Trợ cấp thất nghiệp là do cơ quan bảo hiểm xã hội chi trả, công ty chi trả trợ cấp thôi việc anh nhé.
Về trợ cấp thôi việc anh tham khảo tại Điều 48 Bộ luật Lao động 2012:
"Điều 48. Trợ cấp thôi việc
1. Khi hợp đồng lao động chấm dứt theo quy định tại các khoản 1, 2, 3, 5, 6, 7, 9 và 10 Điều 36 của Bộ luật này thì người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đã làm việc thường xuyên từ đủ 12 tháng trở lên, mỗi năm làm việc được trợ cấp một nửa tháng tiền lương.
2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.
3. Tiền lương để tính trợ cấp thôi việc là tiền lương bình quân theo hợp đồng lao động của 06 tháng liền kề trước khi người lao động thôi việc."
Nếu thuộc trường hợp trên và đủ điều kiện, thời gian hưởng thì được hưởng trợ cấp thôi việc.
Trường hợp anh đã đủ tuổi nhưng chưa đủ 20 năm đóng BHXH thì anh có thể có 02 lựa chọn là hưởng bảo hiểm xã hội một lần theo Điều 60 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 hoặc đóng thêm 2 năm, 04 tháng BHXH tự nguyện đủ số năm đóng để hưởng lương hưu anh nhé.