Đánh giá học sinh tiểu học?

Chủ đề   RSS   
  • #526663 28/08/2019

    thuylinh2311
    Top 75
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2017
    Tổng số bài viết (920)
    Số điểm: 9451
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 143 lần


    Đánh giá học sinh tiểu học?

    Tôi có con học lớp 1, tổng kết cả 2 kỳ học đều được 9, nhưng chỉ có bảng điểm chứng nhận cháu được lên lớp. Khi tôi hỏi cô chủ nhiệm trong buổi họp cuối năm thì cô bảo bây giờ không giống ngày xưa, không có học sinh tiên tiến học sinh giỏi đâu chị ạ, con nhà mình học được nhưng hay quên đồ và bị các cô nhắc nhiều. Vậy tôi xin hỏi, con tôi học lớp 1, các cháu mới đi học nhiều cái chưa biết, vẫn còn chưa ý thức được nhiều thứ nên những gì cô nói là vô lý vì có phải mình con nhà tôi bị các cô nhắc hay mình cháu mới quên đồ đâu, trong khi ấy con nhà tôi không khi nào quên bút mà lại bị các bạn bắt nạt, đánh, giả vờ mượn rồi nhận đấy là bút của mình, tôi phải gặp cô giáo khi bảo con đòi bạn bút mấy lần không được, luc đấy cháu kia mới chịu trả nhưng cũng phải mất cả tuần, khi trả thì bút hỏng không dùng được nữa. Vậy tôi xin hỏi bây giờ các cháu phải học như nào, đánh giá của các cô như nào thì con tôi có được tờ giấy công nhận cháu hoàn thành quá trình hoc lớp 1 của mình chứ không phải bảng điểm và nhận xét các môn học có dấu đen trắng chứng nhận lên lớp của cháu vì tôi có nghe thấy có trường hợp ở trường khác nơi con tôi không hoc có cháu học kỳ 1 cháu được 4 điểm, hoc kỳ 2 được 8 điểm, không hiểu lý do vì sao tổng kết cuối năm cháu đấy vẫn được giấy khen, nếu tính trung bình 2 kỳ thì còn thấp hơn con nhà tôi. Vậy xin trả lời cho tôi biết như thế nào được không?

     
    529 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuylinh2311 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (29/08/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #526917   30/08/2019

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (2032)
    Số điểm: 14951
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 322 lần


    Việc đánh giá học sinh tiểu học hiện nay thực hiện theo Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT về Quy định đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
    Cụ thể việc Đánh giá định kì kết quả học tập được quy định tại Điều 10 Thông tư này như sau:
    "1. Hiệu trưởng chỉ đạo việc đánh giá định kì kết quả học tập, mức độ đạt chuẩn kiến thức, kĩ năng theo chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học vào cuối học kì I và cuối năm học đối với các môn học: Tiếng Việt, Toán, Khoa học, Lịch sử và Địa lí, Ngoại ngữ, Tin học, Tiếng dân tộc bằng bài kiểm tra định kì.
    2. Đề bài kiểm tra định kì phù hợp chuẩn kiến thức, kĩ năng, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức độ nhận thức của học sinh:
    a) Mức 1: học sinh nhận biết hoặc nhớ, nhắc lại đúng kiến thức đã học; diễn đạt đúng kiến thức hoặc mô tả đúng kĩ năng đã học bằng ngôn ngữ theo cách của riêng mình và áp dụng trực tiếp kiến thức, kĩ năng đã biết để giải quyết các tình huống, vấn đề trong học tập;
    b) Mức 2: học sinh kết nối, sắp xếp lại các kiến thức, kĩ năng đã học để giải quyết tình huống, vấn đề mới, tương tự tình huống, vấn đề đã học;
    c) Mức 3: học sinh vận dụng các kiến thức, kĩ năng để giải quyết các tình huống, vấn đề mới, không giống với những tình huống, vấn đề đã được hướng dẫn hay đưa ra những phản hồi hợp lí trước một tình huống, vấn đề mới trong học tập hoặc trong cuộc sống.
    3. Bài kiểm tra định kì được giáo viên sửa lỗi, nhận xét những ưu điểm và góp ý những hạn chế, cho điểm theo thang điểm 10 (mười), không cho điểm 0 (không) và điểm thập phân."
     
    Như vậy, hiện nay việc đánh giá này không giống như trước đây là xuất sắc, tiên tiến, ...
     
    * Đối với việc khen thưởng thì Thông tư quy định như sau:
     
    "Điều 16. Khen thưởng
    1. Cuối học kì I và cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh bình bầu những học sinh đạt thành tích nổi bật hay có tiến bộ vượt bậc về một trong ba nội dung đánh giá trở lên, đạt thành tích nổi bật trong các phong trào thi đua hoặc thành tích đột xuất khác; tham khảo ý kiến cha mẹ học sinh; tổng hợp và lập danh sách đề nghị hiệu trưởng tặng giấy khen hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng.
    2. Nội dung, số lượng học sinh được khen thưởng, tuyên dương do hiệu trưởng quyết định."
     
    Báo quản trị |