Cuộc gọi khảo sát sự hài lòng của khách hàng có phải cuộc gọi rác không?

Chủ đề   RSS   
  • #562629 13/11/2020

    Cuộc gọi khảo sát sự hài lòng của khách hàng có phải cuộc gọi rác không?

    Căn cứ khoản 5 Điều 3 Nghị định 91/2020/NĐ-CP quy định thì cuộc gọi rác bao gồm các loại sau:
     
    - Gọi điện thoại quảng cáo mà không được sự đồng ý trước của Người sử dụng hoặc gọi điện thoại quảng cáo vi phạm các quy định về gọi điện thoại quảng cáo tại Nghị định này;
     
    - Gọi điện thoại vi phạm các nội dung bị cấm theo quy định tại Điều 9 Luật Giao dịch điện tử, Điều 12 Luật Công nghệ thông tin, Điều 12 Luật Viễn thông, Điều 8 Luật Quảng cáo, Điều 7 Luật An toàn thông tin mạng, Điều 8 Luật An ninh mạng.
     
    Hiện không có văn bản nào phân biệt cuộc gọi quảng cáo với cuộc gọi chăm sóc khách hàng, tuy nhiên có thể căn cứ vào nội dung cuộc gọi để phân loại. Theo khoản 1 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012 thì quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân. Do đó, Cuộc gọi chăm sóc khách hàng không phải cuộc gọi quảng cáo.
     
    Bên cạnh đó, cuộc gọi để khảo sát sự hài lòng của khách hàng thì không phải cuộc gọi quảng cáo. Ngoài ra, các quy định tại Điều 9 Luật Giao dịch điện tử, Điều 12 Luật Công nghệ thông tin, Điều 12 Luật Viễn thông, Điều 8 Luật Quảng cáo, Điều 7 Luật An toàn thông tin mạng, Điều 8 Luật An ninh mạng cũng không cấm cuộc gọi có nội dung khảo sát sự hài lòng của khách hàng. Do đó, cuộc gọi khảo sát sự hài lòng của khách hàng không phải là cuộc gọi rác. 
     
    635 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #562736   16/11/2020

    Special29
    Special29
    Top 100
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/12/2019
    Tổng số bài viết (712)
    Số điểm: 5322
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 111 lần


    Quy định này cũng gây khó khăn cho nhiều công ty có đội ngũ chăm sóc khách hàng thường xuyên. Có những cuộc gọi chăm sóc khách hàng là để đảm bảo quyền lợi, hướng dẫn khách hàng làm sao cho phù hợp với sản phẩm, khảo sát sự hài lòng của khách hàng chứ không cố ý làm phiền hay chèo kéo ảnh hưởng đến công việc khách hàng.

     
     
    Báo quản trị |