Đến năm 2030, 100% phương tiện cơ giới đường bộ chuyển qua sử dụng xăng sinh học E5

Chủ đề   RSS   
  • #587942 22/07/2022

    ChuTuocLS
    Top 150
    Female
    Đại học

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2009
    Tổng số bài viết (581)
    Số điểm: 44833
    Cảm ơn: 54
    Được cảm ơn 1148 lần
    SMod

    Đến năm 2030, 100% phương tiện cơ giới đường bộ chuyển qua sử dụng xăng sinh học E5

    Đây là 1 trong những nội dung được đề cập tại Quyết định 876/QĐ-TTg 2022 Chương trình chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành GTVT

    Với Mục tiêu
    - Mục tiêu tồng quát: Phát triển hệ thổng giao thông vận tải xanh hướng tới mục tiêu phát thải ròng khí nhà kính về “0” vào nãm 2050.
     
    - Mục tiêu cụ thể
    + Giai đoạn đến năm 2030: Nâng cao hiệu quả sừ dụng năng lượng, đẩy mạnh chuyển đổi sử dụng điện, năng lượng xanh đối với các lĩnh vực thuộc ngành giao thông vận tải đã sẵn sàng về mặt công nghệ, thể chế, nguồn lực nhằm thực hiện mức cam kết trong Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) và mục tiêu giảm phát thải khí mê-tan của Việt Nam.
     
    + Giai đoạn đến năm 2050: Phát triển hợp lý các phương thức vận tải, thực hiện mạnh mẽ việc chuyển đổi toàn bộ phương tiện, trang thiết bị, hạ tầng giao thông vận tải sang sử dụng điện, năng lượng xanh, hướng đến phát thải ròng khí nhà kính về “0” vào năm 2050.
     
    nang-luong-sinh-hoc
     
    Lộ trình chuyển đồi nãng lượng xanh
     
    a) Đường bộ
     
    - Giai đoạn 2022 - 2030.
     
    + Thúc đẩy sản xuất, lẳp ráp, nhập khẩu và chuyển đổi sử dụng các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sử dụng điện; mở rộng phối trộn, sử dụng 100% xăng E5 đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.
     
    + Phát triển hạ tầng sạc điện đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
     
    + Khuyến khích các bển xe, trạm dừng nghỉ xây dựng mới và hiện hữu chuyển đổi theo tiêu chí xanh.
     
    - Giai đoạn 2031 - 2050
     
    + Đến năm 2040: Từng bước hạn chế tiến tới dừng sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu xe ô tô, xe mỏ tô, xe gẳn mảy sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sử dụng trong nước.
     
    + Đến nãm 2050: 100% phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, xe máy thi công tham gia giao thông chuyển đồi sang sử dụng điện, năng lượng xanh.
     
    Toàn bộ các các bến xe, trạm dừng nghi đạt tiêu chí xanh; chuyển đổĩ toàn bộ máy móc, ừang thiết bị xếp, dỡ sừ dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng điện, năng lượng xanh.
     
    + Hoàn thiện hạ tầng sạc điện, cung cấp năng lượng xanh trên phạm vi toàn quổc đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.
     
    b) Đường sắt
     
    - Giai đoạn 2022 - 2030
    + Nghiên cứu thí điểm sử dụng phương tiện đường sắt sử dụng điện, năng lượng xanh trên các tuyến đường sắt hiện tại, Đầu tư xây dựng các tuyến đường sắt mới theo định hướng điện khí hóa.
     
    + Xây dựng kể hoạch và đầu tư theo lộ trình thay thế phương tiện đường sắt cũ hết niên hạn bằng loại phương tiện có thể chuyển đổi sang sử dụng điện, năng lượng xanh.
     
    + Khuyến khích chuyến đổi trang thiết bị bốc, xếp tại các nhả ga sang thiết bị sử dụng điện, năng lượng xanh,
     
    - Giai đoạn 2031 - 2050
     
    + Đến nãm 2040, dừng từng phần sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu phương tiện, thiết bị giao thông đường sãt sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Từng bước đâu tư mới và chuyền đôi phương tiện đường sắt sừ dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng điện, năng lượng xanh.
     
    + Đến năm 2050: Chuyển đổi 100% đầu máy, toa xe đường sắt sử dụng điện, năng lượng xanh; chuyển đổi 100% trang thiết bị sử dụng nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng điện, năng lượng xanh tại các nhả ga.
     
    + Cải tạo, nâng cấp hạ tầng các tuyến đường sắt hiện hữu đáp ứng hoàn toàn việc chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh. Tiểp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường sất mới theo định hưởng điện khí hóa, sử dụng năng lượng xanh.
     

    Và các nội dung khác được nêu tại Quyết định 876/QĐ-TTg 2022

    Cập nhật bởi ChuTuocLS ngày 23/07/2022 07:24:25 SA
     
    1645 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn ChuTuocLS vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (23/07/2022) admin (23/07/2022)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #587946   22/07/2022

    minhtai99
    minhtai99
    Top 200
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:14/06/2022
    Tổng số bài viết (412)
    Số điểm: 3785
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 123 lần


    Đến năm 2030, 100% phương ti65n cơ giới đường bộ chuyển qua sử dụng xăng sinh học E5

    Cảm ơn bài viết của tác giả.

    Tại Việt Nam, từ năm 2009, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng dầu. Vì vậy, khi xăng sinh học E5 phù hợp với quy chuẩn, tiêu chuẩn cũng có nghĩa hoàn toàn đảm bảo được lưu thông trên thị trường và an toàn khi sử dụng. Cũng từ kể từ đó xăng E5 dần hiện hữu trong cuộc sống người dân và thực trạng tương lai chuyển qua dùng xăng sinh học là chuyện một sớm một chiều.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #588248   26/07/2022

    Hong312
    Hong312
    Top 75
    Lớp 6

    Vietnam --> Đăk Lăk
    Tham gia:05/05/2021
    Tổng số bài viết (878)
    Số điểm: 7537
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 137 lần


    Đến năm 2030, 100% phương tiện cơ giới đường bộ chuyển qua sử dụng xăng sinh học E5

    Cảm ơn bài viết của bạn, về xăng E5 còn gọi là xăng sinh học E5 được tạo nên từ việc pha trộn xăng khoáng thông thường – xăng A92 – với nhiên liệu sinh học theo tỷ lệ phần trăm 95:5. Nhiên liệu sinh học bio- ethanol được sản xuất phần lớn từ các loại lương thực như ngô, sắn, ngũ cốc và củ cải đường. Thông qua quá trình lên men các sản phẩm hữu cơ như tinh bột, cellulose, lignocellulose, người ta thu được ethanol. Thành phần bio – ethanol 5% thực chất chính là cồn công nghiệp (ethanol khan 99,5%). Chúng được sản xuất từ ngô, sắn tạo ra cồn nguyên chất với nồng độ cao. Loại cồn này không có đặc tính ngậm nước nên sẽ không gây ảnh hưởng đến động cơ. Xăng E5 an toàn, góp phần tích cực vào vấn đề bảo vệ môi trường. Nó là nguồn nhiên liệu thích hợp nhất trong thời kỳ mà vấn đề ô nhiễm môi trường đang hết sức nóng, cấp bách.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #588724   30/07/2022

    Đến năm 2030, 100% phương tiện cơ giới đường bộ chuyển qua sử dụng xăng sinh học E5

    Người tiêu dùng vẫn còn thói quen sử dụng xăng A92, hơn nữa, giá xăng sinh học E5 chỉ thấp hơn xăng A92 vài trăm đồng. Điều này cũng xuất phát từ việc công tác thông tin, tuyên truyền còn yếu. Các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu triển khai chưa thực sự quyết liệt. Bên cạnh đó, một số địa phương chưa tích cực, số lượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu bán xăng E5 còn thấp.

     
    Báo quản trị |  
  • #588751   30/07/2022

    jellannm
    jellannm
    Top 50
    Female
    Lớp 8

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (1358)
    Số điểm: 11337
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 200 lần


    Đến năm 2030, 100% phương tiện cơ giới đường bộ chuyển qua sử dụng xăng sinh học E5

    Cảm ơn thông tin hữu ích mà bạn đã chia sẻ. Đó giờ mình toàn đổ xăng A92, A95, không biết là có loại xe E5. Nếu sớm biết có loại xăng sinh học này thì đã đổ luôn rồi. Nhờ bạn mình mới biết, từ nay mình sẽ đổ xăng E5 và giới thiệu cho mọi người cũng biết lợi ích của nó. Mong nhà nước tuyên truyền rộng rãi hơn để người dân cùng biết và thực hiện để hoàn thành mục tiêu đặt ra.

     
    Báo quản trị |  
  • #588760   30/07/2022

    Đến năm 2030, 100% phương tiện cơ giới đường bộ chuyển qua sử dụng xăng sinh học E5

    Theo mình việc chuyển hoàn toàn qua xăng E5 vào năm 2030 là việc khá khó khăn. Vì hiện tại thói quen của người Việt đã quen dùng các loại xăng bình thường. Các chính sách đối với loại xăng này còn hạn chế nên việc sử dụng loại xăng này còn khá là ít. 
     
     
    Báo quản trị |