Công ty thông báo nghỉ chờ việc 3 tháng không lương có đúng không?

Chủ đề   RSS   
  • #537093 10/01/2020

    Voanhhau

    Sơ sinh

    Đà Nẵng, Việt Nam
    Tham gia:10/01/2020
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Công ty thông báo nghỉ chờ việc 3 tháng không lương có đúng không?

    Theo như thông báo từ công ty sẽ cho em nghĩ chờ việc không lương thời gian là 3 tháng, thông báo có hiệu lực từ ngày kí nhưng ko có thời gian bàn giao, nhưng lại yêu cầu ng lao động bàn giao hồ sơ, như vậy đúng hay sai, và việc nghĩ chờ việc nhưng ko trả lương hay phụ cấp có ng lao động là đúng hay sai.

    Em xin cảm ơn.

     
    3113 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Voanhhau vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (10/01/2020)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #537816   30/01/2020

    Voanhhau viết:

    Theo như thông báo từ công ty sẽ cho em nghĩ chờ việc không lương thời gian là 3 tháng, thông báo có hiệu lực từ ngày kí nhưng ko có thời gian bàn giao, nhưng lại yêu cầu ng lao động bàn giao hồ sơ, như vậy đúng hay sai, và việc nghĩ chờ việc nhưng ko trả lương hay phụ cấp có ng lao động là đúng hay sai.

    Em xin cảm ơn.

    Điều 98 Bộ luật lao động 2012 quy định:

    "Điều 98. Tiền lương ngừng việc

    Trong trường hợp phải ngừng việc, người lao động được trả lương như sau:

    1. Nếu do lỗi của người sử dụng lao động, thì người lao động được trả đủ tiền lương;

    2. Nếu do lỗi của người lao động thì người đó không được trả lương; những người lao động khác trong cùng đơn vị phải ngừng việc được trả lương theo mức do hai bên thoả thuận nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định;

    3. Nếu vì sự cố về điện, nước mà không do lỗi của người sử dụng lao động, người lao động hoặc vì các nguyên nhân khách quan khác như thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh nguy hiểm, địch hoạ, di dời địa điểm hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc vì lý do kinh tế, thì tiền lương ngừng việc do hai bên thoả thuận nhưng không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng do Chính phủ quy định."

    Theo đó trường hợp công ty không có hàng hoặc không đáp ứng điều kiện làm việc dẫn đến phải cho người lao động nghỉ thì phải trả đủ tiền lương chứ không được tự ra thông báo nghỉ không được như vậy. Chỉ có thể cho nghỉ không lương khi thỏa thuận được với người lao động, nghĩa là người lao động đồng ý thôi bạn nhé.

     
    Báo quản trị |  
  • #538124   31/01/2020

    jellannm
    jellannm
    Top 50
    Female
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/03/2019
    Tổng số bài viết (1303)
    Số điểm: 9940
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 190 lần


    Trường hợp của công ty bạn cần phải tuân thủ theo quy định tại Điều 98 Bộ luật Lao động 2012. Nếu đây không phải lỗi của người lao động thì công ty phải có trách nhiệm chi trả tiền lương cho người lao động. 
    Nếu như mình không có lỗi trong trường hợp này bạn có quyền yêu cầu công ty chi trả tiền lương cho mình hoặc yêu cầu công đoàn lên tiếng để bảo vệ quyền lợi của người lao động trong công ty. 

     
    Báo quản trị |