Game online nước ngoài có cần cấp phép để được quảng bá ở Việt Nam?

Chủ đề   RSS   
  • #579798 28/01/2022

    ccklbt

    Sơ sinh

    Bình Thuận, Việt Nam
    Tham gia:03/02/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 75
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Game online nước ngoài có cần cấp phép để được quảng bá ở Việt Nam?

    Vấn đề: Ông Lê Quang Tự Do phát biểu: “các doanh nghiệp nước ngoài cần lưu ý, game muốn hoạt động tại Việt Nam phải hợp tác với 1 doanh nghiệp ở Việt Nam để được cấp phép hoạt động theo quy định. Vừa qua có một số game đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc phát hành xuyên biên giới vào Việt Nam có những biểu hiện vi phạm pháp luật Việt Nam dẫn đến cơ quan chức năng phải thực hiện biện pháp ngăn chặn" 
    Vậy thì, một Game nước ngoài có được quảng bá qua các phương tiện truyền thông ở Việt Nam để thu hút người chơi Việt (bằng cách này họ không trực tiếp hoạt động ở Việt Nam mà gián tiếp hoạt động bằng cách Marketing game tới người Việt qua Facebook, Youtube,.....). 
    Để làm rõ hơn, thì sau đây là một ví dụ điển hình: Game Axie Infinity - hoạt động online do một người Việt lập ra (một game tiền ảo nổi tiếng cả ở Việt Nam và thế giới) có trụ sở đặt tại Singapore. Trụ sở ở Singapore hợp tác với một doanh nghiệp Marketing ở Việt Nam để quảng bá game rộng rãi vào Việt Nam. Doanh nghiệp Marketing Việt Nam được phép can thiệp vào game với một số vai trò như (kiểm duyệt danh tính người chơi, hỗ trợ người chơi nạp tiền) và còn lập một số trang truyền thông như Facebook, Youtube mang tên Axie Infinitie để thu hút người chơi.
    Vậy doanh nghiệp Marketing Việt Nam có cần giấy phép để thực hiện quảng bá game Axie Infinitie ở Việt Nam? 

     
    203 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #580808   27/02/2022

    Game online nước ngoài có cần cấp phép để được quảng bá ở Việt Nam?

    Môi trường internet mở đem đến khả năng tiếp cận nội dungxuyên biên giới một cách dễ dàng đối với người Việt, mà trong số đó phải kể đến các game nước ngoài. Với sự phổ biến của các cổng và chợ game nước ngoài cùng sự nở rộ của ví điện tử (e-Wallet), người Việt chưa bao giờ tiếp cận dễ dàng các game xuyên biên giới nhanh đến vậy.

     
    Báo quản trị |