Đề xuất đăng kiểm lại toàn bộ xe máy tại Hà Nội

Chủ đề   RSS   
  • #530687 12/10/2019

    Linhngo99
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/09/2019
    Tổng số bài viết (195)
    Số điểm: 1803
    Cảm ơn: 29
    Được cảm ơn 234 lần


    Đề xuất đăng kiểm lại toàn bộ xe máy tại Hà Nội

    Một chuyên gia về môi trường vừa đề xuất đăng kiểm lại gần 6 triệu chiếc xe máy tại Hà Nội nhằm kiểm soát các phương tiện quá niên hạn, một trong những thủ phạm phát tán khói bụi ra môi trường.

    Tại hội thảo “Hiểu đúng về ô nhiễm không khí tại Hà Nội - Hành động của chính quyền và người dân” ngày 11-10, ông Hoàng Dương Tùng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) vừa đề xuất rà soát, đăng kiểm lại toàn bộ xe máy trên địa bàn Hà Nội nhằm kiểm soát nguồn phát tán khí thải, hạn chế ô nhiễm bụi cho môi trường thủ đô.

    Theo ông Tùng, một trong những nguyên nhân dẫn đến ô nhiễm không khí tại Hà Nội là do các phương tiện giao thông, trong đó có 5,7 triệu xe máy đang lưu thông hàng ngày trên địa bàn.

    Trong số đó có những chiếc xe đã quá niên hạn sử dụng, phát tán khí thải gây ảnh hưởng xấu đến bầu khí quyển thủ đô. Theo đó, Hà Nội cần thiết lập hệ thống kiểm tra chất lượng khí thải xe máy, xe nào đảm bảo mới cho lưu hành.

    Sở TN&MT Hà Nội công bố các phương tiện giao thông trong đó có xe máy là một trong các tác nhân gây ô nhiễm bụi trên địa bàn.

    “Nhiều TP lớn trên thế giới đã áp dụng biện pháp này và đạt hiệu quả rất tốt. Quá trình kiểm tra, nếu phát hiện nguồn khí thải vượt ngưỡng cho phép, thì chủ xe đó phải bỏ tiền ra sửa chữa. Khi nào xe máy đạt tiêu chuẩn thì mới được lưu thông trong nội thành”- ông Tùng nói.

    Ủng hộ quan điểm này, ông Mai Trọng Thái, Chi Cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường Hà Nội cho rằng việc Hà Nội phối hợp với các hãng để kiểm tra về tiêu chuẩn khí thải của xe máy, sau đó “dán tem công nhận xe đủ tiêu chuẩn về khí thải” sẽ góp phần hạn chế ô nhiễm. Mỗi người dân sử dụng xe máy đủ tiêu chuẩn khí thải, cũng là sự chung tay, góp sức bảo vệ môi trường Thủ đô.

    Trước đó vào tháng 7-2017, HĐND TP Hà Nội đã thông qua đề án về quản lý phương tiện giao thông trên địa bàn nhằm giảm ùn tắc và ô nhiễm môi trường.

    Theo đề án này, đến năm 2030, Hà Nội sẽ cấm hẳn xe máy hoạt động trong những quận trung tâm. Đồng thời tiến hành thu phí đối với ô tô vào một số tuyến phố tại nội thành.

    Báo cáo của Sở GTVT Hà Nội cũng cho hiết hiện Hà Nội có gần 740 nghìn chiếc ô tô và khoảng 5,7 triệu chiếc xe máy. Từ năm 2017 đến nay, số lượng phương tiện giao thông đã tăng 5,3%; trong đó năm 2018 tăng 4,2% và năm 2019 so với 2018 đã tăng 1,5%.

    Theo TRỌNG PHÚ (Pháp luật TPHCM)

     

     
    1731 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Linhngo99 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (12/10/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #531578   28/10/2019

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (1981)
    Số điểm: 14204
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 316 lần


    Mình cung cấp thêm cho các bạn thông tin về đề án nhằm giảm ùn tắc giao thông theo Quyết định 5953/QĐ-UBND năm 2017 phê duyệt Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”. Ngoài việc phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030 thì còn quy định về việc dừng hoạt động đối với xe xích lô trên địa bàn Thành phố.

     

     
    Báo quản trị |