhiệm và thực tế có nhận lương từ công việc này thì công ty phải giải quyết 2 vị trí nếu muốn chấm dứt HĐLĐ phải tuân thủ thời hạn báo trước và có lý do đơn phương chấm dứt hợp đồng chính đáng ( theo quy định điều 37 luật lao động). Trường hợp hết hạn hợp đồng thì không phải báo trước.

    Nếu công ty làm đúng thì bạn hưởng trợ cấp thôi việc và trợ cấp thất nghiệp nếu làm trước 1/1/2009 còn sau thời điểm này thì chỉ được hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #306549   14/01/2014

    Hoangvy2009
    Hoangvy2009

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/08/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    CẢm ơn luật sư, tôi hỏi thêm 1 vấn đề nữa là trong trường hợp này có phải giữa tôi và công ty phải có sự thỏa thuận mọi chế độ trước khi thôi việc?

    Và 2 cty tôi đang kiêm nhiệm không tham gia BHTN nên chế đô giải quyết thôi việc lúc nào có phải là trợ cấp thôi việc mỗi năm nữa tháng lương và trợ cấp mất việc làm mỗi năm 1 tháng lương, ít nhất là 2 tháng không?

     
    Báo quản trị |  
  • #306988   16/01/2014

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4452)
    Số điểm: 25150
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1343 lần


    Đúng như vậy, tuy nhiên lưu ý từ 1/1/2009 chuyển sang chế độ trợ cấp thất nghiệp cho mọi đối tượng đã tham gia BHTN.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ