anhtaiviet viết:
Luat su tu vấn giúp tôi với: Ngày 12/12/2012 công ty mua một lô hàng hóa Điều hòa nhiệt độ về bán gồm 15 cái x 15.000.000đ. về em định khoản là:
N156: 225tr
N133: 22.5tr
C 331:247.5 tr
Nhưng tới ngày 11/02/2013 giám đốc quyết định xuất 2 cái điều hòa sang làm TSCĐ sử dụng cho khối văn phòng. Vậy theo mọi ngừoi tôi phải làm như thế nào và định khoản như thế nào
Chào bạn!
Điều 14. Lập hoá đơn
1. Nguyên tắc lập hoá đơn
a) Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh chỉ được lập và giao cho người mua hàng hóa, dịch vụ các loại hóa đơn theo hướng dẫn tại Thông tư này.
b) Người bán phải lập hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ, bao gồm cả các trường hợp hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại, quảng cáo, hàng mẫu; hàng hoá, dịch vụ dùng để cho, biếu, tặng, trao đổi, trả thay lương cho người lao động và tiêu dùng nội bộ (trừ hàng hoá luân chuyển nội bộ để tiếp tục quá trình sản xuất); xuất hàng hoá dưới các hình thức cho vay, cho mượn hoặc hoàn trả hàng hoá.
Nội dung trên hóa đơn phải đúng nội dung nghiệp vụ kinh tế phát sinh; không được tẩy xóa, sửa chữa; phải dùng cùng màu mực, loại mực không phai, không sử dụng mực đỏ; chữ số và chữ viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết hoặc in đè lên chữ in sẵn và gạch chéo phần còn trống (nếu có).
Bạn ghi nhận doanh thu giá vốn và kê khai thuế GTGT bình thường.