Thưa Dân Luật,
Cho em hỏi một trường hợp như sau, công ty của em đầu năm nay có bổ nhiệm em làm kế toán trưởng, tuy nhiên thật ra em không phải là kế toán, cũng không hề có chuyên ngành, chứng chỉ gì về kế toán cả, vì lúc đó công ty nhỏ, chỉ có 3 người nên bổ nhiệm em làm để ra ngân hàng, vì ngân hàng yêu cầu chữ ký kế toán trưởng. Cũng không có đăng ký kế toán trưởng với sở đầu tư và cơ quan thuế.
Từ đó đến nay, em không hề đụng vào bất kỳ chứng từ gì liên quan đến kế toán, thu chi hay là khai báo nộp thuế gì cả, nói chung là không hề đụng hay ký vào bất cứ giấy tờ nào liên quan đến kế toán, thu chi, hợp đồng của công ty, mà có 1 công ty kế toán khác của người thân 1 cổ đông làm, khi khai thuế, nộp thuế cũng là bên này làm hết và khi ký thì ký chữ ký điện tử của công ty ký, và hiển thị người nộp & người chịu trách nhiệm là người đại diện pháp luật, vì chức vụ của em trong cty thì em lo cv khác chứ không lo kế toán. Ngay cả việc nộp hay rút tiền thì em cũng không đụng vào vì lúc trước bên cty có làm gì đó với ngân hàng để miễn chữ ký của kế toán khi rút tiền.
Hiện nay em đã xin nghỉ việc, vậy thứ nhất, em có cần là giấy tờ thủ tục gì với sở đầu tư hay cơ quan thuế để thông báo thay đổi kế toán trưởng không hay chỉ cần ra ngân hàng làm thủ tục?
Và trong trường hợp nếu có xảy ra sai phạm liên quan tới thuế, thu chi,. trong khoảng thời gian em còn làm ở công ty thì em có phải chịu trách nhiệm pháp lý gì hay không ạ? Em xin cảm ơn.
Cập nhật bởi mienguyen279 ngày 07/12/2018 10:39:25 SA
Cập nhật bởi mienguyen279 ngày 07/12/2018 10:37:29 SA