CÙNG NHAU HIẾN KẾ ĐỂ GIẢM NẠN KẸT XE Ở TP.HCM

Chủ đề   RSS   
  • #49395 13/04/2010

    giaminh_law

    Male
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/04/2010
    Tổng số bài viết (19)
    Số điểm: 306
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    CÙNG NHAU HIẾN KẾ ĐỂ GIẢM NẠN KẸT XE Ở TP.HCM

     
    Đề xuất 115 đoạn đường ngừng cấp phép đăng ký kinh doanh
     
    (LĐ) - Thông tin từ Sở GTVT TPHCM chiều ngày 18.3 cho biết vừa lập danh mục 115 đoạn, tuyến đường không tiếp tục cấp phép đăng ký kinh doanh trong năm 2010 cho các loại hình dịch vụ, thương mại tập trung đông người, nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe nghiêm trọng trên những trục đường này.

    Các đoạn, tuyến đường trong danh mục nằm trên địa bàn 12 quận – huyện, trong đó tập trung nhiều nhất ở các quận: Q.1 (21 đoạn), Q.10 (17 đoạn đường), Bình Thạnh (13 đoạn), Q.3 (12 đoạn)... Hiện Sở GTVT đang lấy ý kiến các sở, ngành về danh mục 115 đoạn, tuyến đường trên trước khi lấy ý kiến các quận – huyện và trình UBND TPHCM quyết định.

    Trần Phan - LD

    Qua bài viết của NB Trần Phan tôi xin kêu gọi mọi ngưởi hãy nói lên những bức của mình đồng thời hãy đóng góp ý kiến giải pháp khắc phục từng địa điểm thường xuyên ùn tắc, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông chúng tôi sẽ  thu thập ý kiến của quý vị và gởi cho các báo, đài cơ quan chức năng

    >>Tăng gấp đôi mức phạt giao thông tại Hà Nội, TP HCM
    Trong những năm gần đây lượng xe giao thông ở Tp.HCM tăng
     
    khủng khiếp, lượng xe cộ ngoại tỉnh đổ vào TP cũng rất lớn ( gây tình trạng quá tải) tình trạng đào đường dựng lô cốt không biết đến khi nào mới chấm dứt.
    Là nguyên nhân gây ra tình trạng kẹt xe gây bức xúc cho rất nhiều người
    tôi đi làm từ ngã tư An sương đến Phú Nhuận trong suốt thời gian 3 năm làm việc tôi thường xuyên phải chứng kiến cảnh kẹt xe ngập nước nhìn mọi người cùng nhau nhíc từng bước, người nẹt bô, bóp còi  leo nề chạy giao thông trở lên thật hỗn loạn, qua bài viết nay tôi mong rằng tất cả chúng ta đều được hưởng Cuộc sống thật văn minh, đường phố thông thoáng sạch sẽ.
    Mong mọi người thảo luận thật sôi nổi để có kết quả tốt nhất

     

     
    21630 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn giaminh_law vì bài viết hữu ích
    anthuylaw (13/12/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #477863   09/12/2017

    thungan991995
    thungan991995
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/11/2017
    Tổng số bài viết (133)
    Số điểm: 1130
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 9 lần


    Kẹt xe

    Kẹt xe là vấn nạn tồn tại từ rất nhiều năm nay mà vẫn chưa có biện pháp để giải quyết. Khó khăn này xuất phát từ ý thức và hệ thống giao thông còn nhiều bất cập. Mỗi lúc vào giờ cao điểm tại những trục đường chính là nơi mà người dân phải vật vả hàng tiếng đồng hồ để vượt qua mớ hỗn độn của nhiều loại xe gắn máy. Mình nghĩ vấn đề ý thức vẫn là vấn đề cốt lõi. Nếu như mỗi người tham gia giao thông thực sự có ý thức tuân thủ luật giao thông thì sẽ giảm được một phần nào tình trạng kẹt xe như hiện nay.
     
    Báo quản trị |  
  • #477894   10/12/2017

    Theo mình nghĩ để giảm kẹt xe ở thành phố Hồ Chí Minh thì:

    Thứ nhất, phải nâng cao ý thức của người tham gia giao thông như: đi đúng làn đường, không chen lấn, tụ tập, đậu xe sai quy định ....

    Thứ hai, phải có hạ tầng tối thiểu đảm bảo cho giao thông công cộng phát triển, chú ý việc đầu tư làm hệ thống cơ sở hạ tầng nên có thứ tự ưu tiên không dàn trải, kém chất lượng.

    Thứ ba, tập trung xoá bỏ các “điểm đen”, nơi tiềm ẩn các yếu tố gây ùn tắc và mất ANGT.

    Thứ tư, tăng cường giáo dục, tuyên truyền luật lệ giao thông, sớm hình thành nếp “văn hoá giao thông” cho người dân, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan quản lý.

     
    Báo quản trị |  
  • #477898   10/12/2017

    grovegroup
    grovegroup

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/02/2017
    Tổng số bài viết (63)
    Số điểm: 570
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 17 lần


    Mình xin bổ sung thêm một số giải pháp như sau:

    Một là khâu đăng kiểm cần giám sát chặt chẽ hơn nữa chất lượng các loại phương tiện vận tải. Hiện nay xe ô tô dùng bánh cũ mài mới lại gây tai nạn giao thông, sự cố giao thông đang dần phổ biến, cũng là một nguyên nhân gây ùn tắc.

    Hai là khai thác, đầu tư hệ thống giao thông đường thủy. Điều này sẽ góp phần cải thiện tình hình tắc nghẽn giao thông. TP. Hồ Chí Minh hiện đang là đô thị tiên phong trong việc này khi mở tuyến xe bus đường thủy.

     
    Báo quản trị |  
  • #478105   12/12/2017

    Mình thấy việc đề xuất, hiến kế giảm kẹt xe ở nước ta khá là khó, bởi vì ý thức của nguời dân tham gia giao thông ở Việt Nam là rất kém, nếu mọi nguời cứ đi đúng làn đường, không chen lấn, vượt đèn đỏ, không leo lên vỉa hè rồi ngang nhiên lao xuống đường thì cũng chẳng gây nên tình trạng kẹt xe đâu. Nên theo mình cứ cho CSGT cắm chốt, ai đi lên vỉa hè... cứ xử phạt thật nặng để tăng ý thức của người dân khi tham gia.

     
    Báo quản trị |  
  • #478109   12/12/2017

    tieukhanh95
    tieukhanh95
    Top 150
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/11/2017
    Tổng số bài viết (597)
    Số điểm: 6012
    Cảm ơn: 58
    Được cảm ơn 107 lần


    Tình trạng kẹt xe ở Sài Gòn vào giờ cao điểm là vấn đề đã xuất hiện từ lâu nhưng mà cách giải quyết hiệu quả tối ưu thì chưa có. Đã có những quy định về dời thời gian làm việc của cơ quan nhà nước, phân luồng giao thông để tránh ùn tắc, xây dựng tuyến Metro... nhưng các nỗ lực này vẫn không thể giải quyết được hết vấn đề kẹt xe khi mà hệ thống giao thông ở Sài Gòn chưa được sắp xếp và phân luồng phù hợp, ý thức người tham gia giao thông còn kém, phương tiện giao thông công cộng còn chưa được quan tâm phát triển...

    Vì vậy, vấn đề kẹt xe cũng làm các cơ quan lẫn chuyên gia "đau đầu" khi đưa ra các biện pháp giải quyết. Nhưng quan điểm trước tiên của mình, nếu ý thức người giao thông được nâng cao thì sẽ hạn chế một phần lớn tình trạng kẹt xe do chính những người tham gia giao thông gây ra.

     
    Báo quản trị |  
  • #478118   12/12/2017

    thambui94
    thambui94
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/12/2017
    Tổng số bài viết (252)
    Số điểm: 3162
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 35 lần


    Kẹt xe không còn là vấn đề xa lạ đối với các thành phố lớn ở Việt Nam (như Hà Nội, Hồ Chí Minh) nhất là vào những giờ cao điểm. Nhưng để khắc phục tình trạng này mình nghĩ điều cốt lõi phải giải quyết chính là cơ sở hạ tầng và ý thức tham gia giao thông của mỗi người.

    Bên cạnh đó, sẽ cần sự làm việc tích cực hơn của CSGT, có mặt kịp thời và đúng chỗ để hướng dẫn mọi người tham gia giao thông, giảm thiểu kẹt xe. 

    Các nhà làm chính sách cần nghiên cứu thiết kế và xây dựng hạ tầng sao cho phù hợp với Việt Nam.

     
    Báo quản trị |  
  • #478133   12/12/2017

    Sensen93
    Sensen93
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (291)
    Số điểm: 3005
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 155 lần


    Mình thấy việc đưa ra sáng kiến để giảm kẹt xe ở SG nói riêng, các thành phố lớn ở Việt Nam nói chung cũng đã nhiều, tuy nhiên vẫn chưa thực sự có sáng kiến nào áp dụng được thành công trên thực tế. Không những vậy tình trạng kẹt xe hình như còn đang diễn biến theo xu hướng phức tạp hơn. Chừng nào ý thức và văn hóa giao thông của người dân chưa được cải thiện thì chẳng có kế sách nào giải quyết được vấn nạn này cả.

    Everything happens for a reason...

     
    Báo quản trị |  
  • #478146   13/12/2017

    Mình xin có ý kiến như sau:

    vấn nạn này là do nhận thức của rất nhiều người không có trách nhiêm với cộng đồng, tôi từng là giáo viên dạy lái xe tôi thấy rất rõ vấn đề của người học,họ chỉ nhăm nhăm học mẹo để thi cho qua miễn sao có bằng lái là được vì em bận lắm .... những dạng như thế nó tồn tại trong xã hội từ lao động phổ thông đến lao động có trí tuệ, Từ nông dân đến cán bộ, chỉ có số rất ít người nghiêm túc học bản chất của quy tắc giao thông.

    có những cán bộ công tác trong nghành giao thông, Rồi có người làm việc trong trường đào tạo lái xe mà còn không lắm vững quy tắc giao thông mới nản lòng.

    Vậy quy tắc giao thông là cái gì khó khăn mà mọi người không chịu trau rồi nhỉ? cụm từ quy tắc giao thông không nhẽ chỉ là thuật ngữ?

    vậy tôi xin chia sẻ vài điều về quy tắc giao thông để các bạn tham khảo nhé. và nhớ là phải áp dụng vào thực tế khi tham gia giao thông các bạn sẽ thấy nó tuỵet vời hơn cả mong đợi.

     khi tham gia giao thông cần cân nhắc các vấn đề sau:

    1, bạn là nam hay nữ? bạn sử dụng loại phương tiện gì ? ôtô hay Môtô? tại sao vậy. vì chúng ta phải suy nghĩ mình lên sử loại phương tiện như thế nào và trang phục ra sao.để đảm bảo an toàn giao thông

    nếu bạn có chiều cao khiêm tốn không lên đi xe moto loại côn số tự động (tay ga) vì loại xe này thường cồng kềnh mỗi khi dừng đỗ chân bạn tiếp đất chới với làm ảnh hưởng khủng khiếp đến bức tranh toàn cảnh về giao thông, nói chi tiết hơn là khi bạn chênh vênh chới với rồi ngã như vậy sẽ tác động vào lão người khác một sự ghê răng mà khi ghê răng chẳng khác nào bạn ăn quả sấu chưa trước mặt ông thợ kèn đang thổi(( (nghệ sỹ kèn mạnh tuấn chẳng hạn, bạn hiểu điểu gì sảy ra chứ?))) rồi họ mất tập trung và thế là húc vào hậu xe khác vậy nguyên nhân nào gây ra? và hậu quả là tắc cục bộ tại đây. đặc biệt các bạn nữ hết sức chú ý khi tham gia giao thông là không lên mặc đồ quá ngắn, đây cũng là 1 trong các nguyên nhân gây tắc đường vì quá nhiều ánh mắt tò mò không biết bên trong bộ đồ ngắn kia là bức tranh gì vậy ta?

    2, nếubạn lái xe ôtô, bạn cần hiểu rõ tính mạng con người trên hết. Thì vậy bạn phải xem mình học lái xe được bao nhiêu giờ thực lái? và trách nhiệm hình sự với lái xe khi gây ra hậu qủa là như thế nào? hay cậy là nhà mặt phố, hoặc bố là quan to để sử lý hậu quả, vậy quyền được sống của người khác không nhẽ đơn giản như thế hay sao?

    3, quy tắc giao thông không có gì là bí hiểm cả. mà nó đơn giản như quy tắc con số tự nhiên thôi à 1,2,3,4,,6,7,8,9...

    quy tắc khi tham gia giao thông có 4 quy tắc hiệu lệnh:

    3.1, người điều khiển giao thông

       2, đèn diều khiển giao thông

       3, biển báo hiệu giao thông

       4, vạch sơn kẻ đường

    Và có 5 quy tắc nhường đường khi qua nơi giao nhau:

      5, xe vào nơi giao nhau trước được ưu tiên đi trước.

      6, xe ưu tiên và thứ tự ưu tiên theo luật định (điều 22 luật  GTĐB 2008)

        - xe chữa cháy. (Cứu Hỏa)

      - xe quân sự,xe công an, đoàn xe có cảnh sát giao thông dẫn đường.

      - xe cấp cứu ( cứu thương)

      -xe hộ đê, các xe phục vụ thảm họa,thiên tai... tình trạng khẩn cấp

    chú ý: các xe trên được phép chạy. đường 1 chiều, đèn đỏ, không hạn chế tốc độ .. phải tuân theo người điều khiển giao thông.

      - đoàn xe tang

      7, xe trên đường ưu tiên ( chú ý: học tài liệu nhận diện về biển báo hiêu đường bộ để xácđịnh  thế nào là xe trên đường ưu tiên)

      8, xe rẽ phải và bên phải không vướng ( bên phải không vướng tức là tại ngã 3 hoặc 4 mà bên tay phải không có xe thì được đi các hướng, rẽ phải đi thẳng, rẽ trái đều được đi trước)

       9, các xe đi ngược chiều nhau thì theo thứ tự sau: rẽ phải, đi thẳng, rẽ trái phải nhường cho xe đi thẳng

    tôi nghĩ trên đây là công thức để tham gia giao thông muôn đời không bao giờ có thể thay đổi.

    tôi hi vọng mọi người hiểu thế là đủ rồi, còn các vấn đề khác mọi người đã tự biết ví thử như sử dụng chất cấm thì ai cũng biết rồi.

    bài viết có thiếu sót gì xin được thứ lỗi !

     
    Báo quản trị |  
  • #478148   13/12/2017

    lamthanhtruc
    lamthanhtruc
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (278)
    Số điểm: 2015
    Cảm ơn: 42
    Được cảm ơn 64 lần


    Kẹt xe là vấn nạn hiện nay. Mỗi khi giờ tan tầm là nạn kẹt xe trở thành nổi kinh hoàng của mọi người. Tuy có nhiều giải pháp đã đưa ra nhưng hầu hết các giải pháp đó đều không được khả thi và nạn kẹt xe vẫn cứ tiếp diễn. Lý do cho nhạn kẹt xe rất đơn giản là do mật độ dân số tăng quá nhanh dẫn đến các thành phố lớn bị kẹt xe nghiêm trọng.

     
    Báo quản trị |  
  • #478151   13/12/2017

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (1322)
    Số điểm: 11747
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 273 lần


    Kẹt xe là vấn nạn lớn ở Tp HCM đặc biệt là các tuyến đường trung tâm, nguyên nhân kẹt xe tại Tp HCM rất nhiều trong đó nguyên nhân chính mình nghĩ là do mật độ dân số tăng, cơ sở hạ tầng giao thông chưa thuận lợi. Mình nghĩ cần có những tuyến đường tránh nhằm giảm tình trạng kẹt xe, về lâu dài cần có chính sách quy hoạch hợp lý

    Không có gì là không thể.

     
    Báo quản trị |  
  • #478154   13/12/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 99 lần


    Cái này đề ra nhiều kế hoạch lâu rồi mà đến nay vẫn chưa thực hiện được. Có nhiều tình trạng nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng đối với bản thân mình, mình thấy nguyên nhân lớn nhất là những phương tiện công cộng vẫn chưa thu hút được người dân sử dụng (về tuyến đường, về dịch vụ,...). Tiếp đến là về cơ sở hạ tầng và tỷ tỷ các thứ khác, cần phải có thời gian dài để chấn chỉnh và thay đổi

     
    Báo quản trị |  
  • #478300   13/12/2017

    Lilynguyen1608
    Lilynguyen1608
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Quảng Ngãi, Việt Nam
    Tham gia:29/11/2017
    Tổng số bài viết (286)
    Số điểm: 4109
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 56 lần


    Kẹt xe đã không còn là vấn đề mới mẻ song tác động của nó đến xã hội thì vẫn luôn là vấn nạn được dư luận xã hội quan tâm. Đặc biệt ở Thành phố Hồ Chí Minh thì kẹt xe trở thành hình ảnh quen thuộc vào mỗi buổi chiều tan tầm. Làm sao để giảm thiểu tình trạng này ?. Biết bao đề án được đề ra, hàng loạt giải pháp khắc phục nhưng câu chuyện nhức nhối ấy vẫn diễn ra hàng ngày.

    Để giảm kẹt xe bền vững không thiếu vai trò chỉ đạo điều hành trong công tác quản lý đô thị về giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng, không phải cứ mở rộng cầu, đường là hết kẹt xe.

    Về lâu về dài thiết nghĩ cần phải có những giải pháp mang tính chiến lược được xây dựng thực hiện theo lộ trình cụ thể để đêm lại hiệu quả thiết thực. Phát triển các loại xe công cộng, tận dụng không gian trên cao hay trong lòng đất. Phân bổ thời gian đi làm để giảm áp lực giao thông giờ cao điểm, tập trung xóa bỏ các điểm đen nơi tiềm ẩn các yếu tố gây ùn tắc giao thông.

    Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc.

     
    Báo quản trị |  
  • #478486   14/12/2017

    nguyenduy303
    nguyenduy303
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/10/2016
    Tổng số bài viết (295)
    Số điểm: 2154
    Cảm ơn: 37
    Được cảm ơn 53 lần


    Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều giải pháp nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe, đã có nhiều chương trình, giải pháp nhằm hạn chế xe cá nhân, trong đó có việc xây dựng hạ tầng giao thông đô thị, đẩy nhanh tiến độ phát triển hệ thống giao thông công cộng. 
     
    Tuy nhiên, tính khả thi và hiệu quả các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông thực sự chưa cao, thiếu đồng bộ và không vững chắc. Vì vậy, để giải quyết vấn đề này, theo mình cần thực hiện một số giải pháp sau:
     
    Thứ nhất, tập trung phát triển các loại xe công cộng, trong đó ưu tiên các loại hình vận tải tận dụng không gian trên cao và trong lòng đất. Hiện đại hóa hạ tầng kỹ thuật, xây dựng gấp các trục đường lớn, tăng cường các cầu vượt sông, phân luồng hợp lý cho các dòng xe…;
     
    Thứ hai, nâng cao hệ thống biển báo, đèn giao thông;
     
    Thứ ba, phân chia lại thời gian đi làm, đi học của các đối tượng để giảm áp lực giờ cao điểm;
     
    Thứ tư, tập trung xoá bỏ các “điểm đen”, nơi tiềm ẩn các yếu tố gây mất trật tự giao thông và dễ gây ra tai nạn giao thông;
     
    Thứ năm, tăng cường giáo dục, tuyên truyền pháp luật về giao thông, hình thành nên “nếp văn hoá giao thông” cho người dân, đồng thời nâng cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về vấn đề này.

    Điều quan trọng nhất để hạn chế tình trạng kẹt xe này đó là việc hạn chế xe cá nhân, đặc biệt là xe máy. Trung bình hiện nay mỗi thành viên trong gia đình đều có một xe máy, xe máy là phương tiện thuận lợi, phù hợp với đời sống của đại đa số người dân nên việc sở hữu nhiều xe máy cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng kẹt xe.
     
    Tin chắc rằng với các công trình hạ tầng tốt, phương tiện công cộng hiện đại, thì tình trạng kẹt xe như hiện nay sẽ giảm đáng kể.
     
    Báo quản trị |  
  • #478547   15/12/2017

    haianh1648
    haianh1648
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:21/08/2017
    Tổng số bài viết (267)
    Số điểm: 1821
    Cảm ơn: 38
    Được cảm ơn 44 lần


    Mình nghĩ vấn đề lớn nhất hiện nay chính là cơ sở hạ tầng. Còn mình quan sát thấy người dân vẫn tuân thủ luật lệ giao thông hay sự điều tiết của cảnh sát giao thông, chủ yếu là do đường đông quá và lưu lượng người tham gia giao thông quá lớn, dẫn đến ùn tắc.

     
    Báo quản trị |  
  • #478627   15/12/2017

    sunshine19
    sunshine19
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (613)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 135 lần


    Mấy ngày qua, tình trạng kẹt xe TP.HCM diễn biến phức tạp gây nhiều bức xúc. Việc kẹt xe ở nhiều tuyến đường nội, ngoại thành và ngay tại các nút giao thông vừa được mở rộng cải tại làm cầu vượt, có thể do kinh tế phát triển tương đối ổn định, sản xuất dịch vụ đẩy mạnh những tháng cuối năm.. Vậy liệu có giải phát nào làm cho các dự án giảm kẹt xe ở Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện một cách  hiệu quả và bền vững

    Hiện nay số lượng xe cá  nhân toàn thành phố Hồ Chí Minh vào khoảng 7.2 triệu chiếc, chưa tính số lượng xe ngoại tỉnh hằng ngày ra vào. Xe cá nhân hằng năm tăng khoảng 10%, tuy nhiên đường xá chỉ thêm 1-2% vận chuyển bằng xe buýt ngày càng giảm. Với tốc độ phát triển xe cá nhân và khả năng đáp ứng của hạ tầng cũng như vận tải hành khách công cộng hiện nay, khoảng 10 năm nữa, có lẽ TP.HCM phải di dời ra nơi khác làm thành phố mới.

    Vậy có giải pháp nàp để giảm thiểu việc kẹt xe?
    Thứ nhất: Phải phát triển hệ thông giao thông công cộng  đủ mạnh mới hi vọng hạn chế được xe cá nhân
    Thứ hai: Phải có hạ tầng tối thiểu đảm bảo cho giao thông công cộng thì xe buýt mới phát triển, phải biết tổ chức giao thông thông minh cả bộ máy tổ chức, con người và công nghệ  và quản lý quy mô đô thị hài hòa thì mới giảm kẹt xe bền vững. Việc thực hiện này không phải chỉ một cơ quan, một cá nhân thực hiện mà cần phải có sự góp sức của tất cả mọi người thì mới đem lại hiệu quả

     

     
    Báo quản trị |  
  • #478652   15/12/2017

    bds39
    bds39

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/11/2017
    Tổng số bài viết (16)
    Số điểm: 122
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 9 lần


    Có bác nào ở gần công viên Gia Định thì sẽ hiểu lý do sâu xa thành phố kẹt xe.
    Đường đó thì nhỏ, đất không thể mở rộng nữa, mà mấy bác xây nguyên cái đại công trường nhà chung cư, nhà mặt phố. Các bác cứ cấm chung cư xây mới ở nội thành, chuyển hết trường đại học cao đẳng ra khỏi trung tâm thành phố, chuyển bệnh viện, cơ sở dịch vụ mới ra các vùng lân cận như quận 12, Củ chi, Hóc môn, Bình Chánh, Bình tân. Không tiếp nhận mở rộng các khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp trong nội thành, dịch chuyển dần về các tỉnh lân cận. Tăng cường hệ thống quản lý giấy tờ hồ sơ qua internet, chứ doanh nghiệp kí đơn công văn giấy tờ gì cứ chạy lên quận 1, cứ dồn vô trung tâm gì chả kẹt xe. Xử phạt thật nặng các đối tượng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Mấy ông quản lý ngồi máy lạnh có biết quái gì đâu, vẽ vời kiếm ăn là giỏi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #478659   15/12/2017

    shochu
    shochu

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:28/11/2017
    Tổng số bài viết (49)
    Số điểm: 375
    Cảm ơn: 13
    Được cảm ơn 10 lần


    thay đổi đầu óc lãnh đạo sẽ tìm ra lối thôi

     
    Báo quản trị |  
  • #478722   15/12/2017

    linhtrang123456
    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (1981)
    Số điểm: 14204
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 316 lần


    Đây là vấn đề lớn mà Thành Phố Hồ Chí Minh cũng như Hà Nội gặp phải. Kẹt xe do rất nhiều nguyên nhân, ý thức tham gia giao thông của người dân, các nhà quản lý chưa đưa ra được những giải pháp cụ thể nhằm giảm thiểu ách tắc, cơ sở hạ tầng kém (đường nhỏ, ổ gà, ổ vịt nhiều), người dân lấn chiến lòng đường, vỉa hè để buôn bán. Nếu như cơ sở hạ tầng tốt, phương tiện giao thông hiện đại thì việc ách tắc cũng sẽ giảm nhiều.

     
    Báo quản trị |  
  • #480143   28/12/2017

    yenlinh2010
    yenlinh2010
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2017
    Tổng số bài viết (309)
    Số điểm: 2473
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 56 lần


    Đây đúng là đề tài muôn thuở của cơ quan nhà nước và người dân mà vẫn chưa tìm được hướng giải quyết tốt nhất,  quả  là một bài toán khó. Số lượng xe ở các thành phố lớn như Thành phố  Hồ Chí Minh và Hà Nội ngày càng tăng cùng tỉ lệ thuận với số lượng dân, trong khi đó hệ thống đường  vẫn không được mở rộng  là bao nhiêu. Phải nói là “ đất chật mà người quá đông” . Hiện tượng kẹt xe ở các thành phố lớn vào giờ cao điểm quả thật là quá khủng khiếp, có thể lên cả nửa tiếng đồng hồ mới di chuyển được trăm mét đường, khá là hỗn loạn.

    Đã có nhiều lý do được đưa ra cho rằng  gây ra hiện tượng ách tắc giao thông,  nào thì do ý thức người tham gia giao thông  kém, nào cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng đủ nhu cầu giao thông, đường hẹp …. Và  đã có rất nhiều giải pháp như chủ bài viết đã nêu như mở đường, sửa đổi luật, nâng cao công tác quản lý.. Nhưng đâu vẫn vào đó.  Việc ách tắc giao thông gây thiệt hại lớn cho người dân về thời gian và tiền bạc, giải quyết được vấn đề này thì cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Nhưng bao giờ mới giải quyết được vẫn là một câu hỏi lớn. Theo mình nên học tập cách giải quyết của một số nước ngoài đề giải quyết vấn đề này.

     
    Báo quản trị |  
  • #480146   28/12/2017

    danghaa_
    danghaa_
    Top 200
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (380)
    Số điểm: 5521
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 112 lần


    Kẹt xe là vấn đề muôn thuở, đặc biệt là các thành phố lớn. Ngày nay cành nhiều con đường được mở rộng nhưng chỉ làm giảm bớt việc ách tắc giao thông. Có những con đường vào giờ cao điểm vẫn kẹt kéo dài hàng giờ. Việc nên làm là ý thức người dân không vượt đèn đỏ, không lấn làm đường, di dời tất cả các bến xe ra ngoiaf vùng ngoại thành, phân làm cho xe buýt 

     
    Báo quản trị |