Mình xin có ý kiến như sau:
vấn nạn này là do nhận thức của rất nhiều người không có trách nhiêm với cộng đồng, tôi từng là giáo viên dạy lái xe tôi thấy rất rõ vấn đề của người học,họ chỉ nhăm nhăm học mẹo để thi cho qua miễn sao có bằng lái là được vì em bận lắm .... những dạng như thế nó tồn tại trong xã hội từ lao động phổ thông đến lao động có trí tuệ, Từ nông dân đến cán bộ, chỉ có số rất ít người nghiêm túc học bản chất của quy tắc giao thông.
có những cán bộ công tác trong nghành giao thông, Rồi có người làm việc trong trường đào tạo lái xe mà còn không lắm vững quy tắc giao thông mới nản lòng.
Vậy quy tắc giao thông là cái gì khó khăn mà mọi người không chịu trau rồi nhỉ? cụm từ quy tắc giao thông không nhẽ chỉ là thuật ngữ?
vậy tôi xin chia sẻ vài điều về quy tắc giao thông để các bạn tham khảo nhé. và nhớ là phải áp dụng vào thực tế khi tham gia giao thông các bạn sẽ thấy nó tuỵet vời hơn cả mong đợi.
khi tham gia giao thông cần cân nhắc các vấn đề sau:
1, bạn là nam hay nữ? bạn sử dụng loại phương tiện gì ? ôtô hay Môtô? tại sao vậy. vì chúng ta phải suy nghĩ mình lên sử loại phương tiện như thế nào và trang phục ra sao.để đảm bảo an toàn giao thông
nếu bạn có chiều cao khiêm tốn không lên đi xe moto loại côn số tự động (tay ga) vì loại xe này thường cồng kềnh mỗi khi dừng đỗ chân bạn tiếp đất chới với làm ảnh hưởng khủng khiếp đến bức tranh toàn cảnh về giao thông, nói chi tiết hơn là khi bạn chênh vênh chới với rồi ngã như vậy sẽ tác động vào lão người khác một sự ghê răng mà khi ghê răng chẳng khác nào bạn ăn quả sấu chưa trước mặt ông thợ kèn đang thổi(( (nghệ sỹ kèn mạnh tuấn chẳng hạn, bạn hiểu điểu gì sảy ra chứ?))) rồi họ mất tập trung và thế là húc vào hậu xe khác vậy nguyên nhân nào gây ra? và hậu quả là tắc cục bộ tại đây. đặc biệt các bạn nữ hết sức chú ý khi tham gia giao thông là không lên mặc đồ quá ngắn, đây cũng là 1 trong các nguyên nhân gây tắc đường vì quá nhiều ánh mắt tò mò không biết bên trong bộ đồ ngắn kia là bức tranh gì vậy ta?
2, nếubạn lái xe ôtô, bạn cần hiểu rõ tính mạng con người trên hết. Thì vậy bạn phải xem mình học lái xe được bao nhiêu giờ thực lái? và trách nhiệm hình sự với lái xe khi gây ra hậu qủa là như thế nào? hay cậy là nhà mặt phố, hoặc bố là quan to để sử lý hậu quả, vậy quyền được sống của người khác không nhẽ đơn giản như thế hay sao?
3, quy tắc giao thông không có gì là bí hiểm cả. mà nó đơn giản như quy tắc con số tự nhiên thôi à 1,2,3,4,,6,7,8,9...
quy tắc khi tham gia giao thông có 4 quy tắc hiệu lệnh:
3.1, người điều khiển giao thông
2, đèn diều khiển giao thông
3, biển báo hiệu giao thông
4, vạch sơn kẻ đường
Và có 5 quy tắc nhường đường khi qua nơi giao nhau:
5, xe vào nơi giao nhau trước được ưu tiên đi trước.
6, xe ưu tiên và thứ tự ưu tiên theo luật định (điều 22 luật GTĐB 2008)
- xe chữa cháy. (Cứu Hỏa)
- xe quân sự,xe công an, đoàn xe có cảnh sát giao thông dẫn đường.
- xe cấp cứu ( cứu thương)
-xe hộ đê, các xe phục vụ thảm họa,thiên tai... tình trạng khẩn cấp
chú ý: các xe trên được phép chạy. đường 1 chiều, đèn đỏ, không hạn chế tốc độ .. phải tuân theo người điều khiển giao thông.
- đoàn xe tang
7, xe trên đường ưu tiên ( chú ý: học tài liệu nhận diện về biển báo hiêu đường bộ để xácđịnh thế nào là xe trên đường ưu tiên)
8, xe rẽ phải và bên phải không vướng ( bên phải không vướng tức là tại ngã 3 hoặc 4 mà bên tay phải không có xe thì được đi các hướng, rẽ phải đi thẳng, rẽ trái đều được đi trước)
9, các xe đi ngược chiều nhau thì theo thứ tự sau: rẽ phải, đi thẳng, rẽ trái phải nhường cho xe đi thẳng
tôi nghĩ trên đây là công thức để tham gia giao thông muôn đời không bao giờ có thể thay đổi.
tôi hi vọng mọi người hiểu thế là đủ rồi, còn các vấn đề khác mọi người đã tự biết ví thử như sử dụng chất cấm thì ai cũng biết rồi.
bài viết có thiếu sót gì xin được thứ lỗi !