Giá xăng có thể tăng mạnh từ năm 2018

Chủ đề   RSS   
  • #445246 13/01/2017

    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (3079)
    Số điểm: 68071
    Cảm ơn: 576
    Được cảm ơn 4262 lần


    Giá xăng có thể tăng mạnh từ năm 2018

    Để biết lý do tại sao giá xăng tăng mạnh, mình sẽ nói cho các bạn lý do vì sao ngay sau đây. Giá xăng hiện nay mà bạn đang trả phải cõng thêm các loại thuế, phí khác nhau. Một trong những nguyên nhân giá xăng tăng, đó là các loại thuế, phí tăng, trong số đó có thuế bảo vệ môi trường.

    giá xăng tăng mạnh từ năm 2018

    Cụ thể, tại Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo vệ môi trường 2010 quy định một số điểm mới nổi bật như sau:

    Tăng thuế bảo vệ môi trường đối với một số mặt hàng:

    STT

    Hàng hóa

    Đơn vị tính

    Mức thuế hiện hành

    (đồng/1 đơn vị hàng hóa)

    Mức thuế dự kiến năm 2018

    (đồng/1 đơn vị hàng hóa)

    I

    Xăng, dầu, mỡ nhờn

     

     

     

    1

    Xăng, trừ etanol

    Lít

    1.000 - 4.000

    3.000-8.000

    2

    Nhiên liệu bay

    Lít

    1.000-3.000

    3.000-6.000

    3

    Dầu diezel

    Lít

    500-2.000

    1.500-4.000

    4

    Dầu hỏa

    Lít

    300-2.000

    Giữ nguyên

    5

    Dầu mazut

    Lít

    300-2.000

    900-4.000

    6

    Dầu nhờn

    Lít

    300-2.000

    900-4.000

    7

    Mỡ nhờn

    Kg

    300-2.000

    900-4.000

    8

    Xăng E5

    lít

    -

    2.700-7.200

    9

    Xăng E10

    lít

    -

    2.500-6.800

    II

    Than đá

     

     

     

    1

    Than nâu

    Tấn

    10.000-30.000

    Giữ nguyên

    2

    Than an-tra-xít (antraxit)

    Tấn

    20.000-50.000

    Giữ nguyên

    3

    Than mỡ

    Tấn

    10.000-30.000

    Giữ nguyên

    4

    Than đá khác

    Tấn

    10.000-30.000

     

    III

    Dung dịch Hydro-chloro-fluoro-carbon (HCFC)

    kg

    1.000-5.000

    Giữ nguyên

    IV

    Túi ni lông thuộc diện chịu thuế

    kg

    30.000-50.000

        40.000-80.000

    V

    Thuốc diệt cỏ thuộc loại hạn chế sử dụng

    kg

    500-2.000

    Giữ nguyên

    VI

    Thuốc trừ mối thuộc loại hạn chế sử dụng

    kg

    1.000-3.000

    Giữ nguyên

    VII

    Thuốc bảo quản lâm sản thuộc loại hạn chế sử dụng

    kg

    1.000-3.000

    Giữ nguyên

    VIII

    Thuốc khử trùng kho thuộc loại hạn chế sử dụng

    kg

    1.000-3.000

    Giữ nguyên

    Đồng thời, Dự Luật này cũng bãi bỏ quy định hướng dẫn thời điểm tính thuế đối với xăng, dầu sản xuất hoặc nhập khẩu để bán.

    Các bạn có thể xem chi tiết Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo vệ môi trường và các tài liêu liên quan đến Dự thảo Luật này tại file đính kèm.

     
    20254 | Báo quản trị |  
    5 thành viên cảm ơn nguyenanh1292 vì bài viết hữu ích
    hongphuong1993 (31/08/2017) anthuylaw (29/07/2017) Sensen93 (01/06/2017) phuonguyen2503 (30/05/2017) trang_u (30/05/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #466349   31/08/2017

    Giá xăng lúc nào cũng là đề tài bàn luận sôi nổi của dư luận, thực ra mình thấy tăng nhiều thì chỉ tội cho những người lao động thôi chứ VN mình bao nhiêu loại thuế tiêu thụ đặc biệt, xe nhập đắc tiền VN mình sở hữu cũng không thua kèm các nước giàu thì chuyện xăng cộ mình nghĩ cũng không hạn chế được nhu cầu của họ đâu :)

     
    Báo quản trị |  
  • #466443   01/09/2017

    nguyentrongtan188
    nguyentrongtan188
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/05/2017
    Tổng số bài viết (180)
    Số điểm: 2319
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 65 lần


    xăng tăng giá cao thế này thì ae đi BRT cho lành,  xăng là một mặt hàng phổ thông mà bị đánh quá nhiều các loại thuế phí rất nhiều, thuế tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng, xuất nhập khấu, phí, thuế bảo vệ môi trường vv... Chúng ta thấy vì nhu cầu nên đánh thuế cao hay giá tăng cao thì con người vẫn sử dụng nó
     
     
    Báo quản trị |  
  • #467179   09/09/2017

    thuytrangak
    thuytrangak
    Top 75
    Female
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (940)
    Số điểm: 7910
    Cảm ơn: 86
    Được cảm ơn 175 lần


    Giá xăng tăng do nhiều nguyên nhân, nhưng thiết nghĩ cũng không có kết quả gì nhiều trong việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân của người dân. Xăng giảm người dân đổ xô đi đổ xăng nhiều hơn (mang tính tích trữ), xăng tăng người dân cũng tranh thủ đổ xăng vì lại sợ giá xăng tăng. 

     
    Báo quản trị |  
  • #467189   09/09/2017

    Thuế tăng và xăng cũng phải tăng theo. Mình chuẩn bị mua xe máy nữa. Việc này hạn chế người đi xe máy không khả thi rồi. Ngày xưa 22.000/1lit vẫn đi ầm ầm nhé. Giảm thì cứ mấy trăm đồng mà tăng thì cả chục ngàn.

     
    Báo quản trị |  
  • #467250   10/09/2017

    nguyenduy303
    nguyenduy303
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/10/2016
    Tổng số bài viết (348)
    Số điểm: 2977
    Cảm ơn: 37
    Được cảm ơn 61 lần


    Không biết các bác tính toán thế nào mà lại cho ra kết quả là tăng giá xăng sẽ góp phần giảm số lượng xe máy tham gia giao thông. Rồi thì lại làm khổ dân vì giá xăng tăng kéo theo đủ thứ giá hàng hóa, nhu yếu phẩm tăng theo thôi. Có chăng thì cũng điều chỉnh mức lương tăng đồng thời với giá xăng thì người dân mới đỡ ngộp với tình trạng giá cả leo thang, kinh tế ngày càng khó khăn.

     
    Báo quản trị |  
  • #467387   12/09/2017

    yenlinh2010
    yenlinh2010
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2017
    Tổng số bài viết (309)
    Số điểm: 2473
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 56 lần


    Xăng có thể coi là " máu " lưu thông cho hoạt động xã hội, là nhiên liệu thiết yếu cho hoạt động kinh tế, giá xăng tăng kéo theo mọi thứ dịch vụ hàng hóa cùng theo đó sẽ tăng lên, người chịu ảnh hưởng lớn vẫn là những người dân, họ không những bị ảnh hưởng từ việc xăng tăng giá mà còn kéo theo các hàng hóa dịch vụ tiêu dùng cũng tăng theo.

     
    Báo quản trị |  
  • #467619   14/09/2017

    DT_DA
    DT_DA
    Top 75
    Male
    Lớp 11

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (903)
    Số điểm: 17463
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 347 lần


    Xăng tăng, thuế tăng, mặt hàng tiêu dùng tăng giá, thử hỏi cái gì cũng tăng giá thì nếu đối với những người thu nhập thấp khả năng sinh hoạt cuộc sống sẽ khó khăn. Mình nghe nói tăng giá xăng để giảm thiểu ô nhiễm môi trường do phương tiện giao thông quá đông, thử nói ko có phương tiện thì làm việc đi lại như thế nào, chưa kể thuế bảo vệ môi trường cũng tăng để thu dùng vào các mục đích xã hội, đảm bảo môi trường trong sạch ... quá nhiều thứ thuế, tăng nhiều, để bù lỗ các công trình, làm ăn thua lỗ, chi chỗ này bù đắp chỗ kia, vá đủ đường.

     
    Báo quản trị |  
  • #467634   14/09/2017

    thuyhanh2512
    thuyhanh2512
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2017
    Tổng số bài viết (217)
    Số điểm: 3310
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 92 lần


    Tăng giá xăng dầu để hạn chế tiêu dùng xe máy bảo vệ môi trường có vẻ chưa được hợp lý ở đất nước ta. Khi xe máy là phương tiện chủ yếu của người dân. Đa phần dân còn nghèo thì cũng chả có tiền đi mua ô tô, trong khí thuế nhập khẩu xe ô tô cũng không giảm. Không biết mấy bác ấy suy nghĩ kiểu gì nữa, đầu óc quá siêu việt chăng :-O

     
    Báo quản trị |  
  • #469003   27/09/2017

    thanhtamlkt
    thanhtamlkt
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/11/2014
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 1228
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 32 lần


     
    Xăng dầu vẫn chưa chịu thêm thuế mới nha mọi người
    Trong văn bản gửi đại biểu Quốc hội chuẩn bị cho kỳ hợp khai mạc vào ngày 23-10 tới, Văn phòng Quốc hội báo cáo về việc rút ba dự án luật, trong đó có Luật thuế BVMT (sửa đổi) ra khỏi chương trình. Lý do là khi trình dự án luật sửa đổi này ra các kỳ họp Thường vụ Quốc hội từ 14-9 vừa qua, dự án luật sửa đổi chưa thuyết phục về nội dung và cơ sở tính thuế. Theo dự án luật mà Chính phủ trình, luật sẽ mở rộng diện đánh thuế với túi ni lông, hàng hóa tạm nhập, tái xuất và đặc biệt là tăng thuế BVMT đối với xăng dầu. Thuế BVMT đối với xăng dầu từ mức 1.000-4.000 đồng/lít (tùy loại) như hiện nay lên 3.000-8.000 đồng/lít theo đề nghị. Chỉ riêng thuế BVMT đối với dầu hỏa là được giữ nguyên.Trước đề nghị của Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng việc tăng thuế suất mà thiếu giải trình về đối tượng chịu thuế phù hợp, về cơ sở tăng gấp đôi mức thuế… nhất là trong bối cảnh doanh nghiệp đang cần được tháo gỡ khó khăn, cắt giảm chi phí là điều chưa chấp nhận được. Do đó, dự luật sửa đổi bị trả về để hoàn thiện. Việc chưa sửa đổi Luật thuế BVMT đồng nghĩa với việc xăng dầu, hiện đang chịu 55% chi phí thuế, phí trong mỗi lít xăng sẽ chưa gánh thêm gánh nặng tăng thuế mới. (Nguồn:duthaoonline)

     

    Cập nhật bởi thanhtamlkt ngày 27/09/2017 09:31:54 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #469011   28/09/2017

    vyvy2409
    vyvy2409
    Top 75
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/09/2017
    Tổng số bài viết (925)
    Số điểm: 8647
    Cảm ơn: 47
    Được cảm ơn 177 lần


    Giá xăng tăng để giảm thiểu phương tiện đi lại xe máy vừa tránh kẹt xe, vừa đỡ gây ô nhiễm môi trường nhưng liệu có một phương pháp tối ưu để giải quyết việc đi lại, lao động cho người dân trong khi xe buýt ngày càng xuống cấp, tàu điện ngầm vẫn chưa chắc chắn có thể đưa vào sử dụng trong năm tới hay không, chạy xe đạp giữa cái nắng Sài Gòn 4,5 cây số nghe có vẻ không được hợp lí cho lắm.

     
    Báo quản trị |