Công trình thi công mới có hóa đơn

Chủ đề   RSS   
  • #214196 17/09/2012

    mrphu

    Sơ sinh

    Vĩnh Phúc, Việt Nam
    Tham gia:17/09/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Công trình thi công mới có hóa đơn

    Chào luật sư!

    Cho em hỏi: Công ty em là công ty xây dựng. Thường các công ty xây dựng thì lấy hóa đơn không kịp theo tiến độ thi công được, công ty em cũng vậy. Có công trình thi công từ năm 2010, nhưng đến năm 2012 mới làm khối lượng hoàn thành xuất hóa đơn, như vậy lúc đó mới tách vật liệu để lấy hóa đơn đầu vào. Em hỏi như vậy có hợp lý không? Nếu không hợp lý thì phải làm như thế nào, em hỏi cơ quan thuế nhưng cũng không có câu trả lời rõ ràng? Em hỏi có người bảo phải nhập nhập kho vật liệu, sau này thì tập hợp hóa đơn sau, như vậy có hợp lý không?

    Cảm ơn Luật sư!

    Cập nhật bởi mrphu ngày 17/09/2012 09:02:54 CH
     
    5526 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #215131   21/09/2012

    dungabcluat
    dungabcluat
    Top 500
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:02/11/2011
    Tổng số bài viết (271)
    Số điểm: 2089
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 118 lần


    Chào bạn!

    Bạn phải lập hóa đơn theo đúng quy định, tức là vào thời điểm thực hiện giao dịch.

    Bạn nhập hàng, cứ yêu cầu xuất hóa đơn đúng ngày nhập, VAT chưa được khấu trừ nhưng cứ kê khai đấy, năm nào không quan trọng.

    Khi bạn viết hóa đơn cho công trình, phải xác định chính xác thời điểm họ có thể trả tiền để tránh việc phải nộp ngay thuế VAT mà rất lâu sau mới được nhận tiền.

    Quá trình thi công kéo dài bao nhiêu năm cũng được, tài sản mà chủ đầu tư chưa trả tiền vẫn là tài sản công ty bạn (hàng chưa bán xong)

    Nếu bạn đã mua hàng, đã trả tiền xong mà 2 năm sau mới yêu cầu bên bán viết hóa đơn, thì cả theo pháp luật và trên thực tế không thể có đâu.

    Chúc bạn thành công

    Luật sư. Chuyên Tư vấn doanh nghiệp - Đại diện theo ủy quyền cho doanh nghiệp

    ĐT 0916029966 Email: dungtvluat@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #215284   21/09/2012

    mrphu
    mrphu

    Sơ sinh

    Vĩnh Phúc, Việt Nam
    Tham gia:17/09/2012
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Ý của em là, trong quá trình thi công nhưng không xác định khối lượng hoàn thành. Sau một thời gian dài mới xác định khối lượng hoàn thành khi đó mới xác định được khối lượng vật tư cần lấy, phải căn cứ theo dự toán để lấy vật tư không lấy thừa sẽ không được cơ quan thuế chấp nhận. Nhưng theo nhật ký thi công thi đã thi công trước. Điều này có rất nhiều doanh nghiệp xây dựng vướng mắc, thiết nghĩ cơ quan pháp luật cần đưa ra một hướng dẫn chi tiết về vấn đề này để các doanh nghiệp xây dựng có hướng giải quyết theo đúng luật.

     
    Báo quản trị |