Giải quyết các quyền lợi của người lao động sau khi nghỉ việc.

Chủ đề   RSS   
  • #157139 23/12/2011

    Giải quyết các quyền lợi của người lao động sau khi nghỉ việc.

    Kính thưa Luật Sư !
    Hợp đồng lao động của tôi là hợp đồng vô thời hạn, tôi đã báo trước với công ty về việc tôi xin nghỉ việc tại công ty bằng văn bản. Tôi cũng thực hiện đúng tiến độ bàn giao công việc sau 45 ngày.
    Vậy xin hỏi Luật Sư tôi sẽ được hưởng những quyền lợi gì? (Công ty tôi là công ty cổ phần, hiện vẫn chưa thanh toán hết lương 2 tháng trước đó cho tôi).

    ---------------------------
    Xin cảm ơn Luật Sư,
    trân trọng.
     
    4856 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #157153   23/12/2011

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14969)
    Số điểm: 100064
    Cảm ơn: 3497
    Được cảm ơn 5364 lần
    SMod

    Chào bạn, khi chấm dứt hợp đồng đúng luật thì bạn được hưởng các quyền lợi sau

    1. Được trả lương những ngày đã làm việc, những ngày phép chưa nghỉ hết
    2. Được nhận lại sổ bảo hiểm xã hội, quyết định chấm dứt hợp đồng lao động để bạn đăng ký BH thất nghiệp
    3. Nếu bạn bắt đầu làm việc tại cty trước ngày 01/01/2009 thì bạn được nhận trợ cấp thôi việc, mỗi năm làm việc trước 01/01/2009 được 1/2 tháng lương

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    hoandinh (24/12/2011)
  • #158817   03/01/2012

    Quyền lợi người lao động khi chấm dứt hợp đồng?

    Kính thưa Luật Sư!
    Hợp đồng lao động của tôi là hợp đồng vô thời hạn. Nay tôi chấm dứt hợp đồng với công ty(ngày 24/12/2011 là ngày cuối cùng làm việc của tôi), tôi làm theo đúng các thủ tục khi chấm dứt hợp đồng. Sau 10 ngày rồi mà công ty vẫn chưa đưa lại sổ bảo hiểm cho tôi, công ty nói : "Công ty phải làm thủ tục chốt sổ, anh đến lấy sổ không được chốt thì anh có lấy không?".
     - Xin hỏi Luật Sư như vậy thì công ty có đúng không? người lao động như tôi sẽ phải làm như thế nào để lấy lại sổ bảo hiểm (Trong khi trong suốt năm 2009 đến năm 2011 tôi không nhận được một thẻ bảo hiểm y tế nào từ công ty).
     - Riêng trợ cấp thôi việc công ty có hứa trả cho tôi nhưng tính trên mức lương là mức lương tính bảo hiểm của tôi , như vậy có đúng không?
    Mong Luật Sư hướng dẫn trả lời giúp tôi.
    Xin chân thành cảm ơn !
     
    Báo quản trị |