Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

Chủ đề   RSS   
  • #453643 16/05/2017

    giangmoom
    Top 500
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 6481
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 136 lần


    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Giảm ùn tắc giao thông bài toán khó liệu có lời giải!

    Để giải bài toán này để xem 2 thành phố lớn của nước ta giải ra sao!

    Hồ chí Minh:

    Ban hành Quyết định 2992/QĐ-UBND năm 2007 về Kế hoạch thực hiện công tác giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2007 do Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành

    Quyết định 4326/QĐ-UBND năm 2013 về Chương trình “Ứng dụng Khoa học công nghệ giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2013 - 2015, tầm nhìn đến 2020" do thành phố Hồ Chí Minh ban hành.

    Chính sách cụ thể nhất được triển khai là: đề xuất UBND TP.HCM cần có quy định rõ ràng về việc ô tô lưu thông vào nội thành theo biển số chẵn và lẻ. Cụ thể, ô tô có biển số chẵn chỉ được phép đi vào nội thành các ngày thứ hai - tư - sáu;  ô tô biển số lẻ chỉ được vào nội thành các ngày thứ ba - năm - bảy. Chủ nhật thì tất cả ô tô được lưu thông vào nội thành. Theo Sở GTVT, biển số chẵn - lẻ có thể xác định theo số cuối: 1, 3, 5, 7, 9 là lẻ và 0, 2, 4, 6, 8 là chẵn. Đối tượng áp dụng theo đề xuất này là ô tô cá nhân, không gồm các loại phương tiện công cộng như taxi, xe buýt. Ngành giao thông cho rằng, quy định trên sẽ hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ô tô cá nhân vào trung tâm TP, nhằm giảm kẹt xe và khí thải…..nhưng chưa thấy tín hiệu gì khả quan.

    Hồ chí Minh đang cần hỗ trợ 50/50

    Hà Nội

    Rất mạnh tay thành phố cũng chi 225 tỷ để cải tạo 50 tuyến đường và lắp đặt 65 nút đèn tín hiệu; 75 tỷ được sử dụng lắp đặt 4 cầu thép, 10 cầu dàn benley trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét. Trong năm 2016, TP sử dụng 700 triệu để lập Đề án từng bước hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân. Dành 200 tỷ cho việc xây dựng Trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng (có trung tâm quản trị hệ thống vé); 270 tỷ để xây dựng Trung tâm quản lý điều hành giao thông, trong đó xây dựng bản đồ điện tử kỹ thuật số để theo dõi, đánh giá tình trạng ùn tắc giao thông theo thời gian thực; 200 tỷ triển khai giai đoạn 2 dự án nâng cấp Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông.

    Không những thế sau khi các chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản “cúi đầu” thì một sách kiến tuyệt vời được thi hành: treo thưởng 200.000 USD cho giải nhất và 100.000 USD cho giải nhì của cuộc thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô. Kết quả thi dự kiến được công bố, trao thưởng trong thời gian 10/5 - 25/5/2017.

    Hà nội có vẻ sẽ giải được bài toán này sao??

    Tiền cũng chi! Đường cũng mở! cây cũng chặt! luật cũng đổi! công tác quản lý cũng nâng cao!...vậy phương pháp nào để giải bài toán này? Ai sẽ giải được bài toán này?

     
    8688 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123
Thảo luận
  • #573057   30/06/2021

    Hong312
    Hong312
    Top 75
    Lớp 6

    Vietnam --> Đăk Lăk
    Tham gia:05/05/2021
    Tổng số bài viết (878)
    Số điểm: 7537
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 136 lần


    Chào bạn,

    Để giải bài toán ùn tắc giao thông, theo một số thông tin mình được biết, có mố số giải pháp chủ yếu như là đầu phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; phát triển đồng bộ các loại hình vận tải; nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nâng cao ý thức cho người tham gia giao thông và xây dựng văn hóa giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông vận tải.

     
    Báo quản trị |  
  • #579145   31/12/2021

    Việt Nam có làm cách nào đi nữa, đưa ra giải pháp nào đi nữa mà đường xá không mở rộng thông thoáng, phương tiện công cộng không phát triển mạnh thì vẫn sẽ muôn đời kẹt. Đây là điểm cốt lõi mà cũng nhìn ra được, còn những giải pháp đưa ra hay tổ chức các cuộc thi khác nhau chỉ mang tính chất tiếp thu và là giải pháp tạm thời.

     
    Báo quản trị |  
  • #579824   28/01/2022

    hongphuongtg98
    hongphuongtg98
    Top 75
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2020
    Tổng số bài viết (820)
    Số điểm: 5755
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 123 lần


    Những thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh,... tập trung nhiều lao động, sinh viên học tập và làm việc. Chính vì vậy mà vào các giờ cao điểm tình trạng ùn tắc giao thông gần xảy ra thường xuyên. Vấn đề này vẫn còn nan giải và khó khăn để giảm tải ùn tắc giao thông. Cần có nhiều chính sách, xây dựng phương tiện công cộng hơn nữa.
     
     
    Báo quản trị |  
  • #580949   28/02/2022

    nhmylinh97
    nhmylinh97
    Top 100
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2019
    Tổng số bài viết (723)
    Số điểm: 4760
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 51 lần


    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Từ trước tới nay, vấn đề ùn tắc giao thông vẫn luôn là vấn đề nan giải. Tại các Thành phố lớn, việc ùn tắc giao thông rất khó khắc phục. Do lượng dân đông, mỗi lần tan tầm là lại ngao ngán vì cảnh tượng kẹt xe trên các tuyến đường, vừa hít khí bụi, vừa nóng nực. Đây là vẫn là bài toán nan giải.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #581071   28/02/2022

    danluan123
    danluan123
    Top 50
    Male
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (1190)
    Số điểm: 8650
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 95 lần


    Thực tế vì giao thông hiện nay chưa được đảm bảo diện tíc, độ rộng phân làn, nhưng nếu được thì giải pháp hữu hiệu nhất là dãn dân và các công việc trong trung tâm ra các vùng ven thành phố, đồng thời mở rộng các tuyến đường huyết mạch, phân bố hợp lý đèn giao thông tại những nơi cao điểm ùn tắc.

     
    Báo quản trị |  
  • #583092   27/04/2022

    phantrungnghia99
    phantrungnghia99
    Top 200
    Lớp 3

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:27/02/2022
    Tổng số bài viết (459)
    Số điểm: 4650
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 64 lần


    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Cảm ơn những chia sẻ của bạn, ùn tắc giao thông là vấn đề nan giải từ xưa tới nay rồi, cách nào cũng thử rồi nhưng rõ ràng hiệu quả là chưa đáp ứng được thực tế phát triển của xã hội. Không chỉ ở nước ta như các nước phát triển hơn ta như Thái Lan, hay Mã Lai cũng có hiện tượng như vậy. Điển hình mật độ dân số quá dày đặc như vậy thì làm sao mà có thể hết ùn tắc được, chỉ đợi tương lai có điện ngầm dưới đất, trên trời may ra đỡ hơn chút ít.

     
    Báo quản trị |  
  • #587286   01/07/2022

    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Cảm ơn bài viết của bạn nhé. Vấn đề ùn tắc vẫn là một vấn đề cực kỳ nan giải ở VIệt Nam, đặc biệt là ở TP.HCM và Hà Nội ấy. Nhu cầu đi lại thì nhiều và chất lượng đường phố thì không đủ đáp ứng, còn khá nhỏ và nhiều ổ gà ổ vịt. Cần phải nâng cấp chất lượng đường phố thì mới mong cải thiện được.

     
    Báo quản trị |  
  • #588277   27/07/2022

    Special29
    Special29
    Top 100
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/12/2019
    Tổng số bài viết (712)
    Số điểm: 5322
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 111 lần


    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Ở Việt Nam, bài toán này rất khó giải quyết mà có thể cũng không thể giải quyết được. Ở các thành phố lớn, nhất là ở TPHCM hay Hà Nội, trong giờ cao điểm chỉ cần có một ít vấn đề trên đường hay một cơn mưa cũng có thể gây ùn tắc cục bộ.
     
     
    Báo quản trị |  
  • #588282   27/07/2022

    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Cảm ơn bài viết của bạn. Việc đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội trong những năm qua không thể  đua kịp với tốc độ phát triển phương tiện cá nhân, công với việc dân số ở 2 thành phố này đang phát triển rất nhanh. Có thể nói đây là một bài toán khó

     
    Báo quản trị |  
  • #588306   27/07/2022

    minhtai99
    minhtai99
    Top 200
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:14/06/2022
    Tổng số bài viết (412)
    Số điểm: 3785
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 123 lần


    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn. Theo quan điểm của mình về vấn đề này thì trước mắt thành phố Hồ Chí Minh nên triển khai nhiều giải pháp, xây công trình và phân luồng, điều chỉnh hướng tuyến nhằm kéo giảm ùn tắc giao thông nhằm giảm sức ép lớn từ tăng dân số cơ học bên cạnh đó cần có một cơ chế vững chắc giải quyết tình trạng hạn chế xe máy đi vào các tuyến đường lúc tan tầm hay giờ cao điểm như Cộng Hòa, Cách mạng tháng Tám... như vậy mới có thể giải quyết được vấn đề tuy nhiên, cũng cần có biện pháp lâu dài cho việc ách tắc giao thông. 

     
    Báo quản trị |  
  • #588350   27/07/2022

    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Cảm ơn thông tin bài viết của bạn. Biện pháp không thể thiếu là nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Các cơ quan giao thông nên đề nghị các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định đường bộ, lưu thông trên đường tuân thủ theo hệ thống vạch sơn, biển báo tránh các trường hợp đi lại lộn xộn gây mất an toàn giao thông, làm gia tăng tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

     
    Báo quản trị |  
  • #588559   29/07/2022

    leehuy97
    leehuy97
    Top 500
    Chồi

    Vietnam
    Tham gia:29/06/2022
    Tổng số bài viết (214)
    Số điểm: 1398
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 13 lần


    Cảm ơn bài viết của bạn. Hiện nay tình hình ùn tắt giao thông vẫn đang là một vấn đề nan giải ở các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố HCM,... nhiều thành phố chi tiền ngàn tỉ đồng để nâng cấp xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nhưng vẫn không giải quyết được bao nhiêu. Đất thì chật người thì đông, đường thì hẹp xe thì đông chen chút nhau, lấn tuyến các thứ nên xảy ra việc ùn tắc giao thông như vậy. Mong rằng thời gian tới các chuyên gia sẽ có nhiều giải pháp khắc phục tình trạng này.

     
    Báo quản trị |  
  • #588869   31/07/2022

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (2002)
    Số điểm: 13513
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 255 lần


    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Lý do khiến việc ùn tắc giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh là rất nhiều như quy hoạch giao thông không phù hợp, cơ sở hạ tầng không đáp ứng được, mật độ dân số ngày càng cao,... và tất cả các yếu tố đó đã tạo nên hiện trạng ngày nay. Để giải quyết thì không phải chuyện một sớm một chiều, chúng ta không có cơ sở nào để giải quyết trong thời gian ngắn sắp tới. Do đó, nhà nước cần có góc nhìn dài hạn, đầu tư cho tương lai nhằm hướng dẫn một kết quả tốt hơn chứ không phải giải quyết nhất thời.

     
    Báo quản trị |  
  • #588879   31/07/2022

    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Cảm ơn thông tin mà tác giả chia sẻ.

    Theo mình thì ùn tắc giao thông đến từ những nguyên nhân sau:

    - Nhu cầu giao thông lớn;

    - Tỷ lệ sử dụng giao thông cơ giới cá nhân cao;

    - Tốc độ đô thị hóa nhanh;

    - Cơ sở hạ tầng giao thông đô thị còn thiếu và chưa hoàn thiện;

    - Chất lượng của dịch vụ vận tải công cộng còn thấp.

    Do đó, để có thể giải quyết triệt để vấn đề ùn tắc giao thông, chúng ta cần giải quyết lần lượt tất cả những nguyên nhân nêu trên.

     
    Báo quản trị |  
  • #591573   27/09/2022

    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Cảm ơn bài viết của bạn. Khi vận tải công cộng đã phát triển đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân vẫn cần phải có thêm các giải pháp đồng bộ khác đi kèm, như vậy mới có thể cải thiện ùn tắc, tiến tới giảm ùn tắc giao thông một cách bền vững

     
    Báo quản trị |  
  • #594537   29/11/2022

    haunguyenth
    haunguyenth
    Top 150
    Lớp 2

    Vietnam --> Hồ Chí Minh
    Tham gia:16/02/2022
    Tổng số bài viết (591)
    Số điểm: 3816
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 43 lần


    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Cảm ơn thông tin bài viết của bạn, thông tin bài viết của bạn rất đúng với thực tế khi mà số lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng lớn, dân số ngày càng tăng, cơ sở hạ ầng không đáp ứng đủ dễ gây ra ùn tắc giao thông.

     
    Báo quản trị |