Công ty không trả tiền trợ cấp thất nghiệp và lương tháng 13 như vậy có đúng pháp luật

Chủ đề   RSS   
  • #162185 30/01/2012

    quexacu

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/01/2012
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty không trả tiền trợ cấp thất nghiệp và lương tháng 13 như vậy có đúng pháp luật

    Xin chào các luật sư. Em có một vụ việc nhờ các Luật sư tư vấn như sau :

    - Em làm việc tại Công ty TNHH 1 TV 100% vốn nước ngòai từ tháng 12/2007 .Trong thời gian đầu, Công ty không có quy định về chế độ thưởng tháng 13 cho nhân viên. Mà trong hợp đồng lao động, chỉ có ghi : Chế độ thửong và phụ cấp : dựa trên quy định của Công ty .

      Vào năm 2011, Công ty thông báo chính thức tới nhân viên cho chế độ thưởng tháng 13 như sau : Công ty áp dụng chế độ thưởng bắt đầu từ năm nay như sau : Lương tháng 13 ( đuợc chuyển vào dịp Năm mới ở VN và số tiền được tính dựa vào tổng số tiền truớc thuế trong năm đã qua chia cho 12 )

       Tuy nhiêm, đến 31/12/2011, e chấm dứt hợp đồng với Công ty. Nhưng Công ty đã không trả em những tiền sau :

       1. Tiền trợ cấp nghỉ việc ( em làm từ 12/2007).
       2. Tiền lương tháng 13.

    Em chắc chắn về vụ trợ cấp nghỉ việc là Công ty phải trả, nhưng tháng thứ 13 , em muốn hỏi liệu Công ty có bắt buộc phaỉ trả không khi em đã làm đầy đủ 12 tháng trong năm 2011 ?

    Em có hỏi Công ty, Công ty thông báo rằng do em nghỉ việc nên Công ty sẽ không trả tiền luơng thứ 13 cho em.

    Vậy Công ty làm đúng hay sai và em cần phải làm gì ạ.
    E thấy bất công quá, làm cống hiến cả năm, mà ko đc gì ...

    Mong các luật sư tư vấn cho em với 
     
    3431 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #162387   31/01/2012

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14961)
    Số điểm: 99985
    Cảm ơn: 3500
    Được cảm ơn 5364 lần
    SMod

    Chào bạn, về vụ lương tháng 13 thì mỗi cty có thể có quy định khác nhau, mà hay ho ở chỗ pháp luật lao động lại nói rằng "theo quy định của cty".

    Nếu cty bạn có quy định rằng lương tháng 13 trả cho những nhân viên làm việc đến 31/12, thì về nguyên tắc bạn sẽ được nhận.

    Nếu cty lại quy định rằng chỉ những nhân viên làm việc đến 31/12 và còn làm việc tiếp thì bạn không có phần rồi.
     
    Báo quản trị |