Đòi cấm vì cạnh tranh không lành mạnh hay vì năng lực kém?

Chủ đề   RSS   
  • #403904 26/10/2015

    Đòi cấm vì cạnh tranh không lành mạnh hay vì năng lực kém?

    Nguồn từ Doanh nhân Sài Gòn viết như sau:

    Ngày 19/10/2015, Hiệp hội Vận tài Hà Nội đã có văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng của Hà Nội tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ taxi của Uber và Grab nhằm đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, công bằng với taxi truyền thống.

    Hiệp hội Vận tải Hà Nội nêu ra 3 lý do để đưa ra kiến nghị nêu trên là:

    1. Hiện nay Uber và Grab taxi sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào. Điều này trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước trong điều hành và điều tiết giao thông.

    2. Về giá cước vận tải, hiện nay doanh nghiệp tự xây dựng giá dưới sự quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên Hiệp hội này cho rằng taxi Uber và Grab tự đặt ra giá vận chuyển và không có sự quản lý của Nhà nước, thậm chí có thể tăng giá tùy từng thời điểm, không phù hợp với Luật Giá và không đảm bảo quyền lợi khách hàng.

    3. Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề cập đến vấn đề chất lượng dịch vụ, trong đó phương tiện và người lái của taxi Uber và Grab chưa có chế tài để kiểm soát về tập huấn nghiệp vụ của lái xe và niên hạn sử dụng phương tiện.

    ------------------------------------------------------------------

    Đọc bài báo này có cảm giác như trò chơi trẻ con. Một số những đứa trẻ yếu thế, nghĩ rằng bị ăn hiếp nên về nhà mách mẹ cha, mách thầy cô giáo để giải quyết

    Về yếu tố 1, chuyện Grab và Uber không có tem mào, không có biển Taxi đã là một cú ăn điểm quá lớn trong lòng khách hàng. Bởi lẽ cái lý của nền kinh tế, người tiêu dùng ở cấp sơ đẳng nhất họ mua những gì phục vụ nhu cầu cần thiết nhưng sâu sắc hơn họ sẵn sàng mua cho mình một sự sang chảnh. Trước đây Mai Linh từng có dịch vụ sang chảnh với taxi màu đen sì, không biển taxi nhưng cũng chết yểu vì cắt cổ khách hàng. Vịnh vào cái cớ gây khó khăn điều tiết giao thông thì thật quá buồn cười. Chính bản thân những chiếc taxi truyền thống mang biển Taxi bao lâu nay đã mang tiếng hung thần trên đường phố. Còn Grab và Uber là xe tư nhân, phần nhiều họ lái xe cũng có tâm lý thương cho đứa con của họ

    Yếu tố 2 về giá cả thì không còn gì để bàn cãi, nguyên tắc thị trường.

    Yếu tố 3 về chất lượng dịch vụ thì càng buồn cười hơn. Các hãng taxi nói mình có huấn luyện nghiệp vụ nhưng thật ra bao nhiêu tài xế biết nói 1 câu chào khách khi khách vào xe?

     

    Nói chung chỉ thấy bi hài cho cái quan điểm của Hiệp hội Taxi, dường như chưa chịu chấp nhận cuộc chơi nền kinh tế thị trường 

     

     
    3351 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tamnt133 vì bài viết hữu ích
    Khongtheyeuemhon (26/10/2015)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #403905   26/10/2015

    Longvigecam
    Longvigecam
    Top 200
    Male
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (436)
    Số điểm: 3295
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 133 lần


    Nếu một ngày đẹp trời Hiệp hội Taxi đòi cấm hoạt động xe ôm thì không biết sẽ như thế nào. 

    Tư vấn thủ tục đầu tư dự án, thành lập doanh nghiệp tại Hà nội, Ninh Bình. Tư vấn thủ tục mua bán nhà đất.

    Cung cấp thông tin doanh nghiệp

    Mobile: 0983973514 Email: hanoilegal@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #403941   26/10/2015

    Longvigecam
    Longvigecam
    Top 200
    Male
    Lớp 2

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:26/02/2009
    Tổng số bài viết (436)
    Số điểm: 3295
    Cảm ơn: 84
    Được cảm ơn 133 lần


    Chính phủ đồng ý cho triển khai thì điểm Grab Taxi.

    Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý Bộ Giao thông vận tải thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng.

    Trong đó, có việc sử dụng thông điệp dữ liệu điện tử trong giao dịch thuê xe ô tô thay cho hợp đồng vận tải bằng văn bản giữa đơn vị kinh doanh và người thuê vận tải tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Khánh Hòa. Thời gian thí điểm 2 năm.

    Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trong phạm vi thí điểm để hướng dẫn doanh nghiệp triển khai thực hiện, bảo đảm quản lý chặt chẽ việc thực hiện thí điểm, đặc biệt là công tác quản lý thuế; trong đó lưu ý bảo đảm cạnh tranh lành mạnh cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

    Bộ Giao thông vận tải rà soát, đánh giá tình hình thực hiện Nghị định số 86/2014/NĐ-CP ngày 10/9/2014 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn (trong đó có việc xem xét thông điệp dữ liệu điện tử có giá trị như hợp đồng bằng văn bản), báo cáo Thủ tướng Chính phủ. 

    Chỉ đạo được Thủ tướng đưa ra sau khi xem xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải và ý kiến các Bộ Công an, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông.

    Tư vấn thủ tục đầu tư dự án, thành lập doanh nghiệp tại Hà nội, Ninh Bình. Tư vấn thủ tục mua bán nhà đất.

    Cung cấp thông tin doanh nghiệp

    Mobile: 0983973514 Email: hanoilegal@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #403958   26/10/2015

    Khongtheyeuemhon
    Khongtheyeuemhon
    Top 100
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/05/2010
    Tổng số bài viết (772)
    Số điểm: 9636
    Cảm ơn: 691
    Được cảm ơn 816 lần
    Moderator

    Hãy để khách hàng là nhân tố quyết định, đánh giá dịch vụ. Giá vừa đắt, dịch vụ thì kém chất lượng toàn đòi chơi độc quyền... đó là bản sắc của nền kinh tế "bảo hộ". Cuối cùng thiệt hại lớn nhất vẫn là người sử dụng dịch vụ.  

    Có những lúc anh mơ được gặp lại em lúc ban đầu...

     
    Báo quản trị |