Bạn ntdieu nói đúng, nhưng mà hơi lí thuyết mà không hẳn thực tế. Thứ nhất, các mức mở thẻ, hạn mức tín dụng visa, master, amex rất cao (trăm triệu, chục tỉ v.v...), nên phạt cũng cao thì đúng. Nhưng tay tiêu dùng có khi khách chỉ mya cái điện thoại thôi tầm trên chục triệu mà phạt thế liệu có căng k. Chưa kể khoản vay thấp hay cao thì cũng phạt theo khung như thế e hơi cứng nhắc. Thêm nữa, các công ty kiểu PPF rất mập mờ ơr cái khoản ngày nộp. Ngày nộp là ngày bưu điện đóng mộc, ngân hàng đóng dấu trên phiếu gửi tiền... hay từ ngày PPF nhận đc tiền? Rất nhiều ng nói họ nộp tiền rồi nhưng PPF bảo hệ thống chưa nhận, nên phạt! Mà người nộp không hề biết, đến khi "bị" gọi hoặc ra thông báo nộp phạt thì mới té ngửa, bộ phận hỗ trợ cũng k có trách nhiệm lắm. Chưa kể gây ra áp lực tâm lí đối vs khách hàng. Chưa kể khoản nộp phạt chậm tháng trước sẽ tự động bị công ty chuyển vào khoản nộp tháng này, nên nếu ng nộp nộp tháng này sẽ lại trở thành nộp thiếu, lại phạt...phạt...phạt... Thứ hai, thực tế nó vẫn khác xa lí thuyết đấy bạn ntdieu ạ, không bao h có chuyện công ty đưa cho bạn xem cái hợp đồng trc đâu, họ trước hết gọi nhân viên tài chính phụ trách đến, mở PC, nhập số tiền khách định vay vào phần mềm riêng, báo cho khách thông tin lãi bao nhiêu phải trả hàng tháng (không kể bảo hiểm bắt buộc đưa vào khoản tiền khách hàng phải chịu khoản này), xong xuôi họ mới chụp hình khách lên webcam, xong hết thì mới in ra cái hđ cho khách ký. Lúc này, nếu thấy hđ ghi bất lơi cũng...tặc lưỡi cho qua, hihi