Doanh nghiệp siêu nhỏ đặt hóa đơn năm 2011

Chủ đề   RSS   
  • #81588 08/02/2011

    dinhthaibinh

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/02/2011
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Doanh nghiệp siêu nhỏ đặt hóa đơn năm 2011

    Xin Chào,

    Em xin hỏi trường hợp của công ty em là một doanh nghiệp siêu nhỏ (dưới 10 lao động) nhưng em đã đặt in hóa đơn và thông báo phát hành hóa đơn bắt đầu sử dụng từ 1/1/2011.

    Theo nghị định 51 thì công ty em được mua hóa đơn của chi cục thuế bán đến hết năm 2011. nhưng em không biết cái đó và đã đặt in và làm xong hết các thủ tục rồi.
     
    Hóa đơn mua của chi cục thuế năm 2010 em đã sử dụng hết từ tháng 12, tháng 1 này em chưa dám xuất hóa đơn nào, vậy em xin hỏi là công ty em có thể sử dụng hóa đơn đặt in đó không, có bị phạt gì không, nếu không được sử dụng thì em phải sử lý số hóa đơn đó như thế nào??
     
    Em xin cảm ơn

     
    6789 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #81590   08/02/2011

    thuhau
    thuhau

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:17/11/2010
    Tổng số bài viết (109)
    Số điểm: 855
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 40 lần


    Chào bạn.

    Nếu doanh nghiệp của bạn thuộc trường hợp Doanh nghiệp siêu nhỏ theo khoản 1 Điều 1 Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính mà doanh nghiệp đã tự in hóa đơn thì không có gì vi phạm. Bởi vì, đối với trường hợp tự in hóa đơn, Thông tư số 153 chỉ kéo dài thời gian tự in hóa đơn, giảm khó khăn cho doanh nghiệp siêu nhỏ. Nếu công ty bạn tự in được thì khuyến khích.

    Theo tinh thần Thông tư số 153, sau năm 2011, các doanh nghiệp siêu nhỏ không còn được ưu ái nữa, phải tự in hóa đơn thống nhất trên cả nước. Do vậy, bạn yên tâm làm thủ tục tại cơ quan thuế và xuất hóa đơn theo đúng quy định là được.

    Trân trọng,

     
    Báo quản trị |