Có quá khi chân chống quệt xuống đường lúc xe đang chạy: phạt đến 3.000.000 đồng?

Chủ đề   RSS   
  • #426739 08/06/2016

    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Có quá khi chân chống quệt xuống đường lúc xe đang chạy: phạt đến 3.000.000 đồng?

    Vào ngày 01/8/2016 tới đây, Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt sẽ chính thức có hiệu lực.

    Theo Điểm a, Khoản 7, Điều 6 Nghị định 46 này, người điều khiển môtô, xe gắn máy và các loại xe tương tự sẽ bị phạt tối đa đến 3 triệu đồng khi sử dụng chân chống quệt xuống đường khi xe đang chạy. Đây là quy định chẳng có gì mới so với Nghị định 171/2013/NĐ-CP sắp hết hiệu lực vào ngày 01/8/2016 do bị 46/2016/NĐ-CP thay thế.

    Điều đáng nói ở đây là, kể từ lúc Nghị định 171 có hiệu lực cho tới bây giờ, vẫn chưa có một cách phân biệt hay hướng dẫn cụ thể nào để rõ ràng giữa việc cố ý và vô ý làm chân chống quệt xuống đường. Như vậy, liệu một người sơ ý quên bật chân chống lên hoặc chân chống xe gặp vấn đề lỏng lẻo không giữ cố định được... sẽ bị phạt từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng thì có quá hay không?

    Thiết nghĩ, các nhà chức trách cần đưa ra hướng dẫn chi tiết trong thời gian sớm nhất có thể để làm yên lòng dân cũng như tránh gây hiểu nhầm giữa các bên liên quan khi có sự việc xảy ra.

    Cập nhật bởi vytran92 ngày 08/06/2016 06:47:05 CH
     
    7812 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn vytran92 vì bài viết hữu ích
    specialghosts (21/06/2016) NguyenKhanhHuyen1909 (08/06/2016) hongphuong1993 (08/06/2016)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #426740   08/06/2016

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 3270
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 107 lần


    Mặc dù để chân chóng xe nhìn nguy hiểm thật, nhưng phạt thế thì quá nặng, nhất là những trường hợp quên hay có sự cố bất ngờ xảy ra.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #426743   08/06/2016

    truongnguyenthach1994
    truongnguyenthach1994
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/08/2015
    Tổng số bài viết (140)
    Số điểm: 2071
    Cảm ơn: 53
    Được cảm ơn 190 lần


    Bạn cần nhớ là hình phạt đề ra mục đích của nó không phải là để "moi tiền". Hình phạt đề ra là để răn đe, và ngăn ngừa hành vi vi phạm để dẫn đến tai nạn cho chính chúng ta thôi bạn. Khi bạn không vi phạm thì chẳng có gì gọi là "nặng" hay "nhẹ" cả bạn ạ. 

     
    Báo quản trị |  
  • #426745   08/06/2016

    truongngoclieu
    truongngoclieu
    Top 500
    Male
    Luật sư địa phương

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2015
    Tổng số bài viết (124)
    Số điểm: 2960
    Cảm ơn: 109
    Được cảm ơn 122 lần
    Lawyer

     

    truongnguyenthach1994 viết:

     

    Bạn cần nhớ là hình phạt đề ra mục đích của nó không phải là để "moi tiền". Hình phạt đề ra là để răn đe, và ngăn ngừa hành vi vi phạm để dẫn đến tai nạn cho chính chúng ta thôi bạn. Khi bạn không vi phạm thì chẳng có gì gọi là "nặng" hay "nhẹ" cả bạn ạ. 

     

     

    Đây đơn thuần chỉ là vấn đề kỹ thuật soạn thảo văn bản thôi. Rõ ràng không thể phạt hành vi quên gạt chân chống với mức phạt tối đa lên đến 3tr., vì khi xử phạt phải căn cứ vào mức độ và tính chất nguy hiểm của hành vi. Ở đây nếu chỉ đơn thuần quên gạt chân chống thì mức độ nguy hiểm của hành vi không nghiêm trọng. Quy định này chỉ nhằm vào nhóm đối tượng cố ý quệt chân chống xe xuống mặt đường khi chạy với tốc độ cao để tạo ra âm thanh, xẹt lửa, gây náo loạn, mất trật tự an toàn giao thông mà thôi. Mình nghĩ sẽ sớm có hướng dẫn cụ thể đối với quy định trên để tránh gây ra cách hiểu nhầm lẫn.

    Cập nhật bởi truongngoclieu ngày 08/06/2016 08:29:16 CH

    When you like your work, every day is a holiday

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn truongngoclieu vì bài viết hữu ích
    truongnguyenthach1994 (09/06/2016) hoailamsvl (09/06/2016)
  • #426863   09/06/2016

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    truongnguyenthach1994 viết:

    Bạn cần nhớ là hình phạt đề ra mục đích của nó không phải là để "moi tiền". Hình phạt đề ra là để răn đe, và ngăn ngừa hành vi vi phạm để dẫn đến tai nạn cho chính chúng ta thôi bạn. Khi bạn không vi phạm thì chẳng có gì gọi là "nặng" hay "nhẹ" cả bạn ạ. 

    Mình cũng đồng ý với quan điểm của truongngoclieu và ngoclam014. Hành vi vi phạm nào cũng cần có một cái giá tương xứng để trả. Việc xử phạt một người quên gạt chân chống và gây tai nạn cho người xung quanh cũng nên khác với một người chưa gây ra ảnh hưởng nào. Vấn đề ở đây là câu chữ chưa rõ ràng nên dễ dẫn đến việc hiểu sai thôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #426762   08/06/2016

    ngoclam014
    ngoclam014

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/03/2015
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 3 lần


    Đồng ý với quan điểm của truongngoclieu.

    Cũng vì việc ban hành văn bản nước ta theo kiểu làm văn tập thể, nên câu chữ trong luật không thể hiện chính xác ý chí của nhà làm luật. Mức phạt này chỉ hướng đến đối tượng cố ý quẹt chân chống xuống đường, gây mất trật tự.

    Người quên gạt chân chống thì có thể nhắc nhở, chúng ta đi đường cũng thường hay nhắc người khác khi quên bật chân chống vì như thế khá nguy hiểm.

    Xe mô tô, gắn máy bây giờ cũng có nhiều loại không gạt chống thì không thể khởi động được, cũng nhằm khắc phục sự nguy hiểm khi không gạt chống xe.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ngoclam014 vì bài viết hữu ích
    hoailamsvl (09/06/2016)
  • #426775   08/06/2016

    Mình thấy phạt vậy cũng hợp lý mà mọi người! Mình thấy nhiều trường hợp quên quẹt chống xe, có khi còn cố tình quên nữa! Nhìn vào lợi ích của cá nhân người bị phạt thì thấy phạt vậy nặng quá, nhưng nhìn vào lợi ích chung của toàn xã hội thì thấy số tiền đó đủ để ngăn chặn, răn đe.

     
    Báo quản trị |  
  • #426869   09/06/2016

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    Linhyen_94 viết:

    Mình thấy phạt vậy cũng hợp lý mà mọi người! Mình thấy nhiều trường hợp quên quẹt chống xe, có khi còn cố tình quên nữa! Nhìn vào lợi ích của cá nhân người bị phạt thì thấy phạt vậy nặng quá, nhưng nhìn vào lợi ích chung của toàn xã hội thì thấy số tiền đó đủ để ngăn chặn, răn đe.

    Cố tình vi phạm thì phạt vậy là hợp lý rồi, nhưng sơ ý mà bị phạt thì mình lại thấy nặng quá. Trường hợp sơ ý mình thấy nhắc nhở là được rồi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #426787   08/06/2016

    trantomy
    trantomy
    Top 150
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/06/2016
    Tổng số bài viết (558)
    Số điểm: 5400
    Cảm ơn: 184
    Được cảm ơn 180 lần


    Mình đồng ý với ý kiến của truongngoclieu. Vì trong các tội hình sự còn chia ra phạm tội cố ý và phạm tội vô ý. Thì trong trường hợp quên quẹt chân chống cũng vậy, nhà làm luật phải quy định rõ về hành vi vô ý phạt như thế nào còn hành vi cố ý ra sao. Theo tôi với mức phạt 3 triệu đồng là thích đáng cho hành vi cố ý nhưng với hành vi vô ý thì lại quá nặng.

     
    Báo quản trị |  
  • #426803   09/06/2016

    truongnguyenthach1994
    truongnguyenthach1994
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/08/2015
    Tổng số bài viết (140)
    Số điểm: 2071
    Cảm ơn: 53
    Được cảm ơn 190 lần


    Đây là hành vi vi phạm luật giao thông, đâu phải là tội phạm hình sự đâu bạn. Khi bạn quên gạt chống, có thể gây tai nạn cho chính bạn, hoặc có thể là gây tai nạn cho người khác nữa. Lúc bị CSGT xử phạt bạn đâu thể nói là "tôi quên" được. Nếu luật giao thông mà phân biệt giữa "quên" và "không quên" thì thật k khả thi tí nào.

     
    Báo quản trị |  
  • #426856   09/06/2016

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Chào mọi người.

    Về vấn đề này tôi thấy việc xử phạt là phù hợp rồi, ở đây việc quy định như vậy là đối với hành vi cố tình để chân chống quệt xuống đường (làm té lửa) mới bị xử phạt, thường hành vi này là do các đối tượng thanh niên vô ý thức cố tình làm vậy nên mới có quy định xử phạt như vậy. Con nếu mọi người đi đường nhưng lỡ quên gạt chân chống thì cũng là bình thường thôi và công an cũng không chặn bạn lại để xử lý việc bạn không gạt chân chống.

    Mọi người nên hiểu rõ quy định ở đây là sử dụng chân chống quệt xuống đường mới bị phạt mà không phải xử phạt đối với hành vi quên gạt chân chống. nên theo tôi mọi người nên hiểu đúng tinh thần mà quy định xử phạt.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn quytan2311 vì bài viết hữu ích
    vytran92 (09/06/2016)
  • #426867   09/06/2016

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    quytan2311 viết:

    Chào mọi người.

    Về vấn đề này tôi thấy việc xử phạt là phù hợp rồi, ở đây việc quy định như vậy là đối với hành vi cố tình để chân chống quệt xuống đường (làm té lửa) mới bị xử phạt, thường hành vi này là do các đối tượng thanh niên vô ý thức cố tình làm vậy nên mới có quy định xử phạt như vậy. Con nếu mọi người đi đường nhưng lỡ quên gạt chân chống thì cũng là bình thường thôi và công an cũng không chặn bạn lại để xử lý việc bạn không gạt chân chống.

    Mọi người nên hiểu rõ quy định ở đây là sử dụng chân chống quệt xuống đường mới bị phạt mà không phải xử phạt đối với hành vi quên gạt chân chống. nên theo tôi mọi người nên hiểu đúng tinh thần mà quy định xử phạt.

    Chào bạn, ai cũng hiểu được như trên thì quá tốt rồi còn gì. Tuy nhiên, mình lại nghĩ rằng không phải ai cũng có thể hiểu đúng tinh thần của quy định trên, hoặc là có thể có những thành phần cố tình không hiểu đúng chẳng hạn. Vậy nên, việc quy định cụ thể, rõ ràng và dễ hiểu thì vẫn nên hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #426878   09/06/2016

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 3270
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 107 lần


    Mình không đồng ý với ý kiến của quynguyen2311, theo bạn nói thì chỉ phạt những người cố ý, còn CSGT sẽ không chặn bạn lại vì lí do bạn quan gạc chân chống để xử lý, vì giả sử tới lúc CSGT bắt được thì làm sao bân chứng minh được là cố ý hay không, mình chắc chắn rằng mọi người trong trường hợp đó sẽ nói rằng quên, làm sao mà nói mình cố ý được, thế thì vẫn hòa nhau. Ý mọi người muốn nói ở đây là chế tài khá nặng và hình như vẫn còn có sự cứng nhắc với quy định này.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #426884   09/06/2016

    trunghieu6592
    trunghieu6592
    Top 200
    Male
    Lớp 2

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2014
    Tổng số bài viết (401)
    Số điểm: 3645
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 130 lần


    Các bạn thử quên chân chống một lần xem.... với mực thu nhập của mình thì có thể nhịn đói cả tháng. (theo cách hiểu của các bạn). Theo mình khi đọc luật các bạn nên hiểu tinh thần của nó. Mình hiểu rằng ở đây điều chỉnh nhắm vào các đối tượng "sửu nhi". (tức là cố tính thức hiện hành vi này). 

    Đối với mình thì rõ ràng câu này là đơn nghĩa rất đơn giản "a) Sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy;"  không cần giải thích gì  thêm. Điều kiện cần là có chân chống hoặc vật khác, điều kiện đủ là quệt xuống đường. Vậy chân chống không quệt xuống đường không vi phạm. Mà chân chống quệt xuống đường từ khi khởi  động đến khi gặp cảnh sát giao thông mà người điều khiển không biết là điều không bao giờ xảy ra vì nêu chân chống dài quệt xuống đường đì chưa đc 1 m đã phải dừng lại đối với các loại có thiết kế chạm đường không tự động gạt lên. Còn đối với các xe mới hiện đại hơn không gạt chân chống chỉ có dắt bộ.  

    Vì 2 lẽ trên các bạn thấy phạt với mức cao là để răn đe triệt để hành vi này vì đây là hành vi cố ý và mức độ nguy hiểm cao nên mình thấy mức phạt như vậy có thế là phù hợp hoặc cao hơn vẫn có thể chấp nhận.  

     
    Báo quản trị |  
  • #426920   09/06/2016

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (513)
    Số điểm: 4889
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 157 lần


    Tôi đồng ý với trunghieu, bạn có cùng quan điểm với tôi.

    hongphuong1993 tôi hiểu ý của bạn nhưng ở đây mình đang nói đến việc quy định ở đây là hành vi sử dụng chân chống quệt xuống đường là hành vi cố ý sử dụng chân chống quệt xuống đường, hành vi đó rất nguy hiểm. Còn việc quên gạt chân chống là chuyện rất có thể xảy ra, tôi cũng có lúc quên nhưng ở đây ý của quy định là cảnh sát giao thông phát hiện người nào có hành vi cố ý sử dụng chân chống quệt xuống đường gây ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác. 

    Nói chung chúng ta nên hiểu đúng tinh thần của quy định này. 

     
    Báo quản trị |  
  • #427139   10/06/2016

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 3270
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 107 lần


    quytan2311 viết:

    Tôi đồng ý với trunghieu, bạn có cùng quan điểm với tôi.

    hongphuong1993 tôi hiểu ý của bạn nhưng ở đây mình đang nói đến việc quy định ở đây là hành vi sử dụng chân chống quệt xuống đường là hành vi cố ý sử dụng chân chống quệt xuống đường, hành vi đó rất nguy hiểm. Còn việc quên gạt chân chống là chuyện rất có thể xảy ra, tôi cũng có lúc quên nhưng ở đây ý của quy định là cảnh sát giao thông phát hiện người nào có hành vi cố ý sử dụng chân chống quệt xuống đường gây ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác. 

    Nói chung chúng ta nên hiểu đúng tinh thần của quy định này. 

    quytran2311, 

    Nhưng lời văn trong Nghị định trên quy định là CSGT sẽ xử lý những trường hợp để chân chống khi tham gia giao thông, chứ không phải khi nào CSGT phát hiện người có hành vi quệt chân chống xuống đường thì mới xử lý. Tức, khi mình đọc quy định này, mình sẽ hiểu là bạn đang tham gia giao thông, cảnh sát phát hiện chân chống bạn đang trong tình trạng để xuống sẽ mời vào xử lý, chứ không phải chỉ yêu cầu xử lý khi phát hiện bạn có hành động cố ý trực tiếp. Cám ơn ý kiến của bạn!

     
    Báo quản trị |  
  • #427542   13/06/2016

    vytran92
    vytran92
    Top 200
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 72 lần


    hongphuong1993 viết:

     

    quytan2311 viết:

     

    Tôi đồng ý với trunghieu, bạn có cùng quan điểm với tôi.

    hongphuong1993 tôi hiểu ý của bạn nhưng ở đây mình đang nói đến việc quy định ở đây là hành vi sử dụng chân chống quệt xuống đường là hành vi cố ý sử dụng chân chống quệt xuống đường, hành vi đó rất nguy hiểm. Còn việc quên gạt chân chống là chuyện rất có thể xảy ra, tôi cũng có lúc quên nhưng ở đây ý của quy định là cảnh sát giao thông phát hiện người nào có hành vi cố ý sử dụng chân chống quệt xuống đường gây ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác. 

    Nói chung chúng ta nên hiểu đúng tinh thần của quy định này. 

     

     

    quytran2311, 

    Nhưng lời văn trong Nghị định trên quy định là CSGT sẽ xử lý những trường hợp để chân chống khi tham gia giao thông, chứ không phải khi nào CSGT phát hiện người có hành vi quệt chân chống xuống đường thì mới xử lý. Tức, khi mình đọc quy định này, mình sẽ hiểu là bạn đang tham gia giao thông, cảnh sát phát hiện chân chống bạn đang trong tình trạng để xuống sẽ mời vào xử lý, chứ không phải chỉ yêu cầu xử lý khi phát hiện bạn có hành động cố ý trực tiếp. Cám ơn ý kiến của bạn!

    Ý kiến của bạn trunghieu6592 và quytan2311 rất hay, cũng là một cách để hiểu hơn về quy định trên. Rất cám ơn hai bạn đã giúp mọi người có cái nhìn đa chiều về quy định pháp luật này. Tuy nhiên, tôi cũng có cách hiểu giống hongphuong1993. Thiết nghĩ, chỉ mấy người chúng ta thôi mà cùng một quy định đã có những cách hiểu khác nhau rồi thì đối với những người khác, họ có thể cũng có những suy nghĩ khác. Vậy nên điểm mấu chốt ở đây là phải có cách nào đó để mọi người cùng hiểu đúng tinh thần của quy định pháp luật thôi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vytran92 vì bài viết hữu ích
    specialghosts (21/06/2016)
  • #427572   13/06/2016

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 3270
    Cảm ơn: 252
    Được cảm ơn 107 lần


    vytran92 viết:

     

    hongphuong1993 viết:

     

     

    quytan2311 viết:

     

    Tôi đồng ý với trunghieu, bạn có cùng quan điểm với tôi.

    hongphuong1993 tôi hiểu ý của bạn nhưng ở đây mình đang nói đến việc quy định ở đây là hành vi sử dụng chân chống quệt xuống đường là hành vi cố ý sử dụng chân chống quệt xuống đường, hành vi đó rất nguy hiểm. Còn việc quên gạt chân chống là chuyện rất có thể xảy ra, tôi cũng có lúc quên nhưng ở đây ý của quy định là cảnh sát giao thông phát hiện người nào có hành vi cố ý sử dụng chân chống quệt xuống đường gây ra nguy hiểm cho người tham gia giao thông khác. 

    Nói chung chúng ta nên hiểu đúng tinh thần của quy định này. 

     

     

    quytran2311, 

    Nhưng lời văn trong Nghị định trên quy định là CSGT sẽ xử lý những trường hợp để chân chống khi tham gia giao thông, chứ không phải khi nào CSGT phát hiện người có hành vi quệt chân chống xuống đường thì mới xử lý. Tức, khi mình đọc quy định này, mình sẽ hiểu là bạn đang tham gia giao thông, cảnh sát phát hiện chân chống bạn đang trong tình trạng để xuống sẽ mời vào xử lý, chứ không phải chỉ yêu cầu xử lý khi phát hiện bạn có hành động cố ý trực tiếp. Cám ơn ý kiến của bạn!

     

     

    Ý kiến của bạn trunghieu6592 và quytan2311 rất hay, cũng là một cách để hiểu hơn về quy định trên. Rất cám ơn hai bạn đã giúp mọi người có cái nhìn đa chiều về quy định pháp luật này. Tuy nhiên, tôi cũng có cách hiểu giống hongphuong1993. Thiết nghĩ, chỉ mấy người chúng ta thôi mà cùng một quy định đã có những cách hiểu khác nhau rồi thì đối với những người khác, họ có thể cũng có những suy nghĩ khác. Vậy nên điểm mấu chốt ở đây là phải có cách nào đó để mọi người cùng hiểu đúng tinh thần của quy định pháp luật thôi.

    Cảm ơn trunghieu6592, quytran2311 và vytran 92.

    Mình đồng ý với ý kiến của trunghieu và quytran, nhưng ý chính mình muốn nói ở đây là làm sao mà chứng minh mình quên gạc chân chống lên với CSGT, làm sao CSGT có thể chứng minh được mình cố ý hay vô ý, phải chăng tất cả các trường hợp đều được mời vào, và nghe xem xét giải thích. Nhưng, mình có thể đảm bảo, khi mới vào xử lý tất cả người vi phạm sẽ nói mình vô ý, quên. Lảm sao mình có thể chứng minh được. Và theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính thì trách nhiệm chứng minh có tội thuộc về người xử lý, vậy căn cứ vào đâu CSGT có thể chứng minh được người đó cố ý hay không, vì CSGT đa phần chỉ có thể quan sát ở 1 thời điểm nhất thời, không thể quan sát từ lúc người vi phạm có hành vi cố ý không gạc chân chống. 

     
    Báo quản trị |  
  • #427637   14/06/2016

    trunghieu6592
    trunghieu6592
    Top 200
    Male
    Lớp 2

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2014
    Tổng số bài viết (401)
    Số điểm: 3645
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 130 lần


    hongphuong1993 viết:

     

     

    Mình đồng ý với ý kiến của trunghieu và quytran, nhưng ý chính mình muốn nói ở đây là làm sao mà chứng minh mình quên gạc chân chống lên với CSGT, làm sao CSGT có thể chứng minh được mình cố ý hay vô ý, phải chăng tất cả các trường hợp đều được mời vào, và nghe xem xét giải thích. Nhưng, mình có thể đảm bảo, khi mới vào xử lý tất cả người vi phạm sẽ nói mình vô ý, quên. Lảm sao mình có thể chứng minh được. Và theo quy định của Luật xử lý vi phạm hành chính thì trách nhiệm chứng minh có tội thuộc về người xử lý, vậy căn cứ vào đâu CSGT có thể chứng minh được người đó cố ý hay không, vì CSGT đa phần chỉ có thể quan sát ở 1 thời điểm nhất thời, không thể quan sát từ lúc người vi phạm có hành vi cố ý không gạc chân chống. 

    Bây giờ người ta gắn camera lên mũ để hạn chế chuyện chối tội. Mình xin nhắc lại là chân chống quệt xuống đường thì mới được xác định là lỗi. Căn cứ vào thông tư 01 thì chứng mình bằng phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ hoặc trực tiếp phát hiện. KHi dừng xe bạn CSGT sẽ tới và chỉ ngay lỗi đấy cho bạn. Giống như sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị... họ chỉ bạn dứng lại bạn không cần xuống xe chỉ luôn vào cái công tắc. thấy không đèn chiếu xa nhé 100 k thì đi.... bl bl.... ví dụ như thế. 

    Trong điểm này mình xác đinh là vô ý hay cố ý đều bị phạt... CSGT không quan tâm bạn vô ý hay cố ý vì họ xác định là hành vi đã thực hiện thì phải nộp phạt thôi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #427579   13/06/2016

    nhq1993
    nhq1993

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:23/07/2015
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 165
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Càng ngày càng nhiều luật phạt nặng quá, mà việc chân chống quẹt xuống đường có khi vô tình quên mà không gạt lên thì sao :(. Mà quan trọng hơn là làm sao để chứng mình được người tham gia giao thông để chân chống chạm xuống đường??. Tội này càng nặng hơn tội vượt đèn đỏ 

     
    Báo quản trị |