Có phải đăng ký ngày nghỉ hàng tuần với cơ quan bảo hiểm xã hội

Chủ đề   RSS   
  • #495906 02/07/2018

    linhtrang123456
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (2032)
    Số điểm: 14951
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 322 lần


    Có phải đăng ký ngày nghỉ hàng tuần với cơ quan bảo hiểm xã hội

    Có một vấn đề mình thắc mắc các bạn hỗ trợ mình nội dung này: Đối với trường hợp giải quyết chế độ ốm đau, những trường hợp ốm đau thường thì sẽ không tính ngày nghỉ thông thường là thứ bảy, chủ nhật nhưng nếu đơn vị họ chỉ nghị chủ nhật hoặc các ngày khác trong tuần mà không phải nghĩ cả thứ 7, chủ nhật thì đơn vị có cần phải làm văn bản đăng ký ngày nghỉ sang bên cơ quan BHXH hay không? Mình nghe người trc nói lại là đơn vị nếu nghỉ khác thứ 7, chủ nhật hoặc chỉ nghỉ chủ nhật thì phải làm văn bản đề nghị đăng ký sang bên bảo hiểm xã hội.

    Mình đã tìm kiếm, tra cứu nhưng không tìm thấy quy định về việc phải gửi nêu trên, theo mình ngày nghỉ hàng tuần thì người sử dụng lao động quy định trong nội quy lao động, và nội quy lao động chỉ có quy định là phải đăng ký tại cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp tỉnh, sẽ không phải đăng ký tại cơ quan bảo hiểm xã hội. Các bạn cho mình ý kiến nhé. Mình đang vướng mắc vấn đề này.

     

     
    5615 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #508456   26/11/2018

    Việc nghỉ hàng tuần không mặc nhiên là thứ 7, chủ nhật, vẫn có thể nghỉ ngày khác trong tuần. Và trong hồ sơ hưởng chế độ ốm đau thì sẽ có những cột thông tin để người sử dụng lao động điền vào. 

    Cụ thể hồ sơ hưởng chế độ ốm đau được lập qua mẫu C70a- HD theo Quyết định 636/QĐ-BHXH, mẫu này thể hiện danh sách đề nghị giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản, phục hồi sức khỏe do đơn vị sử dụng lao động lập cho từng đợt. Tùy thuộc vào số người hưởng trợ cấp phát sinh, đơn vị có thể đề nghị làm nhiều đợt trong tháng, theo tháng hoặc theo quý. Trường hợp danh sách có nhiều tờ thì giữa các tờ phải có dấu giáp lai.

    Theo hướng dẫn của cơ quan bảo hiểm xã hội điện tử thì ngày nghỉ hàng tuần được thể hiện ở Cột 2: Ghi điều kiện tính hưởng trợ cấp BHXH về tình trạng: Trường hợp người lao động bị bệnh thông thường thì để trống và mặc nhiên được hiểu là bị bệnh thông thường; trường hợp ngày nghỉ hàng tuần của đơn vị thực hiện theo quy định chung thì không phải ghi và mặc nhiên được hiểu là ngày thứ Bẩy và Chủ nhật; trường hợp ngày nghỉ hàng tuần của người lao động không rơi vào ngày nghỉ hàng tuần theo quy định chung như trên thì cần ghi rõ. Ví dụ: Ngày nghỉ hàng tuần vào ngày thứ Hai hoặc thứ Ba thì ghi: T2 hoặc T3...

    Do đó, chỉ cần thể hiện ngày nghỉ hàng tuần trong mẫu này, không cần đăng ký ngày nghỉ với cơ quan bảo hiểm xã hội, mà chỉ thể hiện trong quy chế/ nội quy công ty. 

     
    Báo quản trị |