FE gửi thư cảnh báo có sao không?

Chủ đề   RSS   
  • #492425 23/05/2018

    Giaunguyen3008

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/05/2018
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    FE gửi thư cảnh báo có sao không?

    Thưa LS hòi 27/8/2016 e có vay bên NH nam thịnh vượng thì luac đồng công việc em xuông sẻ e đóng tiền không trể nhưng sau khi e bị bên cty cắt hợp đồng thì đồng thời e không có tiền đóng...cho đến khi bên NH gọi lúc đầu NV nói chuyện rất lịch sự và sau khi e nói e không có việc làm hiện tại đang thất nghiệp thì nv bên NH nói chuyện rất khó nghe. Trước khi e thất nghiệp thì hàng tháng e có đóng 1.349.000d đóng cũng đc 7,8 thánh gì đó...thì lúc đó e có vay 20.000.000d trả trong vòng 24thang và và khi thất nghiệp e không có khả năng đóng nữa thì NH có gửi giấy về quê và gửi thư cảnh cáo như vậy thì e phải làm sao thưa LS?

    Cập nhật bởi Giaunguyen3008 ngày 23/05/2018 08:01:31 PM
     
    2260 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #492515   24/05/2018

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14972)
    Số điểm: 100055
    Cảm ơn: 3515
    Được cảm ơn 5369 lần
    SMod

    Việc bạn cần phải làm là tìm cách trả nợ cho người ta. Chẳng còn cách nào khác đâu, rất tiếc.

     
    Báo quản trị |  
  • #505633   26/10/2018

    Theo khoản 2 điều 7 Thông tư 43/2016/TT-NHNN quy định về quy chế nội bộ cho vay tiêu dùng, cụ thể:

    "2. Quy định nội bộ về cho vay tiêu dùng được thực hiện thống nhất trong toàn hệ thống và phải có các nội dung cụ thể sau đây:
     
    a) Điều kiện cho vay; các nhu cầu vốn không được cho vay; phương thức cho vay; lãi suất cho vay và phương pháp tính lãi tiền vay; hồ sơ cho vay và các tài liệu của khách hàng gửi công ty tài chính phù hợp với đặc điểm của khoản vay, loại cho vay và đối tượng khách hàng; thu nợ; điều kiện, quy trình và thủ tục cơ cấu lại thời hạn trả nợ; chuyển nợ quá hạn;
     
    b) Quy trình thẩm định, phê duyệt và quyết định cho vay, trong đó quy định cụ thể thời hạn tối đa thẩm định, quyết định cho vay; phân cấp, ủy quyền và trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận trong việc thẩm định, phê duyệt, quyết định cho vay và các công việc khác thuộc quy trình hoạt động cho vay;
     
    c) Quy trình kiểm tra, giám sát quá trình vay vốn, sử dụng vốn vay và trả nợ của khách hàng; phân cấp, ủy quyền và trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận trong việc kiểm tra, giám sát quá trình vay vốn, sử dụng vốn vay và trả nợ của khách hàng;
     
    d) Việc áp dụng biện pháp bảo đảm tiền vay, thẩm định tài sản bảo đảm tiền vay, việc quản lý, giám sát, theo dõi tài sản bảo đảm tiền vay phù hợp với biện pháp bảo đảm tiền vay, đặc điểm của tài sản bảo đảm tiền vay và khách hàng;
     
    đ) Biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp với đặc thù của khách hàng và quy định của pháp luật, trong đó thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 21 giờ và không bao gồm biện pháp đe dọa đối với khách hàng;
     
    e) Chấm dứt cho vay, xử lý nợ; miễn, giảm lãi tiền vay, phí;
     
    g) Các quy tắc, chuẩn mực ứng xử trong cho vay tiêu dùng và các biện pháp bảo đảm việc tuân thủ đầy đủ các quy tắc, chuẩn mực này;
     
    h) Bộ phận chuyên trách và phương thức tiếp nhận, xử lý góp ý, phản ánh, khiếu nại của khách hàng;
     
    i) Hệ thống công nghệ thông tin, cơ sở dữ liệu phục vụ cho vay tiêu dùng; thu thập, cập nhật, kiểm tra số liệu, quản lý thông tin khách hàng, nhận dạng các thông tin sai lệch và ngăn ngừa gian lận để quyết định cho vay, kiểm soát khoản vay và thu hồi nợ vay;
     
    k) Nhận dạng các loại rủi ro có thể phát sinh trong quá trình cho vay; quy trình theo dõi, đánh giá và kiểm soát rủi ro; phương án xử lý rủi ro;
     
    l) Trường hợp công ty tài chính có điểm giới thiệu dịch vụ, quy định nội bộ phải có nội dung về quy trình, thẩm quyền và trách nhiệm mở, chấm dứt điểm giới thiệu dịch vụ; chuẩn mực đạo đức, quyền hạn và nghĩa vụ của nhân viên tại điểm giới thiệu dịch vụ; quy trình hoạt động, kiểm tra, phòng chống gian lận, phòng ngừa rủi ro đạo đức của nhân viên tại các điểm giới thiệu dịch vụ."
     
    Việc thu hồi nợ là điều đương nhiên, và thư cảnh cáo có thể trên phương diện pháp luật thuộc trường hợp "biện pháp đe dọa" nhưng công ty tài chính vẫn có thể thực hiện, vì bản chất nó cũng nằm trong quá trình thu hồi nợ. Bạn buộc phải trả nợ.
     
    Báo quản trị |